Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Sững sờ trước vẻ hoang dã Guatemala


Nếu bạn là một fan của những chuyến phiêu lưu, đừng bỏ qua đất nước Guatemala!
Guatemala là một đất nước nhỏ nằm phía dưới Mexico với rất nhiều di sản đặc sắc, ấn tượng nhất là những cảnh quan thiên nhiên núi non, cao nguyên bên bờ Thái Bình Dương. Nếu chỉ đến Guatemala ngắn ngày, chắc chắn bạn sẽ phải đau đầu khi lựa chọn điểm đến vì ở đây có quá nhiều chốn thú vị. Dưới đây là 5 gợi ý mà bạn không nên bỏ qua:

1. Hồ Atitlan

Hồ nước sâu 300 mét được bao bọc bởi 3 ngọn núi lửa là một cảnh quan thiên nhiên vô cùng dữ dội ở Guatemala. Cái tên Atitlan được đặt bởi những người dân Maya cổ đại và không gì rõ ràng và chính xác hơn cái nghĩa của nó: Atitlan có nghĩa là nơi khởi nguồn những màu sắc của cầu vồng. Xung quanh hồ nước, du khách có thể chiêm ngưỡng những cổ trấn Maya với những sắc màu và họa tiết ấn tượng. Hồ Atitlan luôn được coi là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới. 



2. Antigua

Mặc dù Antigua không phải là một danh thắng thiên nhiên, nhưng kiến trúc và những tàn tích còn lại của Antigua không đâu có thể sánh bằng. Thị trấn thuộc địa của Tây Ban Nha này là một địa điểm tuyệt vời để mua sắm, chụp ảnh và tìm hiểu lịch sử. Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những công trình cổ xưa, ăn những món kẹo Guatemala và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật dọc đường phố Antigua. 






3. Bờ biển Thái Bình Dương

Mặc dù những bãi biển ở đây không có bãi cát trắng và mặt nước phẳng lặng nhưng chúng lại đem lại cho du khách sự thích thú được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp hoang dã, đầy sức sống. Những con sóng lớn xô nhau đổ về bờ biển là địa điểm lý tưởng cho bộ môn lướt sóng và còn gì tuyệt hơn kết thúc một ngày mệt nhoài với món cá nướng và những quả dừa Guatemal?



4. Semuc Champey

Semuc Champey trong tiếng địa phương có nghĩa là “Hồ nước thần thánh”, là sự kết hợp hoàn hảo giữa làn nước trnog xanh, những thác nước nhỏ nằm giữa khu rừng nhiệt đới hoang sơ. Hồ nước chảy qua những ghềnh đá nhẹ nhàng, trong xanh. Hai bên bờ là những vách đá dựng đứng, khiến khung cảnh càng thêm ấn tượng. 






5. Núi lửa Santa María

Đến Guatemala mà chưa đến thăm một ngọn núi lửa là một thiếu sót lớn. Quang cảnh thiên nhiên nhìn từ dãy núi lửa Santa Maria đẹp đến nghẹt thở. Dù đường lên của nó khó hơn so với các đỉnh Ipala và Pacaya nhưng du khách vẫn thường chọn Santa Maria. Thỉnh thoảng bạn thậm chí có thể cảm nhận được dòng chảy và sự rùng mình của ngọn núi lửa dù nó vẫn đang ngủ yên. Một cảm giác sợ hãi và thú vị khiến bạn không thể nào quên. 



Hiền Trang (Theo E)

Không có nhận xét nào: