Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Những cầu cảng đẹp nhất nước Anh


Xứ sở sương mù sỡ hữu những cầu cảng cổ kính, tuyệt đẹp, trở thành điểm tham quan đầy lãng mạn.


Cầu cảng Clevedon, Somerset được xây từ những năm 1860. Đây từng được xem là cầu cảng đẹp nhất nước Anh.
BÌNH AN
Theo Infonet.vn
Có khoảng 67.000 bóng đèn chiếu sáng cầu cảng Brighton's Palace vào ban đêm. Đây là nơi người dân địa phương thường xuyên lui tới để vui chơi. Trong Thế chiến II, một phần cầu cảng bị dỡ bỏ để ngăn quân xâm lược.
 
Cầu cảng Weston-super-Mare's Grand có lịch sử không may mắn. Nhà chờ đầu tiên bị phá hủy vì hỏa hoạn vào năm 1930 và nhà thứ 2 bị hư hỏng vì lửa vào năm 2008. Năm 2010, cầu cảng này được mở cửa trở lại với chi phí tu sửa lên đến 39 triệu bảng.
 
Với chiều dài 2km, Southend-on-Sea là cầu cảng dài nhất thế giới. Nó thậm chí còn có một đường ray tàu hỏa. Cầu này được xây từ thế kỷ 19 vì tàu bè không thể dừng gần bãi biển lúc thủy triều xuống. 
 
 Central là một trong 3 cầu cảng nổi tiếng được xây dựng ở Blackpool trong thời Victoria. Đây được xem là cầu cảng nổi tiếng nhất trong vùng với 1 vòng quay cao 30m.
 
Cầu cảng ở Southwold, Suffolk được xây năm 1900 để làm điểm đỗ cho các tàu hơi nước từ London đến. Sau khi được xây dựng lại vì bị hư hỏng trong những năm 1930, đây là cầu cảng duy nhất được xây trong thế kỷ 21.
 
Cầu cảng duyên dáng ở Boscombe, ngoại ô Bournemouth, được mở cửa năm 1889.
 
Đây là một trong những cầu cảng đẹp nhất thế giới. Nó nằm ở thị trấn Dunoon, Scotland. Trước những năm 1960, các con tàu chạy bằng hơi nước thường chở du khách từ Glasgow ghé qua cầu cảng này.
 
Penarth ở Nam xứ Wales là cầu cảng với kiến trúc tuyệt đẹp, mở cửa trong những năm 1930.
 
Một luật sư địa phương tài trợ để xây dựng cầu cảng Paignton ở Devon. Nó được mở cửa vào tháng 6/1879.
 
Cầu cảng Clacton ở Essex.
 
Cầu cảng ở Bournemouth được hoàn thành vào năm 1856 với chân cầu làm bằng gỗ. 24 năm sau, chân cầu được thay thế bằng sắt và thân cầu kéo dài thành 256m.

Không có nhận xét nào: