Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

(THVL) Cọ trang điểm Nhật Bản

Ngoài những cây bút lông chất lượng cao hổ trợ cho nghệ thuật Thư đạo và vẽ tranh, Nhật Bản còn có những sản phẩm khác làm từ lông thú rất được ưa chuộng. Đó là dụng cụ trang điểm.
Hiện nay, dụng cụ trang điểm cao cấp của Nhật Bản không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn chiếm thị phần rất lớn tại các thị trường nước ngoài. Ưu điểm của chúng là mềm mại và giúp mỹ phẩm bám đều tạo độ mịn màng cho bề mặt da.
Sản xuất dụng cụ làm đẹp cho phái nữ từ lâu đã trở thành ngành nghề truyền thống ở Nhật. Cũng giống như việc chế tạo bút lông, nguyên liệu dùng để làm cọ phải là lông thú tự nhiên và phải được chọn lọc kỹ lưỡng. Một chiếc cọ thành phẩm phải mềm mại, bề mặt lông được cắt tỉa đều đặn. Các yếu tố đó đã tạo nét đặc trưng cho những chiếc cọ trang điểm của Nhật Bản.
Cùng với sự phát triển của xã hội, nhiều nhu cầu mới trong cuộc sống nảy sinh. Người thợ thủ công Nhật Bản vẫn duy trì cách làm truyền thống nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất, dù đó là những vật dụng rất đơn giản.
Thanh Tâm

Không có nhận xét nào: