Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Đền thờ Atago – đường đến thành công


Đông đảo người dân Nhật và du khách đã leo hết những bậc thang với chiều cao 26 m để lên đỉnh đồi Atago cầu may.
Ngôi đền được đặt tên là Otoko Zaka hay Atago (theo tên ngọn đồi) và những bậc thang từ dưới chân đồi lên đến đỉnh đồi nơi ngôi đền tọa lạc được gọi là Shussei no Ishiden, nghĩa là “Những bậc đá dẫn đến thành công”. 


Atago được xây dựng vào năm 1603 dưới sự chỉ đạo của vị đại tướng quân Tokugawa. Nơi đây từng là điểm cao nhất của thành phố Tokyo xưa và thường được sử dụng như một vọng gác. 


Truyền thuyết kể lại rằng vào thế kỷ 17, một chàng samurai trẻ tuổi đã cưỡi con ngựa của mình chạy ngược lên những bậc thang dốc đứng để tặng cho đại tưởng quân một cành mận đang độ khai hoa. Vị đại tướng quân, quá ấn tượng và cảm động trước những gì chàng samurai đã làm, đã hứa sẽ lo lắng cho tương lai của chàng. 


Ngày nay, khi leo lên đỉnh đồi Atago để đến đền thờ, bạn vẫn có thể thấy một bức tượng gỗ hình samurai và chú ngựa, biểu tượng của sự nỗ lực vươn tới thành công. 


Câu chuyện về sự hi sinh cho trách nhiệm và nghĩa vụ của chàng Samurai nọ đã làm rung động mọi người dân Tokyo và người dân Nhật Bản nói chung. Họ thường tới đây cầu khấn trước những sự kiện quan trọng như thi đại học, phỏng vấn xin việc...



Người dân Nhật ở mọi lứa tuổi mặc trang phục nhã nhặn kiên nhẫn leo lên tới đỉnh, bước qua cánh cửa torji sơn đỏ cuối cùng để đến đền cầu thành công này. Họ cúi đầu, làm lễ, xin thần thánh ban phước và cầu xin cho sự thành công, thăng tiến trong sự nghiệp và học tập. 

Để đến với Atago, bạn có thể bắt tàu tới ga Onarimon. Đền thờ chỉ cách sân ga này 5 phút đi bộ. 



Hiền Trang (Theo C

Không có nhận xét nào: