Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Tưng bừng lễ hội…vẽ mặt đen ở Chippenham


Cứ đến tháng 6 hàng năm, người dân Wiltshire lại nô nức tới dự lễ hội Chippenham tưng bừng.
Vào ngày cuối tuần qua, hàng nghìn người đã đổ về nước Anh để tham dự một trong những lễ hội lớn nhất đất nước: Lễ hội dân gian Chippenham. 

Chippenham là một thành phố buôn bán nhỏ ở Wiltshire, Anh, cách London 163km về phía Tây, nơi dòng sông Avon thanh bình chảy qua. Nơi đây từng là khu biệt thự của các quý tộc và còn giữ khá nhiều nét văn hóa lễ hội từ thời hoàng kim xa xưa. 


Được tổ chức trùng với dịp kỷ niệm ngày lên ngôi của nữ hoàng Anh nên cả thị trấn càng thêm rợp bóng cờ và tưng bừng không khí lễ hội. 

Lễ hội Chippenham bao gồm tới 400 hoạt động lớn nhỏ liên quan tới văn hóa dân gian, diễn ra trong vòng 4 ngày: diễn kịch, nhảy múa, triển lãm, ca nhạc…Người dân Chippenham mặc trang phục truyền thống, chơi các điệu dân vũ và vẽ mặt đen, một nét đặc biệt của lễ hội dân gian Wiltshire. 



Đây là lễ hội lần thứ 41 được tổ chức thành công ở thành phố vùng Wiltshire này. Kể từ lần đầu tổ chức, lễ hội đã có khá nhiều thay đổi nhưng đến nay nó vẫn giữ được một không khí rất “làng quê”. 



Những hoạt động chính được tổ chức tại đại lộ gần công viên thành phố, ngay cạnh bờ sông, một cảnh quan đẹp và đáng chiêm ngưỡng. Những hoạt động cho trẻ em được tổ chức ở công viên Island, nơi bọn trẻ được nghe hát, chơi trò chơi, diễu hành và nhảy múa trên đường phố.













Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: