Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Chan hòa ánh nắng xứ miền Nam nước Pháp


Đến Nice tắm trong ánh mặt trời chan hòa và dạo quanh những đường phố nhỏ là thú tao nhã đậm chất Pháp.
Có một thời không dễ dàng để đến được Nice do điều kiện giao thông còn khó khăn. Ngày nay, để đến được thành phố ở khu Cote d’Azur này, bạn chỉ việc đến với sân bay Cote d’Azur. Từ đây, bạn có thể đi tiếp bằng tàu hoặc taxi.

Di chuyển ở trong nội thành cũng khá dễ dàng với một hệ thống xe bus hoạt động nhịp nhàng. Khi đến Nice, bạn có thể dễ dàng lấy một bản đồ hay thời gian biểu xe bus ở các văn phòng tour du lịch ở sân bay.

Nếu muốn cơ động hơn, bạn có thể thuê một chiếc ô tô nhưng nhớ hỏi trước khách sạn nơi bạn ở liệu ở đó có nơi đỗ xe không. Tuy nhiên, phương tiện này không được những chuyên gia du lịch yêu thích.

Ở Nice, có vô số cảnh đẹp và thú tiêu khiển đặc biệt là ở trung tâm thành phố hoặc ở khu đồi núi.

Chợ hoa Selaya là một điểm đến không thể bỏ qua. Đến nơi này, ngắm những bông hoa miền Nam nước Pháp nở rộ và ngồi bên một quán cà phê ngoài trời đậm chất Pháp, bạn mới thực sự biết thế nào là tận hưởng cuộc sống.





Chợ hoa Seleya sắc màu

Khu phố cổ Nice ở ngay cạnh chợ hoa. Dạo bước vòng quanh những con phố nhỏ, hẹp và khám phá những cửa hàng, quán ăn và tiệm bán độ lưu niệm nhỏ xinh là nét đẹp dịu dàng của thành phố. Tuy nhiên, du khách nên tránh đi một mình trong những con hẻm nhỏ để tránh trở thành mục tiêu của những kẻ vô gia cư nguy hiểm.





Những kiến trúc cổ kính trong lòng phố cổ ở Nice

Bờ biển ở Nice xanh ngắt một màu với bãi sỏi trắng tinh dải thằng tắp. Trên bờ biển, những người phụ nữ tắm nắng và hầu hết là để ngực trần, một cảnh tượng không lạ với người dân Nice.









Bờ biển xanh với ánh nắng chan hòa.

Nice Cimiez nằm cách trung tâm thành phố 15 phút đi xe bus và ở trên đồi. Những ai yêu thích tìm hiểu có cơ hội tham quan bảo tàng tranh Matisse, nơi lưu giữ những kiệt tác của danh họa thiên tài.

Bảo tàng khảo cổ ngay bên cạnh cũng là một điểm đáng nhớ, tuy nhiên, nơi thu hút nhất của Nice Cimiez là những di tích của một đấu trường La Mã.

Di tích đấu trường La Mã cổ đại.






Hiền Trang (Theo G)

Không có nhận xét nào: