Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

(THVL) “Phượt” ở Hawaii

Những làn gió nhẹ mát dịu làm lan tỏa mùi hương của hoa lan, sự thay đổi cảnh quan từ những vùng bờ biển với ánh nắng ấm áp, những khu rừng huyền bí đến những cảnh quan hoành tráng của ngọn núi lửa thực sự lôi cuốn từng bước chân du khách. Nhiều người cho rằng, Hawaii chẳng phải là vùng đất đơn giản mà đây là xứ sở thần tiên.
Hawaii là một quần đảo nhỏ trên Thái Bình Dương mênh mông. Từ lâu, nơi đây đã được xem là một vùng đất đặc biệt của sự giao thoa. Hawaii chịu ảnh hưởng của những nét văn hóa châu Á, châu Mỹ cùng nhiều vùng đất khác trên biển Thái Bình Dương. Mỗi một hòn đảo trên quần đảo Hawaii đều mang những nét rất riêng.

Đảo Maui xinh đẹp và thơ mộng

Đảo Maui xinh đẹp gắn liền với nhiều câu chuyện kỳ bí. Theo truyền thuyết, thần Maui đã khai sinh các hòn đảo của Hawaii. Ông đã thể hiện huyền năng của mình bằng cách kéo đảo lên từ dưới đáy biển. Nhiều nhà truyền giáo châu Âu đã đặt chân đến Maui và để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trên hòn đảo này.
Vào những năm 1840, thị trấn Lahaina ở phía Tây Maui chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp đánh bắt cá voi. Mỗi ngày có khoảng 400 chiếc thuyền neo đậu ở đây. Thị trấn từng nhộn nhịp bước chân của các thủy thủ ngày xưa, giờ lại sôi động với những hoạt động tham quan của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Các hòn đảo ở Hawaii có khí hậu ấm áp quanh năm, mang đến cảm giác dễ chịu cho du khách. Khách có thể tham gia các hoạt động bơi lội hay lặn biển để ngắm nhìn các loài sinh vật rất độc đáo. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để lặn biển với ống thở vì mặt nước tĩnh lặng. Mặt trời chiếu sáng nhưng ánh nắng không quá mạnh mẽ để gây tổn hại da. Kapalua là nơi thích hợp cho những người mới bắt đầu tham gia hoạt động này.

Lặn biển ngắm nhìn các loài sinh vật rất độc đáo

Hawaii còn được xem là chốn thiên đường của môn đánh golf. Thậm chí, những người không biết đánh golf cũng bị lôi cuốn đến đây nhờ vào những cảnh quan xinh đẹp, những ngọn núi lửa và làn nước biển trong xanh. Kapalua được xem là khu nghỉ mát sân golf quốc gia tốt nhất. Hàng năm, nơi đây đều diễn ra những cuộc thi đấu rất hấp dẫn. Sân golf mở cửa cả ngày 7 ngày trong tuần, 365 ngày trong năm. Mỗi ngày, nơi đây đều là chốn thiên đường để vui chơi.

Hawaii còn được xem là chốn thiên đường của môn đánh golf

Khi đến Hawaii, bạn không nên bỏ qua thành phố Honolulu trên đảo Oahu. Tên gọi của đảo Oahu có nghĩa là “nơi gặp gỡ”. Nơi gặp gỡ này tập trung rất nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Hơn 80% dân số Hawaii hiện đang sinh sống trên hòn đảo này. Du khách đến với Oahu vì sự lôi cuốn của nước biển. Bãi biển Waikiki nổi tiếng luôn thu hút nhiều du khách đến vui chơi thư giãn, lướt sóng và chiêm ngưỡng những cảnh quan hoành tráng của thành phố bên phông nền của ngọn núi lửa.
Lướt ván được xem là môn thể thao vua trên vùng biển ở đây vì trải qua nhiều thế hệ trước đây chỉ có những người trong hoàng gia mới được phép tham gia trò chơi này. Vào năm 1908, Giải vô địch lướt sóng Hawaii lần thứ nhất đã diễn ra ở đây. Ngày nay, môn thể thao này đã phổ biến khắp thế giới.

Lướt ván được xem là môn thể thao vua trên vùng biển Hawaii

Sau một ngày sôi động với hoạt động bơi lặn và đánh golf, bạn hãy ngồi thư giãn với những điệu nhạc của dân địa phương. Cây đàn guitar đóng vai trò quan trọng trong âm nhạc truyền thống. Những anh chàng cao bồi Mexico xưa kia đã giới thiệu đàn guitar với những cư dân đảo. Sau đó, người dân Hawaii nhanh chóng yêu thích loại nhạc cụ này và dùng nó thể hiện những giai điệu truyền thống của họ.

 

Hula là điệu múa đặc trưng của người Hawaii. Vũ điệu Hula của người dân đảo Hawaii là sự diễn tả về cầu vồng, tiếng sấm, tia chớp… những hiện tượng siêu nhiên. Trong lễ hội, rất nhiều người say sưa quay cuồng cùng vũ điệu Hula, vì họ coi Hula là lời cầu nguyện mà họ mong muốn gửi tới đức thần linh.
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: