Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Thăm người khổng lồ sexy nhất nước Anh


Hình vẽ người khổng lồ trên sườn đồi ở làng Cerne Abbas được mệnh danh là cảnh quan sexy nhất nước Anh.
Người khổng lồ Cerne Abbas hay còn gọi là "Người đàn ông thô lỗ" là một trong những hình vẽ lớn, kì bí và …sexy nhất nước Anh. Hình vẽ người khổng lồ được khắc trên nền đất dài tới 70 mét, cầm một đồ vật tựa như chiếc chày dài tới 40 mét. 

Hình vẽ lại của người khổng lồ ở làng Cerne Abbas.

Theo các ghi chép trong tư liệu cổ, người khổng lồ Cerne Abbas có khả năng đã xuất hiện từ thời kỳ đồ đá hoặc trước đó. 

Có rất nhiều giả thuyết được ra về thời điểm và lý do người khổng lồ xuất hiện. Một trong số đó là giả thuyết đó là chính là hình ảnh của Hercules, người hùng Hy La cổ đại, người thường được tả là cầm một chiếc chày và mặc quần lông thú. 


Một câu chuyện khác cũng không kém phần thú vị cho rằng các thày tu ở nhà nguyện gần đó đã khắc hình vẽ này lên đá để nhắc nhở một người đàn ông mang tên Thomas Corton, kẻ đã bị đuổi khỏi thành phố vì những hành vi xấu. 

Theo một truyền thuyết khác, hình vẽ này là hình ảnh của mọt người khổng lồ Đan Mạch, người đã lãnh đạo một cuộc xâm lược vào nước Anh. Người khổng lồ đã ngủ quên bên sườn đồi và bị người dân địa phương bắt trói và chặt đầu. Hình vẽ này chính là hình vẽ bao quanh người khổng lồ khi anh ta nằm trên mặt đất. 


Đối với người dân vùng này, người khổng lồ Cerne Abbas được cho là biểu tượng của tình dục và sinh nở. Những người phụ nữ địa phương muốn cầu mong con đàn cháu đống thường tới ngủ qua đêm một mình bên sườn đồi, thường là ngủ trên hình vẽ “của quý” của người khổng lồ. Những cặp uyên ương cũng đến làm “chuyện ấy” trên hình vẽ này. 

Du khách chụp ảnh với "cái ấy" của người khổng lồ.

Những người phụ nữ chưa chồng ở Anh tin rằng ngủ trên hình vẽ người khổng lồ là cách tốt để dẫn đến một đám cưới trong tương lai. 
Nhiều giả thuyết đã được đặt ra, nhưng chưa ai có thể chứng minh được đâu là sự thật. Vẫn có rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh người khổng lồ này: vì sao hình vẽ có thể tồn tại lâu đến thế, và vì sao “cái ấy” của anh ta lại được vẽ to và rõ đến như vậy? 

Hiền Trang (TH

Không có nhận xét nào: