Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Tưng bừng vũ điệu bên sông Amazon


Ở lễ hội Boi Bumba, du khách được hòa mình vào vũ điệu Samba đam mê, cuồng nhiệt.
Vẹt cao bằng ngôi nhà 4 tầng, rắn khổng lồ đuôi dài cả chục mét. Phải chăng đó là thế giới trong những giấc mơ? Sự thật là bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả ở lễ hội Boi Bumba, tổ chức hàng năm ở hòn đảo Tupinambarana, Amazon, cách thành phố Manaus, Brazil 15 giờ xuôi dòng bằng tàu thủy. 


Lễ hội Boi Bumba là nơi quy tụ hàng ngàn vũ công, tay trống và ca sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Các trinh nữ đội mũ lông chim, mặc trang phục thổ dân da đỏ hát và nhảy múa bốc lửa là điểm nhấn của ngày hội này. Khung cảnh cực kỳ náo nhiệt với nhiều mô hình khổng lồ của vẹt, rắn, chim, bò và những mặt nạ biểu tượng của các chiến binh Amazon…




Một vũ công trong hình dáng chú bò, được gọi là Boi, sẽ nhảy múa theo những vũ điệu dân gian. Xung quanh nhân vật chính của buổi lễ là hàng trăm vũ công trong trang phục đầy màu sắc quay cuồng trong vũ điệu samba bốc lửa. 



Lễ hội Boi Bumba có lịch sử khá lâu đời, từ cách đây cả thế kỷ nhưng chỉ thực sự hoàn thiện về các khâu tổ chức và thu hút đông đảo du khách từ khoảng giữa những năm 60, khi nó lần đầu tiên được chiếu trên truyền hình. 



Giống như các lễ hội ở Nam Mỹ, Boi Bumba tập trung những gì náo nhiệt, sôi động nhất, trong đó có màn bắn pháo hoa rực rỡ và nhiều trò chơi dân gian thú vị. Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 trên những chiếc thuyền lớn dọc dòng sông Amazon và bất cứ ai yêu thích những dịp vui nhộn nhịp, sôi nổi chắc chắn không nên bỏ lỡ!












Hiền Trang (Theo H

Không có nhận xét nào: