Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

(THVL) Vẻ đẹp Đan Mạch

Đan Mạch là xứ sở của những câu chuyện thần thoại và cổ tích thật lý thú. Copenhagen là thành phố lớn nhất và sinh động nhất ở Đan Mạch, tuy vậy, nó vẫn mang hình ảnh của thị trấn nhỏ yên bình.
Cái tên Copenhagen có nghĩa là “Bến cảng của các nhà buôn”, tuy nhiên, đối với du khách thì nó có nghĩa là “sự duyên dáng”. Thành phố có những con đường nhỏ hẹp, những ngôi nhà lâu đời và những dòng kênh thật đẹp.

Công viên Tivoli

Tivoli, nằm giữa Quảng trường Tòa đô chính và Nhà ga xe lửa Copenhagen, là một công viên chủ đề rất được người Đan Mạch ưa thích. Công viên giải trí chủ đề này thu hút rất nhiều người Đan Mạch đến vui chơi. Nó như một khu vườn thật duyên dáng nằm ở trung tâm thành phố. Khu giải trí Tivoli có diện tích 82 717 m2.
Điểm tham quan nổi tiếng ở Copenhaghen là bức tượng của 1 cô gái bên hải cảng được gọi là Ngư nữ. Tượng người cá – Den lille Havfrue, ở Langelinie, do Edvard Eriksen thiết kế theo yêu cầu của chủ hãng bia Carl Jacobsen, được khánh thành ngày 23/8/1913. Tượng thể hiện người cá Havfruen trong truyện thần tiên của Hans Christian Andersen, dựa theo khuôn mặt của nữ diễn viên Ellen Price và thân người dựa theo Eline, vợ của Edward Eriksen.


Vào giữa thế kỷ XIX, các quốc gia ở vùng Scandinavi đạt được nhiều thành công trong cách thiết kế kiến trúc. Người Đan Mạch được xem như những nhà tiên phong trong cách thiết kế kiến trúc và các vật dụng. Người Đan Mạch nổi tiếng khắp thế giới trong việc chế tạo những món đồ có màu sắc tươi sáng, kiểu mẫu duyên dáng và đa chức năng.
Gần như tất cả các con đường ở Copenhagen đều mang những điều đáng ngạc nhiên về kiến trúc. Mái vòm to lớn của nhà thờ Marble được mô phỏng theo phong cách của nhà thờ thánh Peter ở La Mã. Vua Frederick đệ ngũ đã bắt đầu cho xây dựng nhà thờ vào giữa thế kỷ XVIII. Đây là 1 phần trong đề án mở rộng thành phố về phía Bắc. Nhà thờ này được xây dựng với chi phí rất cao do sử dụng đá hoa cương đắt tiền của Na Uy, quá trình xây dựng kéo dài đến 100 năm mới hoàn tất.

Nhà thờ Marble

Một điển hình đáng chú ý khác về phong cách kiến trúc mới của người Đan Mạch là sự mở rộng của thư viện Hoàng Gia Copenhagen. Những bức tường ấn tượng phản chiếu ánh sáng của nước làm bằng đá grannit màu đen được mang đến đây từ đất nước Zimbawe của châu Phi.

Thư viện Hoàng gia Đan Mạch ở Copenhagen

Các quần thể kiến trúc, các điểm tham quan, vui chơi giải trí, không khí thân thiện và vui vẻ, cuộc sống yên bình ở thành phố xe đạp Copenhagen chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm đẹp tuyệt vời cho du khách.

Đan Mạch được khai sinh từ biển. Đó là một quốc gia nhỏ được hợp thành từ 450 hòn đảo. Thành phố Copenhagen toạ lạc trên đảo Sealand. Từ Sealand, chúng ta sẽ đi thêm 20 km nữa về hướng Tây để đến Roskilde, thủ đô đầu tiên của Đan Mạch và là trung tâm thương mại thịnh vượng vào thời kỳ Trung cổ.

Tòa thị chính Roskilde

Thị trấn Roskilde nằm ở vị trí chiến lược trên một vùng vịnh. Vào khoảng thế kỷ thứ IX, người Viking đã dùng những chiếc thuyền dài khởi hành từ đây để đi đến nhiều vùng đất khác ở châu Âu.
Người Viking là những bậc thầy trong ngành đóng thuyền. Với kỹ năng điều khiển thuyền vượt trội, họ đã thành công trong những cuộc hành trình dọc theo bờ biển của châu Âu. Họ đam mê những cuộc phiêu lưu và những cuộc chinh phục các vùng đất mới.

Thuyền của người Viking

So với vùng đất Copenhagen mang linh hồn của đất nước Đan Mạch thì miền Bắc có không gian thoáng đãng hơn, mang đến cảm giác thật thoải mái. Những khu rừng, các vùng biển, các cánh đồng và những nông trại mang phong cách đặc trưng của người Đan Mạch.
Klampenborg, nằm cách Copenhagen khoảng 20 phút đi xe, cách nay 300 năm, là nơi săn bắt của hoàng gia. Ngày nay, nó đã trở thành điểm sinh hoạt dã ngoại được rất nhiều người ưa thích.
Viện bảo tàng Lousianna là một nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về văn hóa nghệ thuật của người Đan Mạch. Nơi đây thu hút rất nhiều khách đến tham quan. Viện bảo tàng trưng bày nhiều bộ sưu tập rất độc đáo của các họa sĩ nổi tiếng của Đan Mạch cùng nhiều họa sĩ hiện đại khác của châu Âu.

Tòa lâu đài Kronborg


Thị trấn tàu thuyền Elsinore nằm ở cực Đông Bắc của đảo Sealand. Thị trấn này có vị trí chiến lược quan trọng giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Nhờ thuận tiện về giao thông đường thủy, người Đan Mạch đã xây dựng tòa lâu đài Kronborg. Tòa lâu đài này nổi tiếng với những vở kịch Hamlet. William Shakespear đã chọn tòa lâu đài này làm bối cảnh cho tác phẩm Hamllet.
Thanh Trúc

Những điểm đến quyến rũ ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới

(Dân trí) - Được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, Đan Mạch hấp dẫn du khách trên thế giới bởi những phong cảnh tuyệt đẹp và con người thân thiện, mến khách.

1. Tượng nàng tiên cá
Điểm quan trọng nhất mà du khách nào cũng không thể bỏ qua khi ghé thăm xứ sở thần tiên là bức tượng Nàng tiên cá được đặt trên một tảng đá trên bến cảng Langilinic nhìn ra biển. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc Edward Eriksen được khác khánh thành vào ngày 23/8/1913.
Những điểm đến quyến rũ ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới
Bức tượng được làm bằng đồng và đá granit và được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích về một nàng tiên cá đã từ bỏ mọi thứ để được ở bên chàng hoàng tử trẻ trung và đẹp trai trên mặt đất. Mỗi buổi sáng và tối cô đều bơi từ dưới đáy biển sâu lên mặt nước và ngồi trên một tảng đá, nhìn khao khát về phía bờ biển với hy vọng sẽ được nhìn thấy hoàng tử của mình.

2. Lâu đài Egeskov
Những điểm đến quyến rũ ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới
Được xây dựng từ thế kỷ 16, tên của lâu đài này có nghĩa là Rừng Sồi bởi chất liệu làm nên lâu đài chủ yếu từ gỗ sồi. Bạn sẽ cảm nhận không gian bên trong lây đài mang đậm nét kiến trúc thời kỳ Phục Hưng. Với hồ nước xung quanh, nơi đây vô cùng mát mẻ, khung cảnh rất lãng mạn. Egeskov có 66 phòng, trong đó có 6 phòng ngủ, 200 cửa sổ và hơn 170 cửa ra vào.

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước một cung điện được trưng bày rất nhiều búp bê được kiến trúc sư Neville Wilkinson xây dựng, ông đã cất công đi thu thập, tìm kiếm hơn hàng ngàn chi tiêt để xây dựng nên công trình này.

3. Lâu đài Rosenborg
Những điểm đến quyến rũ ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới
Lâu đài Rosenborg nằm ở Copenhaghe là lâu đài cổ màu hồng được xây dựng theo kiến trúc Phục Hưng vào thế kỷ 17. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật quý, từ ngai vàng cho đến đôi hài của nhà vua, đặc biệt là chiếc vương miện và những bộ huy chương của hoàng thất.

4. Old Town, Aarhus
Những điểm đến quyến rũ ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới
Là thành phố cảng lớn thứ hai của Đan Mạch, Aarhus có những căn nhà nhỏ xinh xắn, những hàng quán lưu niệm được xây dựng từ thế kỷ 16 đến 20 rất thú vị. Với hơn 70 căn nhà mái ngói hồng, gạch đỏ trong khu làng cổ, xung quanh là những khu vườn nhỏ nhắn trồng đầy hoa, nơi đây rất hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

5. Vườn Tivoli
Những điểm đến quyến rũ ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới
Với những người dân ở xứ sở thần tiên, khu vườn Tivoli thực sự là thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng. Mở cửa năm 1843, vườn Tivoli là một trong những khu vui chơi giải trí lâu đời nhất thế giới, nằm ngay ở trung tâm thành phố. Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí từ ngắm cảnh, chơi trò chơi, hòa nhạc và có rất nhiều nhà hàng ngon, nổi tiếng trong khu công viên.

Song An (TH)

Không có nhận xét nào: