Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Tưng bừng không khí lễ hội truyền thống xứ Alp

Cứ đến tháng 10 hàng năm, một lễ hội mang đậm phong cách miền quê châu Âu lại được tổ chức tại thành phố Kitzbuhel, Áo, bên dãy núi Alps huyền thoại.
Kitzbuhel là một thành phố nhỏ với vẻ đẹp quyến rũ, cổ kính, thu hút không chỉ du khách gần xa mà còn cả những vận động viên từ khắp nơi đổ về với nhiều hoạt động thể thao thú vị cho cả mùa hè lẫn mùa đông như: leo núi, đi xe đạp xuyên rừng, bơi, trượt tuyết…
Lễ hội truyền thống được tổ chức vào mùa thu này là lễ hội Jahrmarkt, nơi du khách được đắm mình trong đủ loại ẩm thực đặc trưng của vùng: các loại bia, rượu Áo, pho mát, hoa quả vùng núi xứ Alps…
Pippa Middleton, em gái công nương Kate Middleton năm nay cũng tới tham dự lễ hội trong trang phục truyền thống của cô gái xứ lạnh ở châu Âu. Đây là lần thứ 89 lễ hội được tổ chức tại Kitzbuhel. 
Lễ hội là sự kết hợp giữa các màn biểu diễn ca nhạc, múa, các quầy hàng bán đồ ăn, thức uống truyền thống như pho mát, bánh mỳ, bia, xúc xích cùng rất nhiều hoạt động, trò chơi lâu đời còn được gìn giữ tới tận ngày nay. 
Hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây chỉ để tham dự sự kiện diễn ra duy nhất 1 ngày này. Người dân địa phương cũng đã quá quen với việc nhìn thấy những người nổi tiếng xuất hiện tại đây, vì vậy Pippa có thể đi dạo khắp nơi mà hầu như chẳng bị ai làm phiền. 
Sự kiện này được đánh giá là một phiên bản độc đáo và đậm tính truyền thống của lễ hội bia Oktoberfest được tổ chức tại Munich, Đức.
Vào dịp này, các cửa hàng, quầy bar ở Kitzbuhel cũng được trang trí với rất nhiều phụ kiện màu sắc rực rỡ, tươi sáng để du khách chiêm ngưỡng và mua về làm quà lưu niệm hay tặng bạn bè.
Du khách dạo bước trên những con phố hẹp của Kitzbuhel, trong tiếng nhạc dân gian Tyrolean của vùng núi Alps, tạo nên không khí vui vẻ, sôi động cho lễ hội. 
ST

Không có nhận xét nào: