Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

5 điểm nhấn của thành phố Dubai


Những tòa nhà chọc trời vươn lên trời xanh, những hòn đảo tư xanh mướt là điểm sáng của Dubai.
Nằm ẩn mình trong sa mạc ở vịnh Ba Tư là Dubai, một trong những thành phố phát triển bậc nhất thế giới. Dubai là thành phố lớn nhất trong các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất với sự phát triển kinh tế, xa hoa và ngày nay là một thánh địa du lịch quốc tế. 

5. Rose Rayhaan

Rose Rayhaan hay còn gọi là tháp Hoa Hồng là khách sạn cao nhất thế giới với độ cao 333 mét. Nó được mở cửa vào tháng 12 năm 2009 và là khách sạn duy nhất nơi du khách được uống rượu miễn phí. 



4: Palm Jumeirah

Palm Jumeirah là khu tổ hợp khách sạn nhân tạo trên mặt biển đầu tiên trên thế giới, được xây dựng ngoài khơi Dubai, trên một diện tích 25 km vuông hình cây cọ với hơn 2000 khách sạn nhìn ra biển. 

Hình dáng đặc thù của nó đã khiến cho Palm Jumeirah được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới hiện đại và thu hút vô vàn khách du lịch. 




3. Burj Al Arab

Mọc lên trên vịnh Ba Tư, trên một hòn đảo tư nhân, Burj Al Arab là khách sạn xa hoa nhất thế giới. Kiến trúc của tòa nhà được lấy cảm hứng từ chiếc buồm trên con thuyền của các thương nhân Ả Rập. 



2. The World

The World là một công trình có một không hai, được lên kế hoach xây dựng cách bờ biển 4km. Nó là một quần đảo nhân tạo bao gồm 260 đảo riêng biệt, mô phỏng hình ảnh của bề mặt trái đất. 

Mỗi hòn đảo đều được rao bán, và hầu hết đã được bán. Tuy nhiên dự án đang bị đình trệ do vấn đề ngân sách. 





1: Burj Khalifa

Ngày 4 tháng 1 năm 2010, tòa nhà Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới đã khánh thành trong trung tâm kinh tế của Dubai. 
Với chiều cao 828 mét, và 158 tầng, bể bơi cao nhất thế giới (trên tầng 76), Burj Khalifa là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng đều ao ước ghé qua khi đến Dubai. 




Hiền Trang (Theo E)

Nếu nhiều tiền, hãy đến Dubai

(TT&VH Cuối tuần) - Nếu đã xem Sex and the City phần 2, hẳn bạn sẽ không quên cảnh các cô nàng phù phiếm xúng xính đến Dubai tận hưởng sự xa hoa. Đất nước giàu có nhờ du lịch này luôn là lựa chọn số 1 của những người lắm tiền nhiều của khi họ muốn đến vùng đất của các tiểu vương quốc Ả Rập. Bởi Dubai được xem là Paris của Trung Đông, là thánh địa của thế giới vật chất với các kỉ lục Guiness như tòa nhà cao nhất, khu mua sắm lớn nhất, đảo nhân tạo lớn nhất, khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất hay khách sạn 7 sao sang trọng nhất thế giới… Và bởi Dubai có thể chiều lòng được cả quý ông lẫn quý bà.

Cho quý ông: Thiên đường… nhậu
“To drink or not to drink” (uống hay không uống), đó là câu hỏi cần trả lời, tất nhiên không phải của William Shakespeare. Ở Dubai, uống rượu không bị cấm nhưng không biết uống đúng chỗ là cũng xộ khám như thường.
Nếu chưa đủ 21 tuổi thì bạn đừng uống rượu ở Dubai. Luật Hồi giáo không cho thanh niên dưới 21 có chất cồn trong người. Nếu trên 21 thì bạn hãy ghi nhớ những địa điểm sau: Khách sạn, bar, vũ trường, nhà riêng là được phép uống. Uống ở khách sạn, bar, vũ trường thì phải có giấy phép của chính quyền. Còn uống ở nhà thì loại rượu ấy phải được dán nhãn, rượu lậu là sẽ bị xử ngay lập tức. Tháng Ramadan, vài nơi không bán rượu nhưng đa phần đều có.

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab
Câu hỏi sẽ được đặt ra, chuyện gì đang xảy ra ở một đất nước luôn đề cao dầu lửa và du lịch này, cái gì cũng cấm và hạn chế thì khách du lịch chết khát hết cả sao? Câu trả lời sẽ là ở Dubai có gần 500 khách sạn (mỗi khách sạn có nhiều quán bar), hơn 30 quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ (tất nhiên, tiêu chuẩn của Dubai là dành cho dân có tiền), đừng lo khát mà hãy lo không đủ tiền ăn chơi. Dubai không bao giờ làm những người yêu mình phải thất vọng. Bạn có thể uống rượu trong quán bar và quậy phá ở đấy (danh thủ Crouch từng nhậu bét nhè trong một bar sang trọng ở Dubai nhưng Dubai không phạt Crouch vì Crouch uống rất đúng luật cho dù sau đó vệ sĩ của Crouch cõng anh về phòng).
Thêm nữa, hãy đến đây vào ngày thứ Sáu bởi vào ngày này, rượu thả giàn và buffet thả cửa. Thứ Sáu là ngày nghỉ mà Dubai “khoái” nhất mỗi cuối tuần. Nhà báo Marcus Webb của tạp chí Time gọi thứ Sáu là ngày tập thể dục lên gân cốt của những vị khách hay chết khát mỗi cuối tuần khi đến Dubai. Các khách sạn thi nhau mở tiệc Champagne Brunch vào thứ Sáu, đây chẳng phải là lễ hội ẩm thực nghiêm trang gì, đây là cách bạn thể hiện sự sung túc của túi tiền khi để rượu chảy tự do và đồ ăn thì chất đống. Dưới chân bàn là ê hề vỏ hàu, tôm, cua còn trên bàn là bìa chảy tràn. Bạn có thể đến Le meridien's Yalumba để uống rượu champagne thỏa thích, với những chiếc bàn chất đầy đồ ăn. Còn nếu thích một bữa ăn ngoài trời thì không đâu tuyệt vời hơn Mina A' Salam Brunch… Đó là một Dubai mà không phải khách du lịch nào cũng biết. Thử một lần sẽ chẳng bao giờ quên. Nhưng với điều kiện bạn phải biết giá một bữa ăn trung bình là 140 USD.
Hiện đường bay từ Việt Nam đến Dubai có khá nhiều hãng hàng không đang khai thác, giá thấp nhất từ khoảng 12-14 triệu đồng/vé khứ hồi (nếu đi từ TP.HCM và Hà Nội) và khoảng 48 triệu đồng/vé khứ hồi (nếu đi từ Đà Nẵng). Có thể tham khảo và so sánh giá bằng cách truy cập website www.skyscanner.com.vn. Bạn cũng có thể mua tour đến Dubai của các công ty du lịch vì hầu hết đều bán tour này.
Ví dụ khác, nếu bạn nhiều tiền hơn thì hãy đến uống rượu ở tửu quán Al Muntaha nằm trên tầng 56 khách sạn hình cánh buồm Burj Al Arab, tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo ở Dubai. Burj Al Arab có 56 tầng, cao 321 mét. Giá thấp nhất cho một phòng tại đây là 900 USD/ngày, còn giá của “phòng tổng thống” là 18.000 USD/ngày! Nếu có nhu cầu, chỉ sau 15 phút gọi điện thoại, máy bay trực thăng đã tới để đưa bạn đi bất cứ nơi nào bạn muốn. Vì thế, uống rượu ở đây cũng hơi “chát”.
Cho quý bà: Thiên đường mua sắm
Do đặc điểm địa lý, Dubai nằm ở vị trí thuận lợi giữa châu Âu và châu Á, nên ở đây hầu như có tất cả những nhãn hàng của thế giới, từ quần áo thời trang đến vật dụng trang trí nội thất, đồ dùng gia đình, thức ăn. Ở Dubai bạn có thể bắt gặp rất thường những phụ nữ đạo Hồi đeo túi Gucci, Louis Vuitton hay Prada… hay đeo những món đồ trang sức cực kỳ xa xỉ dưới lớp áo đen (cảnh một phụ nữ hồi giáo kín đáo vén áo khoe chiếc vòng cổ sang trọng với mấy cô nàng Sex in the City làm khán giả cười ồ là một ví dụ điển hình). 
Tại những trung tâm thương mại như Emirates Mall, khách mua sắm dễ bắt gặp các tên tuổi đáng nể trong ngành thời trang thế giới như: Hermes, Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Dior, Armani, D&G, Balenciaga, Chlóe, Tiffany, Salvatore Ferragamo, Cartier, Bottega Veneta... Người mua sắm ở đây được đối xử như thượng đế và giá hàng hoá thì rẻ hơn ở các kinh đô thời trang từ 10-20%. Nếu bạn đến đây vào cuối năm, bạn có thể mua được hàng hoá với giá giảm đến 50-70%. Bởi ở Dubai không có thuế VAT, từ quần áo thời trang, nước hoa, mỹ phẩm đến vàng, đồ điện tử, xe hơi... ở Dubai đều có giá rẻ hơn so với thị trường chung thế giới. Dự kiến (chưa được thông qua), năm 2013 Dubai sẽ thu thuế, khoảng… 3%!
Cũng giống như rượu, đừng sợ “chết khát” khi không còn chỗ nào mua sắm ở Dubai. Ở đây có một khu mua sắm diện tích lớn nhất thế giới rộng khoảng… 10 triệu m2, được thiết kế sống động như công viên kỷ Jura với tên gọi cũng rất ấn tượng: “Hành tinh không ngủ”. Hãy đến Emirates Mall để chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp hạng nhất thế giới của khu thương mại này với mái vòm bằng kính và những thanh sắt sơn xanh chạy dọc như một nhánh cọ xòe. Và Dubai Mall là một thách thức, liệu bạn có đủ sức để đi cho bằng hết 2.200 cửa hàng thời trang sang trọng ở đây?

Khu mua sắm Emirates Mall
Cho tất cả: Thiên đường của nhiều thứ khác 
Sự độc đáo của các công trình kiến trúc hiện đại làm nên diện mạo của Dubai. Ở khu Marina, khu phố mới cao cấp của Dubai mà chỉ những người cực giàu mới đủ tiền mua nhà ở đây, có tới hàng trăm toà cao ốc cao ít nhất từ 35 tầng trở lên. Điều đặc biệt là hàng trăm toà nhà đó không cái nào giống cái nào. Có những toà nhà kiến trúc rất kỳ dị, nếu không phải đặt ở Dubai, chúng có thể bị coi là những công trình kiến trúc điên rồ. 
Sport City là nơi mà những người yêu thể thao nên đặt chân đến ít nhất một lần trong đời. Thành phố vệ tinh của Dubai này được đầu tư hàng trăm tỷ USD để xây dựng. Bên cạnh nhiều trăm toà nhà chọc trời có chi phí xây dựng lên tới hàng trăm triệu đến hàng tỷ đô-la Mỹ là khu thể thao với tích rộng 4.600.000 m2. Tại đây có đường đua xe công thức 1 hiện đại nhất thế giới, trường đua ngựa, sân vận động trong nhà, ngoài trời dành cho nhiều môn thể thao, hệ thống sân golf do với huấn luyện viên cũng cực kỳ “xịn”: tay golf số 1 thế giới Tiger Woods!  
Bạn nên ghé đến Bastkia Quarter nằm giữa Dubai Creek và Bur Dubai nếu muốn tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của Dubai. Các tòa nhà ở đây giống như một mê cung nhỏ mà ở đó có thể là quán cà phê hay một phòng tranh nghệ thuật. Bạn nên bắt đầu chuyến khám phá từ phòng tranh XVA. Tiếp đó là tìm hiểu về nghệ thuật của vùng Trung Đông tại Majlis Gallery trước khi có một bữa trưa thịnh soạn với món salad và ly nước chanh bạc hà làm sảng khoái tinh thần ở Basta Art Café. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những tham vọng của người Ả rập khi thực hiện những hòn đảo nhân tạo nếu tham quan bảo tàng Dubai. Nếu yêu thiên nhiên, bạn hãy tìm đến khu bảo tồn Thiên nhiên sa mạc, còn muốn thư giãn kiểu xa xỉ, hãy du ngoạn trên biển bằng thuyền buồm một cột…
Đấy, đã nói là Dubai có đủ thứ có thể làm hài lòng cả đàn ông lẫn đàn bà mà.
Ở Dubai đừng lắc hông và ôm hôn ngoài phố
Biển cấm uống rượu nơi công cộng ở Dubai. Biển ghi bằng Anh ngữ.
Ở Dubai, nếu bạn nhảy nhót, lắc hông ở nơi công cộng, bạn sẽ bị bắt vào đồn cảnh sát. Chỉ ở quán bar, sàn nhảy, bạn mới được nhảy. Cũng đừng dại dột nắm tay hay hôn nhau ngoài phố. Ở Dubai cái gì cũng có thể xảy ra, nhiều lúc chỉ cần một cái nắm tay bạn đã phải xộ khám. Cách đây chưa lâu, Charlotte Lewis (25 tuổi) và Ayman Najafi (24 tuổi) hôn nhau ngoài phố, một người phụ nữ đạo Hồi phát hiện và ngay lập tức cả hai người bị bắt, phải nộp phạt 200 bảng, giam 1 tháng không tha và sau đó trục xuất về Anh. Cả hai nhân vật trên gân cổ cãi là họ chỉ hôn lên má nhau. Hôn đâu cũng là hôn, hôn ngoài công cộng là điều cấm kỵ ở Dubai. 
Hoa Thiên

Dubai - Chốn thiên đường nơi mặt đất


TTO - Với du khách bốn phương, Dubai giờ là xứ sở của những điều kỳ diệu. Họ đến đất nước Ả Rập này không chỉ để thỏa giấc mơ mua sắm mà còn để ngắm những công trình nhân tạo kỳ vĩ bật nhất thế giới, những dấu ấn đặc sắc trong chặng đường đầu thế kỷ 21.
Du khách chiêm ngưỡng tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa - Ảnh: gulfnews.com
Dubai là tiểu vương quốc Hồi giáo đông dân nhất của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Khác với các tiểu vương quốc Hồi giáo khác trong UAE, dầu hỏa chỉ chiếm 6% GDP, nhưng Dubai gần như trở thành biểu tượng của sự xa hoa, lộng lẫy khi sở hữu nhiều cái nhất của thế giới, từ hòn đảo nhân tạo, trung tâm thương mại lớn nhất hay sân trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới đến khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới... 
Và những điểm tham quan nhất định khi đến Dubai phải là:
Hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới mang tên Đảo cây cọ (The Palm) trải rộng trên diện tích 560ha được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới. Bắt đầu xây dựng từ năm 2001, từ khi được hình thành vô số khách sạn nổi tiếng đã xuất hiện trên đảo và nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới đã có biệt thự tại đây. Trong đó khách sạn 6 sao Atlantis chiếm một vị trí lý tưởng trên đảo và được xem là một trong những khách sạn đẹp nhất thế giới, một công trình xây dựng đặc sắc của Dubai.
Từ phòng ngủ khách sạn, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của Đảo cây Cọ, thu trọn toàn cảnh các tòa nhà chọc trời ở Dubai và vịnh Ả Rập vào tầm mắt.
Sau khi được đưa vào sử dụng, Đảo cây cọ nhanh chóng trở thành tâm điểm của du khách các nước.
Hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới mang tên đảo cây cọ (The Palm) - Ảnh: PPD
Trường đua ngựa Meydan được xây dựng để phục vụ giải Dubai World Cup, giải đua ngựa thuần chủng được tổ chức vào tháng ba hằng năm. Bên cạnh sân chứa khoảng 60.000 chỗ, trường đua còn có khách sạn với phòng lưu trú cao cấp, bến du thuyền, bảo tàng về môn thể thao đua ngựa rất được ưa chuộng ở Dubai.
Trường đua ngựa Meydan - Ảnh: PPD
Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới Dubai Mall trở thành nơi thư giãn lý tưởng trong khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm. Nơi đây tập trung hơn 1.200 cửa hàng sang trọng bán vô số sản phẩm khác nhau, sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, phòng chiếu phim 22 màn hình, bể cá khổng lồ với hơn 33.000 sinh vật biển trong một bức tường bao dài thuộc hàng kỷ lục được mệnh danh là "đại dương trong nhà".
Với các sự kiện được tổ chức thường xuyên, Dubai Mall luôn đông đúc, nhộn nhịp, đủ sức lôi kéo những du khách khó tính nhất. Theo thống kê của cơ quan du lịch Dubai, trung tâm mua sắm khổng lồ này thu hút trên 54 triệu lượt khách năm 2011.
Trung tâm mua sắm Dubai Mall - Ảnh: PPD
Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới Burj al-Arab (Cánh buồm Dubai) được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo cách bờ biển Jumeirah 280m và có một cây cầu riêng nối với đất liền, ngay lập tức trở thành biểu tượng của Dubai.
Với số đông du khách, việc lưu trú tại Cánh buồm Dubai là một giấc mơ xa xỉ bởi giá phòng tại đây tính bằng ngàn USD. Thế nhưng bất kỳ du khách nào đến Dubai cũng phải đến để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc mang hình dáng thuyền buồm đặc trưng này. Khi đêm xuống, hệ thống chiếu sáng hiện đại càng làm Cánh buồm Dubai trở nên lung linh, huyền ảo...
Khách sạn bảy sao duy nhất trên thế giới Burj al-Arab (Cánh buồm Dubai) - Ảnh: PPD
Sân khấu nhạc nước dài nhất thế giới trên hồ Burj Dubai khánh thành tháng 4-2009 là một trong những sân khấu nhạc nước ấn tượng nhất trên thế giới về mặt âm thanh và ánh sáng. Hơn 6.600 ngọn đèn và 25 máy chiếu màu được lắp đặt giúp du khách dễ dàng thưởng thức những màn trình diễn kỳ ảo đầy màu sắc của sân khấu nhạc nước dài 275m này từ khoảng cách nhiều cây số!
Gần như mọi du khách đều không thể rời mắt trước những ngọn nước phun cao uốn éo trên nền âm nhạc Ả Rập và thế giới...
Màn trình diễn của sân khấu nhạc nước dài nhất thế giới trên hồ Burj Dubai - Ảnh: PPD
Cửa hàng bánh kẹo Candylicious rộng 1.000m2 nằm trong trung tâm mua sắm Dubai Mall của Công ty kẹo Candylicious Dubai là nơi bán bánh kẹo lớn nhất thế giới cũng là một điểm khám phá thú vị.
Không chỉ quyến rũ trẻ con, tại đây du khách sẽ tìm thấy đủ mọi loại kẹo khác nhau với mọi hình thù kỳ lạ và cảm thấy mình trẻ lại vài tuổi trong thế giới màu sắc sống động, vui nhộn từ hàng hàng lớp lớp bánh kẹo.
Cửa hàng bánh kẹo Candylicious - Ảnh: missuschewy.com
Hệ thống tàu điện hoàn toàn tự động dài nhất thế giới với chiều dài hơn 40km. Từ nhà ga đến những con tàu thuộc hệ thống Dubai Metro đều được tự động hóa bằng công nghệ hiện đại. Những đoàn tàu điện không người lái được lập trình chuẩn xác đi và đến đúng giờ cũng như tự động dừng lại khi xảy ra sự cố. Nhà ga còn được thiết kế như một khách sạn tráng lệ đủ để nơi này trở thành một điểm dừng trong các chuyến du lịch đến Dubai!
Hệ thống tàu điện không người lái dài nhất thế giới ở Dubai - Ảnh: thoughts.arup.com
Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa với chiều cao 828m được đưa vào sử dụng đầu năm 2010. Công trình kiến trúc giống như một thành phố thẳng đứng, đạt nhiều cái nhất như tòa nhà có nhiều tầng nhất (164 tầng), có bancông quan sát toàn cảnh thành phố cao nhất thế giới (ở tầng 124), thang máy chạy nhanh nhất thế giới (đạt 64km/giờ)...
Tháp Burj Khalifa - Ảnh: skyscrapercity.com
ĐAN THY (Theo PPD)

Dubai nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời bậc nhất thế giới cùng những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp. 

Dubai là một quốc gia thành viên, đồng thời cũng là thành phố cùng tên, là một trong 7 vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Trong UAE, Dubai có dân số đông nhất và diện tích lớn thứ nhì, sau Abu Dhabi. Dubai thu hút một lượng nhân công lớn từ nước ngoài nhờ ngành kinh tế mũi nhọn là dầu khí.
Dubai còn được biết đến với những thắng cảnh, những tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới.

Burj al-Arab là một khách sạn sang trọng ở Dubai, được biết đến là "khách sạn 7 sao đầu tiên của thế giới". Với chiều cao 321 mét, đây là tòa nhà xây dựng cao nhất được sử dụng như một khách sạn sang trọng. Người ta xây dựng nó trên một hòn đảo nhân tạo, cách bãi biển Jumeirah 280 mét, và dùng một cây cầu riêng để nối nó với đất liền. Khách sạn này có kiến trúc hình tượng hoá, được thiết kế là một biểu tượng cho sự đô thị hoá của Dubai và có hình dạng của một thuyền buồm Ả Rập.

Business Bay sẽ tập trung khoảng hơn 240 tòa nhà cao tầng, trong đó có các trung tâm thương mại hoặc khu dân sinh. Hiện tại, khu vực này vẫn tiếp tục được xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng những năm từ 2012 - 2015.
Dubai Marina được coi là Dubai mới trong tương lai. Thành phố này
có chiều dài khoảng 3 km, với nhiều tòa nhà cao ngất ngưởng.
Dubai Palace là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất ở Dubai.
Bãi biển Jumeirah tuyệt đẹp.
Khách sạn ở bãi biển Jumeirah.
Madinat Jumeirah là khu resort khách sạn 5 sao - khu resort lớn nhất ở Dubai. Nơi đây có tới 40 khách sạn, nhà hàng lớn và được coi là resort sang trọng bậc nhất thế giới.
Atlantis Burj al-Arab
Tháp đồng hồ ở Dubai.
Cầu hình cung ở Dubai dự tính sẽ hoàn thành vào năm 2012 
và sẽ là cây cầu hình cung lớn nhất thế giới.
Theo BĐVN

Những điều kỳ diệu ở Dubai

Không có nhận xét nào: