Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

(THVL) Thành phố Dajeeling – Ấn Độ

Darjeeling nổi bật với những những nét văn hóa và kiến trúc của người Tây Tạng. Đến với Darjeeling, bạn sẽ có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của người Ấn Độ.
Thành phố Darjeeling xinh đẹp lôi cuốn nhiều du khách đến tham quan nhờ vẻ đẹp ngoạn mục của tự nhiên cũng những khu đô thị sầm uất.

Hệ thống xe lửa Darjeeling Himalaya còn được gọi vui là “xe lửa đồ chơi”. Đây không chỉ là di sản của người Anh vào thời thuộc địa mà còn là niềm tự hào của người Ấn Độ. Chính người Ấn Độ đã xây dựng công trình này. Xe lửa đóng vai trò như hệ thống giao thông huyết mạch trong nền kinh tế của Darjeeling giúp vùng đất này phát triển thịnh vượng. Xe lửa ở Darjeeling là một trong những phương tiện đi lại thú vị nhất ở thành phố này.
Darjeeling cũng được xem là một trong những nơi đặc biệt về tôn giáo ở Ấn Độ, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta nói rằng, khi đến Ấn Độ, bạn không thể không đến vùng đất này.
Khi nói đến Darjeeling, nhiều người liên tưởng đến những tách trà. Trà ở Darjeeling, nhất là loại trà đen, được rất nhiều người biết đến. Người dân Darjeeling trồng trà trong môi trường tự nhiên với những yếu tố tự nhiên. Điều đó giúp trà giữ được hương vị nguyên thủy và rất thơm ngon.
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: