Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Khám phá những bãi biển... đô thị


TTO - Biển luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trên thế giới vào dịp hè, nhưng không phải ai cũng có cơ may được đến với biển. Để mang không khí biển đến với cư dân, nhiều thành phố đã tạo những bãi biển ngay trong lòng đô thị.
Mùa hè 2012, từ Copenhagen (Đan Mạch) đến Toronto (Canada), hàng loạt bãi biển theo mô hình "bãi biển Paris" của Pháp đã thành hình và chờ đón du khách khám phá. Đối với cư dân thành phố, những giây phút nằm duỗi dài dưới những tán dù trên cát hoàn toàn có thể mang lại cảm giác đang đi nghỉ hè ở biển mà không cần rời khỏi thành phố!
Theo nhận định của các trang tin du lịch thế giới, những bãi biển nhân tạo giữa lòng đô thị có thể tạo thành "dấu ấn của biển" trong mùa hè năm nay.
Bãi biển Đồng hồ ở Montreal (Canada)
Các tán dù xanh trên bãi cát ở bãi biển nhân tạo Đồng hồ tại thành phố Montreal, Canada - Ảnh: La Presse

Khi chỉ còn vài bước chân để đến khu phố cổ Old Port, bên ngoài tháp Đồng hồ, du khách đã có thể cảm nhận hơi thở của biển khi nhìn thấy những chiếc ghế ẩn mình dưới các tán dù xanh và sự mát mẻ của vòi phun nước trên bãi cát trắng mịn của bãi biển Đồng hồ. Đến đây, du khách có thể ngồi thư giãn, nhấm nháp cà phê trong bầu không khí yên bình để chuẩn bị cho những bước khám phá kế tiếp.
Bãi biển nhân tạo rộng 2.000m2 bao quanh khu vực tháp Đồng hồ và từ đây du khách dễ dàng phóng tầm mắt thưởng ngoạn những con tàu lặng lẽ xuôi dòng trên sông, chiếc cầu Jacques-Cartier hay tận đảo St Helena.
Người ta đã mất ba năm với kinh phí gần 3 triệu USD để biến một khu đất bị hoang hóa ngay dưới chân tháp Đồng hồ thành bãi biển - một điểm nhấn mới của khu vực Old Port.
Cát trắng, những tán dù xanh thẳm... sẽ khiến du khách có cảm giác đang dạo chơi trên một vùng biển Caribbean... Trong thời gian mở cửa từ ngày 16-7 đến 23-9, tại bãi biển sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Bãi biển trong lòng Paris, Pháp
Bãi biển nhân tạo bên bờ sông Seine ở Paris - Ảnh: wikipedia

Cát, cọ dừa và những vòi phun nước ngoài trời đã "đổ bộ" lên bờ sông Seine chảy qua thành phố Paris để biến nơi này thành một bãi biển đô thị từ trung tuần tháng 7 đến cuối tháng 8-2012. Trải dài 800m bên bờ hữu sông Seine, đây là lần thứ 11 "bãi biển Paris" được hình thành.
Theo ban tổ chức, ngoài những môn thể thao, du khách còn thưởng thức các buổi hòa nhạc miễn phí hay theo dõi các cuộc tranh tài tại cuộc thi Thế vận hội London qua một màn hình khổng lồ trên bãi biển...
Bãi biển Copencabana, Trung tâm thương mại Fisketorvet, Đan Mạch
Trung tâm thương mại Fisketorvet, Đan Mạch trở thành bãi biển đô thị vào mùa hè - Ảnh: world.mitrasites

Từ tháng 6 đến cuối tháng 8-2012, các khu vực xung quanh trung tâm thương mại của Copenhagen, thủ đô Đan Mạch mang một khuôn mặt mới. Đó là một bãi biển gợi nhớ vùng biển Bắc Phi mà dân địa phương thường gọi là bãi biển đô thị Copencabana (tên ghép của từ Copacabana và Copenhagen).
Trung tâm mua sắm hiện đại Fisketorvet được xây dựng trên một con sông. Sau khi thư giãn và thưởng ngoạn cũng như tham gia các trò chơi trên nước ở bãi biển, du khách có thể thả bước qua các cửa hàng lớn nhỏ bày bán đủ loại sản phẩm trên bốn tầng lầu trung tâm Fisketorvet. Tại đây, rạp hát cùng các khu ẩm thực đa dạng luôn sẵn sàng phục vụ du khách...
Bãi biển ở Brussels, thủ đô Bỉ
Du khách thư giãn trên bãi cát tại bãi biển đô thị Brussels - Ảnh: bruplus.irisnet.be

Năm thứ 10 hiện diện bên bờ kênh lớn chảy qua Brussels, bãi biển đô thị này mở cửa đón khách từ ngày 7-7 đến 12-8 với những hoạt động đa dạng. Dưới những tán cọ dừa trên bãi biển nhân tạo, du khách có thể chơi bóng chuyền bãi biển hay mua sắm tại các quầy hàng lưu động, nhâm nhi thưởng thức các món ăn địa phương. Dịch vụ massage cũng không thiếu tại đây...
Ban tổ chức cho biết chương trình pháo hoa đặc sắc sẽ soi rọi bóng đêm trong những ngày diễn ra lễ hội mùa hè này và lần đầu tiên, nhiều hoạt động vui chơi sẽ được tổ chức ngay trên con kênh.
Bãi biển trên sông Spree ở Berlin, Đức
Du khách thư giãn tại bãi biển đô thị trên sông Spree ở Berlin, Đức - Ảnh: Tripwolf.com

Vào mùa hè, người dân Berlin thường nằm trên những chiếc ghế dài thư giãn đặt dọc bờ sông Spree để thả hồn đến một vùng biển nào đó...
Bãi biển nhân tạo ở Berlin được dựng trên bờ sông Spree giữa khu vực dân cư. Tại đây, trẻ em nô đùa trên cát như đang trên bãi biển. Một container cũ dài hơn 32m, rộng 8m được chuyển đổi thành một hồ bơi hiện đại neo giữa sông Spree sẽ mang lại cảm giác lạ cho du khách khi đắm mình trong làn nước "bể bơi container". 
Từ khu vực Strandbar Mitte tại bãi biển, du khách có thể phóng tầm mắt qua bên kia sông ngắm nhìn Museumsinsel (đảo Bảo tàng), khu phức hợp bảo tàng cổ được xây dựng từ thế kỷ 19 như Altes, Neues, Nationalgalerie Alte, Bode... được lưu danh vào danh sách di sản thế giới của UNESCO từ năm 1999.
Bãi biển đô thị Mexico
Trẻ em nô đùa tại một bãi biển nhân tạo ở Mexico City - Ảnh: vivirlatino.com

Đối với nhiều cư dân thủ đô Mexico, thành phố biển Cancun là một giấc mơ khó với tới. Vì vậy, chín bãi biển nhân tạo trong lòng thủ đô là điểm hẹn nổi tiếng của tầng lớp bình dân khi có các hoạt động vui chơi giải trí vùng biển.
Bãi biển nhân tạo được tạo thành từ 170 tấn cát tại một khu phố ở Villa Olímpica đã đón hơn 5.000 du khách.
Bãi biển trong lòng Amsterdam, Hà Lan
Bãi biển đô thị ở Amsterdam, Hà Lan - Ảnh: fairground.bibico.co.uk

Bên bờ hồ IJ, bãi biển nhân tạo được tạo dựng ở một công viên tại Amsterdam thật sự trở thành chốn giải khuây cho những người yêu biển nhưng không thể đến biển. Không khí lễ hội luôn bao trùm khu vực bãi biển này với những hoạt động náo nhiệt kéo dài đến tận cuối ngày.
Sau những bước chân mệt mỏi khi đã tham quan nhiều nơi trong thành phố, trong khi người lớn nghỉ ngơi thư giãn trên những chiếc ghế đặt trên bãi cát hay ngắm nhìn hoặc tham gia các trò chơi (nếu còn sức) thì trẻ nhỏ sẽ mê mệt với những trò chơi đa dạng và vui mắt.
Công viên bãi biển HTO ở Toronto, Canada 
Bãi biển nhân tạo công viên HTO ở Toronto, Canada - Ảnh: wiki

Công viên bãi biển đô thị HTO xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 trên bến cảng ở hồ Ontario. Kể từ đó, vô số cánh dù lớn che nắng vàng rực cả một góc trời vào dịp hè đã biến khu công viên này thành một bãi biển cát trắng cho phép người dân tắm nắng ngay trong lòng thành phố.
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

Không có nhận xét nào: