Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

(THVL) Các hoạt động về đêm thú vị ở Ai Cập

Đất nước Ai Cập nằm ở phía Bắc Châu Phi. Đến với Ai Cập là đến với nền văn minh cổ đại. Nhắc đến Ai Cập, nhiều người nghĩ ngay đến các Kim tự tháp. Các Kim tự tháp là lăng mộ của các Pharaon, chúng được xếp vào danh sách các kỳ quan lớn trên thế giới. Mỗi năm, các Kim tự tháp thu hút khoảng 8 triệu lượt du khách tham quan. Kim tự tháp là kiến trúc cổ đại lớn nhất và bí ẩn nhất thế giới.

Du ngoạn bằng thuyền trên sông Nile là cách tuyệt vời để cảm nhận Ai Cập về đêm


Sau khi mặt trời lặn, cảnh đêm trên sông Nile rất lãng mạn. Du ngoạn trên sông Nile cách thức tuyệt vời nhất để cảm nhận bầu không khí của Ai Cập về đêm. Đi du thuyền trên sông Nile về đêm một trong những hoạt động du lịch nổi tiếng của Ai Cập.
Khi tham gia một chuyến du ngoạn bằng thuyền, du khách còn được thưởng thức múa bụng hay múa bụng phương Đông, một vũ điệu truyền thống và nổi tiếng của Ai Cập. Điểm đặc sắc của màn biểu diễn múa bụng trên du thuyền là khán giả có thể tiếp cận với vũ công, mọi người đều hòa nhập vào điệu múa, tiếng nhạc.
Ăn nhẹ vào ban đêm cũng là nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Ai Cập. Nhiều người Ai Cập có thói quen ăn tối vào lúc 21h. Hawashi là món ăn nhẹ được yêu thích nhất vào bữa tối. Khi chế biến Hawashi, đầu bếp sẽ cho gan bò và rau cải vào trong bánh.
Hiện nay, người Ai Cập tổ chức lễ cưới theo phong cách hiện đại nhưng vẫn còn một vài nghi thức truyền thống cần được tổ chức vào ban đêm.
Lễ cưới ở đây thường được tổ chức vào tối thứ năm. Sau nghi thức kết hôn trên đường phố, mọi người sẽ tổ chức hôn lễ trong nhà. Trong tiếng nhạc rộn ràng, những thanh niên tham gia lễ cưới bắt đầu nhảy để chúc mừng hạnh phúc của cô dâu và chú rể. Đây là phần không thể thiếu trong tiệc cưới. Mọi người vỗ tay hòa vào điệu nhảy của các thanh niên. Trong bầu không khí vui vẻ, cô dâu và chú rể cũng cùng nhảy với khách. Hôn lễ kéo dài đến nửa đêm.
Đêm ở Ai Cập rất đặc biệt, người Ai Cập luôn hưởng thụ cuộc sống về đêm và có cả truyền thống tổ chức lễ cưới vào ban đêm. Đối với họ, đêm mang nhiều sắc màu đặc biệt của cuộc sống.
Hoa Nhi

Không có nhận xét nào: