Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Học… ăn côn trùng khi đi tour ở Thái


Mỗi năm, hải quân Mỹ đều tới Thái Lan để học kỹ năng sống sót. Ngày nay, cả người thường cũng có thể học.
Từ năm 1997, đội quân Hoàng gia Thái Lan đã làm việc với văn phòng Du lịch nhà nước Thái Lan để phát triển một chương trình cho phép người dân tham gia học những kinh nghiệm quân sự. 

Tham gia một tour du lịch quân đội, du khách sẽ được trải nghiệm những điều mà họ chưa từng thử trước đây. Họ sẽ được sử dụng sung trường M16, lái xe tăng và…nếm côn trùng!

Học cách sinh tồn

Những tour du lịch theo kiểu quân đội này thường cung cấp cho bạn những kỹ năng sống sót, sinh tồn, đặc biệt là ở những nơi có điều kiện thiếu thốn như rừng già. Bạn sẽ được học rằng ăn côn trùng là an toàn và bạn sẽ biết cách giết và uống máu rắn để sống sót. 

Khóa học kéo dài trong một tuần và bao gồm nhiều môn khác nhau như học về vũ khí, các loại bẫy, nhảy dù và cứu thương.


Lái xe tăng

Ở khu quân đội Fort Adisorn Calvary, thuộc tỉnh Saraburi, du khách có thể tham gia một khóa học lái xe tăng trên đồng hướng dương với mức phí không cao. Chiếc xe tăng Pháp đã có tuổi đời tới 80 tuổi, nhưng vẫn còn khá tốt. 


Tập bắn súng


Chỉ với 200 baht Thái Lan, du khách có thể sở hữu những kỹ năng bắn sung tại Học viện quân sự hoàng gia Chulachomklao, cách Bangkok 140 km. 


Những người tham gia sẽ được tập bắn súng nhờ sự hướng dẫn tận tình của những bộ đội Thái Lan và họ được trang bị cả các thiết bị bảo vệ tai và mắt. Trải nghiệm này cũng khá … mạo hiểm vì nếu không đúng kỹ thuật bạn có thể bị thương do vậy đòi hỏi những người can đảm và yêu thích sự mới lạ. 


Lái máy bay

Câu lạc bộ Khlong 15 nằm cách Bangkok 1 giờ đi xe về phía Bắc sở hữu một chiếc máy bay L-19 cổ, từng được sử dụng trong khoảng thời gian 1949 – 1962.


Mỗi một lần tập bay trong khoảng 60 phút, du khách phải bỏ ra 10.000 baht. Còn gì tuyệt vời hơn ngắm nhìn cảnh quan tươi đẹp của đất nước chùa tháp từ độ cao chóng mặt và hít thở không khí trong lành vùng đồng quê Thái Lan? 

Hiền Trang (Theo C)

Không có nhận xét nào: