Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Du ngoạn “cánh đồng băng Juneau”

Juneau là thủ đô của tiểu bang Alaska và là nơi khởi nguồn của dòng sông băng nổi tiếng Mendenhall.
Theo tài liệu nhiều nơi trên thế giới đều ghi nhận rằng, thủ phủ Juneau được hình thành bắt đầu từ cuối thế kỷ thứ XIX, khi hai người di dân từ Châu Âu tên là Joe Juneau và Richard Harris khám phá ra một dòng suối tràn ngập những thỏi vàng trong khi thám hiểm những khu rừng đầy đá tuyết. Sau đó, đến tháng 10 năm 1880, hai nhà thám hiểm này đã mua hết tất cả những hòn đảo tại đây và đặt tên khu vực này là “Gold Rush”. Bắt đầu từ năm 1906, Juneau được chọn làm thủ đô của tiểu bang Alaska (thay thế cho thủ đô tại Sitka) và từ đó, Juneau bắt đầu trở thành một trung tâm du lịch nổi tiếng trên thế giới.
Không chỉ được biết đến bởi lịch sử hình thành khá đặc biệt, Thủ đô này còn nổi tiếng bởi “cánh đồng băng Juneau”, được bao phủ bởi hơn 1500 dặm vuông toàn băng tuyết và là nơi bắt nguồn của hàng loạt dòng sông băng nổi tiếng như Mendenhall, Lemon Creek, Herbert, Edgle và Taku. Hàng năm, lượng tuyết phủ dày đến hơn 100 foot và chính nhờ nhiệt độ luôn được duy trì ở mức thấp kỷ lục nên những tảng băng lớn đã được hình thành và giữ cho chúng không bị tan chảy trong suốt hàng thế kỷ. Giờ đây, Juneau đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn những du khách đam mê mạo hiểm và mong muốn tìm kiếm những cảm giác mới lạ.

Du khách đang thăm thú sông băng Mendenhall. Dòng sông băng nổi tiếng toàn thế giới này trải dài 12 dặm từ “cánh đồng băng” Juneau đến hồ Mendenhall.


Nhiều du khách đến Juneau vì muốn được trải nghiệm cảm giác khám phá dòng sông băng nổi tiếng Mendenhall và thưởng thức cái cảm giác giá lạnh nhưng rất thơ mộng ở đây. Trong ảnh là một du khách đang chèo xuồng băng qua những tảng băng trôi trên sông Mendenhall Glacier.


Juneau là thủ đô của tiểu bang Alaska, nằm ở Alaskan Pandandle. Tên của thủ đô này được đặt theo tên của Joseph Juneau, một trong hai người sáng lập nên thành phố này. Ông đã được chôn cất ở Nghĩa trang Evergreen.


Dinh thự của Thống đốc bang Alaska, toạ lạc ở 716 Calhoun Avenue, thành phố Juneau, Alaska. Đây là nơi cư trú của Thống đốc Alaska và gia đình do James Knox Taylor thiết kế.


Du khách quan sát cá voi từ trên boong tàu


Những toà nhà được xây dựng từ thời kỳ Gold Rush, những gallery trưng bày tranh, những nhà hát truyền thống và cả những món hải sản…là những nét văn hoá đặc trưng của thành phố này. Trong ảnh: Tản bộ dọc theo phố South Franklin sầm uất cũng là một thú vui của du khách khi đến Juneau.


Ngắm ánh nắng về chiều từ một cửa hàng lưu niệm.


Chuỗi cửa hàng của công ty café Heritage luôn thu hút rất đông khách


Tham quan Bảo tàng Bang Alaska. Đây là nơi lưu giữ những dấu ấn của những thổ dân Alaska thời xưa, những hiện vật gắn với những dấu mốc lịch sử của bang như thời thuộc địa của Nga và thời “Gold Rush” của Joe Juneau và Richard Harris


Dọc theo thung lũng Switzer và đường Richard Marriott là những hàng cây xanh đan xen với nhiều loại, kích cỡ và hình dáng khác nhau.


Cảnh đẹp trên bến cảng của Juneau


Thăm thú núi Roberts bằng cáp treo. Từ đây du khách cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời trên bến cảng.

Theo toquoc

Không có nhận xét nào: