Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Những điểm đến khiến du khách luôn nhung nhớ


Thăm rừng già, nếm tôm xiên que…Có những điều khiến du khách luôn muốn quay lại những đất nước sau.
Siem Reap, Campuchia

Một phần của Angkor Wat ở Siem Reap, Campuchia.

Một trong những điểm đến gây ấn tượng nhất cho du khách là tỉnh Siem Reap, Campuchia. Đến với mảnh đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Ankor Wat, công trình kiến trúc kì vĩ và bí ẩn giữa cánh rừng già, tận hưởng cảm giác sảng khoái giữa thiên nhiên.

Các du khách còn bật mí một lý do khác mà họ yêu Siem Reap, đó là những con người nơi đây rất dễ bắt chuyện và rất hiền lành. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đến với một đất nước xa lạ và gặp được những con người luôn sẵn sàng giúp đỡ?

Bandar Seri Begawan, Brunei

Điểm đến hấp dẫn nhất ở Brunei: nhà thờ hồi giáo hoàng gia Sultan Omar Ali Saifuddin.

Brunei là một trong những đất nước đẹp nhất Đông Nam Á và luôn quyến rũ khách du lịch bởi những khu rừng nhiệt đới hoang sơ, những rặng san hô sắc màu tuyệt đẹp, những hòn đảo phủ đầy cây xanh, bờ biển cát trắng và khu bảo tồn thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Quần thể nhà thờ hồi giáo hoàng gia Sultan Omar Ali Saifuddin với kiến trúc bằng vàng khối rực rỡ trong ánh mặt trời là công trình vĩ đại và quyến rũ nhất thành phố, đặc biệt là về đêm.


Busan, Korea

Haedong Yonggungsa, một đền thờ Phật giáo truyền thống. Không giống với những đền thờ khác ở Hàn Quốc đều
ẩn mình trong núi, đền thờ Haedong Yonggungsa nằm gần bờ biển.

Bất cứ du khách nào từng đến Hàn Quốc đều ca ngợi đó là chuyến đi trong mơ của họ.

Thành phố Busan, Hàn Quốc nổi tiếng với những ngôi đền thờ Phật truyền thống, khu làng đẹp như tranh vẽ, gần giống với những ngôi nhà ở hòn đảo Santorini xinh đẹp, ngọn hải đăng, chợ cá sầm uất, bờ biển ngọc ngà và những cây cầu huyền thoại.

Không chỉ có cảnh quan mê hồn, Busan còn thu hút khách du lịch bởi văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Món Haemultang (súp hải sản) hay dwaeju gukbap, một dạng cơm trộn sốt thịt lợn ở các nhà hàng gần biển hay những con hẻm nhỏ sẽ khiến du khách luôn nao lòng nhớ về Busan. 


Rio de Janeiro, Brazil
Những con tôm ngon nhất ở Rio de Janeiro.

Một bờ biển đẹp long lanh, một thành phố sôi động, những vũ điệu tưng bừng trên đường phố đặc biệt trong lễ hội Carnaval là những gì khiến Rio de Janeiro trở nên "hot" đến vậy.

Nhưng còn một điểm nữa mà du khách cứ vô tình quên mất về Rio, đó là những món hải sản ngon tuyệt cú mèo. Món tôm xiên que bán dạo bên bờ biển thơm ngon hảo hạng được tẩm ướp với nước cốt chanh, muối đậm đà. Nhấm nhám món hải sản đặc biệt này với một cốc cocktail bên bờ biển sẽ biến Rio de Janeiro trở thành thiên đường.

Thời tiết ở đây hầu như luôn nắng ấm, đẹp trời. Người dân Nam Mỹ hồn hậu và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khách bộ hành cần hỏi đường nào. Lý do chính là họ quá tự hào về đất nước và thành phố của mình và luôn muốn những người khách khám phá nó.



Hiền Trang (Theo C)

Không có nhận xét nào: