Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Lãng mạn cầu Than Thở ở Venice


Cây cầu trắng tinh khôi hiện lên giữa dòng nước xanh Venice chứa đựng nhiều truyền thuyết.
Nhắc đến Venice là nhắc đến những con thuyền Gondola mái cong lênh đênh giữa những kênh rạch lãng mạn nước Ý, đến những khúc ca tình tứ và cả câu chuyện về những cây cầu thơ mộng. 


Cây cầu nổi tiếng nhất của thành phố trên sông nước này là cầu Than Thở. Cầu được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 17, bắc qua dòng kênh Cung Điện. Có nhiều truyền thuyết xa xưa của nước Ý gắn với ý nghĩa tên gọi của cầu Than Thở. 


Có người kể rằng xưa kia, có những người tù nhân từng bị áp giải ngang qua cây cầu. Và có lẽ bởi từ nơi đây, họ nhìn thấy một thế giới bên ngoài quá yêu kiều, đáng sống, trái ngược hẳn với cuộc sống ngục tù của họ nên họ đều thở dài mỗi khi bước qua cầu. 


Một câu chuyện khác, tình tứ hơn lại cho rằng nếu một cặp đôi ngồi trên con thuyền Gondola và hôn nhau khi con thuyền đi qua dưới chân cầu vào buổi hoàng hôn, tình yêu của họ sẽ trở nên vĩnh cửu. Cái thở dài này là của những cặp tình nhân khác khi nhìn thấy cảnh tượng lãng mạn đó. 


Chẳng biết những câu chuyện đồn thổi nọ có đúng không, chỉ biết rằng ngày nay cầu Than Thở vẫn đón vô vàn lượt khách qua lại. Cầu cao 11 mét, làm bằng đá trắng, xây theo phong cách thời Phục Hưng. Những người thợ đã bắt đầu khởi công xây dựng cầu trong vòng hai năm, bắt đầu từ năm 1600. 


Điểm nhấn đặc biệt của cầu Than Thở là những khuôn mặt được điêu khắc trên thân cầu. Hầu hết đều là những khuôn mặt buồn hay giận dữ, chỉ có duy nhất một khuôn mặt tươi cười mà không ai hiểu nối nguyên do nào đã khiến người nghệ sĩ điêu khắc như vậy. 

Cầu Than Thở trong quá trình tu sửa.

Cầu là cảm hứng cho nhiều bức họa thơ mộng.

Hiền Trang (TH

Venice- thành phố xinh đẹp và lãng mạn

(VOV) - Bạn có thể đi thuyền khách thay vì xe bus, thuyền taxi thay taxi car, và đi vào các ngõ ngách bằng thuyền gỗ nhỏ lãng mạn chứ không phải "xe ôm"

Điều mà du khách thích nhất đến Venice (Italy) là không còn phải chịu đựng sự ồn ào và khói bụi do các phương tiện giao thông như ở những thành phố hiện đại khác. Những con kênh đào đã thế chỗ cho những con đường. Đi thuyền dọc theo những khúc sông quanh co sẽ đưa du khách dạo chơi và ngắm nhìn những tòa nhà cổ có từ rất lâu đời.

Mua một vé 24h với giá 16 euro, du khách có thể khám phá Venice với mọi loại phương tiện công cộng, thuyền khách hay xe bus, lên xuống bao nhiêu lần trong ngày cũng được.


Khám phá các bảo tàng, di tích cổ
Cầu Rialto trở thành hình ảnh đại diện cho thành phố Venice và là một trong những cây cầu được chụp hình nhiều nhất trên thế giới. Chiếc cầu xinh đẹp này được xây dựng bằng đá và hoàn thành vào năm 1592.
Tới bến đỗ San Marco, mời bạn vào tham quan Quảng trường San Marco, được xây dựng vào thế kỷ XII và là một trong những nơi nổi tiếng ở Venice.
Ở phía cuối quảng trường chính là nhà thờ La Mã St. Marco nổi tiếng
Với 1 euro, bạn có thể mua một túi ngô, rải ngô trên mặt đường và chờ những chú bồ câu đáp xuống và vây quanh lấy bạn.
Du khách không thể bỏ lỡ dịp được ngồi thưởng thức những bản nhạc được biểu diễn ngoài trời
 
Với 80 euro cho 30 phút dạo chơi, những thuyền gỗ nhỏ này sẽ đưa bạn khám phá các kênh đào "ngõ ngách"
Những người chèo thuyền sẽ hát tặng bạn những bản nhạc Ý hoặc kể cho bạn nghe nhiều câu chuyện về thành phố Venice mà họ vốn rất tự hào
...ngắm nhìn phong cảnh ngoạn mục và lắng nghe tiếng mái chèo khua trên mặt nước
Rời tuyến đường sông nước, cũng với vé 24h bạn đã mua, bạn có thể "đổi gió" bằng 1 chuyến du lịch bằng xe bus sang phía bên kia thành phố, ngắm nhìn một Venice khác, yên bình và trong trẻo
Những ngôi nhà nhỏ xinh xắn...
... Ban công đầy nắng với những chậu hoa nhỏ vươn mình đón gió

Không có nhận xét nào: