Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Một ngày hoàn hảo ở Athens - Hy Lạp


Nếu bạn chỉ có một ngày Athens, bạn sẽ làm những gì? Hãy tham khảo những lời khuyên sau!
Một địa danh cổ đại 

Đến Athens, thủ đô Hy Lạp, điểm đến đầu tiên của mọi du khách chắc chắn là thành cổ Acropolis trên đỉnh đồi. Thành cổ lừng danh của thế giới phương Tây cổ đại vẫn không thôi gây ấn tượng cho khách thập phương khi họ trèo lên những bậc cẩm thạch và đứng trước đền Parthenon duyên dáng. 


Cảnh quan thành phố nhìn từ đỉnh đồi đẹp đáng kinh ngạc, nhất là vào buổi sáng tinh mơ khi ánh nắng mắt trời lan tỏa hay về đêm khi trăng sáng vằng vặc chiếu xuống thành phố thần thoại. 


Dạo quanh Plaka

Plaka là khu phố cổ nhất trên triền đồi Acropolis. Đây là một khu phố cổ với kiến trúc theo kiểu Ottoman, những quán cà phê, cửa hàng trải dài dọc lối đi. 


Ai cũng phải công nhận Plaka quá quyến rũ, chỉ có một điểm nho nhỏ mà bạn cần chú ý là những con phố lát đá hoa cương này rất dễ khiến du khách lạc lối, vì vậy nhớ mang theo bản đồ khi có ý định ghé qua Plaka. 


Bảo tàng

Bảo tàng Athens lưu giữ những bộ sưu tập hàng đầu thế giới. Bạn cũng có thể lựa chọn Bảo tàng khảo cổ để khám phá những báu vật còn lưu giữ được từ thời Hy Lạp cổ đại. 



Chợ ở Athens

Varvakios Agora là khu chợ trung tâm của mọi hoạt động buôn bán ở Athens. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây, đặc biệt là các gia vị và thực phẩm thơm ngon như dầu ô liu, thịt cừu… Khi đã mỏi gối, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi ở những quán ăn ven chợ đậm chất truyền thống Hy Lạp. 


Cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêm ở Athens được lấp đầy bởi âm nhạc, những vũ điệu và các món ngon. Một trong những câu lạc bộ đêm đẹp và lâu đời nhất ở Athens là Perivoli Tou Ouranou hay Galaxy Club với những buổi hòa nhạc nhỏ bằng đàn violin, guitar chơi thứ nhạc blues nhẹ nhàng êm ái. 


Một quán bar ở gần khu thành cổ Acropolis.




Hiền Trang (Theo L)

Không có nhận xét nào: