Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Đóng vai sơn nữ hái chè ở Hàng Châu


Ở Hàng Châu, Trung Quốc, có 3 điều gây ấn tượng mạnh nhất cho du khách: Tây Hồ, những người phụ nữ đẹp và trà Long Tỉnh.
Trải qua cả nghìn năm chiều dài lịch sử đất nước, sự thật này vẫn chưa bao giờ lung lay.

Long Tỉnh là một trong những loại trà ngon nhất, đắt nhất Trung Quốc với hương vị nhẹ nhàng, thơm thanh khiết và là niềm tự hào của Hàng Châu.

Muốn thưởng thức trà Long Tỉnh ngon nhất, lại được ngắm những gương mặt xinh đẹp của những nàng con gái hái chè ở xứ này thì không gì hơn là đến với làng Long Tỉnh, Hàng Châu.



Đồi trà hoàng gia Long Tỉnh

Đồi trà nổi tiếng nhất ở Hàng Châu là ở vườn trà hoàng gia Long Tỉnh. Nằm ở ven ngôi làng, khu vườn trồng trà trải dài trên một diện tích lớn, nơi những cô hái chè cần mẫn thu hoạch trà mỗi khi đến vụ. Khu vườn này ngày nay đã trở thành điểm hút khách du lịch của Hàng Châu, nơi bạn có thể thưởng trà, nếm những món ăn đặc biệt ướp với lá trà Long Tỉnh trong các đình uống trà truyền thống.

Truyền thuyết kể rằng, nơi đây từng là điểm dừng chân yêu thích của Càn Long đại đế khi ông vi hành xuống Giang nam. Ông thậm chí đã tự tay trồng 18 cây trà xanh trên đỉnh đồi này.

Trà ngon, vườn đẹp

Khi bước chân vào khu trồng trà, bạn sẽ cảm thấy mình như bước chân vào một thế giới khác, thế giới của thiên nhiên bao la xanh thẳm.

Những con đường dẫn vào khu đình uống trà là những hẻm nhỏ bằng đá hay gỗ, hai bên đường trồng hoa, tựa hồ như con đường dẫn vào tư dinh của những quan lại Trung Hoa thuở nào.

Giếng Rồng nằm ở ngay gần cửa vào. Có người cho rằng trà Long Tỉnh được đặt theo tên của nguồn nước trong ngần dùng để pha trà này. Tên của trà theo truyền thuyết cũng do vua Càn Long đặt, khi ông nhìn xuống một giếng nước gần đó và thấy bóng của cây trà lung linh dưới nước, giống hình con rồng đang bay lượn trong giếng, nên Càn Long đặt tên là Long Tỉnh Trà.

Giả thuyết khác lại khẳng định, Long Tỉnh là thành phố Rồng chứ không chỉ riêng giếng nước.

Những bàn uống trà bằng sơn mài được đặt trong khu vườn, trên bãi cỏ xanh, tạo nên một vẻ điền viên, tao nhã, rất thích hợp để thưởng trà.

Hái trà ở Long Tỉnh

Muốn tận hưởng thú chơi trà, bạn nên hỏi mua trà Long Tỉnh trực tiếp từ những người làng. Hầu như dân Long Tỉnh ai cũng muốn mời bạn về nhà.

Mùa vụ trồng trà đầu tiên thường vào cuối tháng 3 tới hết hè, trong đó vụ cao điểm là tháng 3, tháng 4. Có 2 cách để vào hái trà ở các vườn trà Long Tỉnh: mua một tour trọn gói và bạn sẽ có hướng dẫn viên tiếng Anh dẫn bạn vào các vườn trà hoặc đơn giản hơn, nếu bạn biết đôi chút tiếng địa phương, bạn có thể nhã nhặn xin phép những người trồng trà ở Long Tỉnh. Họ sẽ vui vẻ đưa bạn vào lãnh địa của họ.





Hiền Trang (Theo C)

Không có nhận xét nào: