Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Thiên đường Ô Hải giữa sa mạc mênh mông

Vùng đất là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan hữu tình của sông nước, đồi cát và cây xanh.

Hầu hết du khách tìm tới khu tự trị Nội Mông đều bỏ qua Ô Hải để tiến vào vùng thảo nguyên Mông Cổ nổi tiếng hay thăm thủ đô Ulan Bator. Tuy nhiên, nếu đã ghé qua Ô Hải một lần, bạn sẽ không phải hối hận. 


Ô Hải là một thành phố nằm ở phía Tây của khu Nội Mông, trải rộng trên diện tích 2.000 km vuông mà chỉ có khoảng hơn nửa triệu người. Nơi đây có cảnh quan tươi đẹp nhưng khá yên tĩnh và không bị khách du lịch chen lấn, làm thay đổi cảnh quan và nếp sống. 


Do sự kết hợp của hai thành phố Ô Đạt ở tả ngạn phía Tây và Hải Bột Loan ở hữu ngạn phía Đông, thành phố ngày nay mới có cái tên Ô Hải (biển đen). Điều này cũng khá trùng hợp vì Ô Hải là một khu mỏ than nổi tiếng, mang lại kinh tế khá giả cho rất nhiều người. Chính vì vậy, người dân nơi đây đặc biệt rất yêu thích và tự hào vì cái tên này. 


Ô Hải là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tránh xa khỏi sự xô bồ của cuộc sống thường nhật. Thành phố này chẳng khác nào một vành đai xanh, bao quanh sông Hoàng Hà, giữa sa mạc Obi và Ordos danh tiếng. Tất cả làm nên một bức tranh đa dạng với đầy đủ cây xanh, sông dài và đồi cát. 



Địa hình đa dạng này giúp Ô Hải phát triển được nhiều lĩnh vực du lịch như: tham quan sa mạc, dạo thuyền trên sông hay đơn giản là thăm thành phố với những vườn nho xanh mướt, nếm thử những trái nho tươi vừa hái trong vườn. 



Ngoài cảnh quan thiên nhiên say đắm lòng người, du khách tới Ô Hải cũng có thể ghé thăm những bảo tàng rải rác trong thành phố để tìm hiểu thêm về lịch sử và truyền thống của nơi đây. Một trong số đó là khu bảo tàng trưng bày hơn 1.000 hiện vật liên quan tới đồ nội thất và trang trí trong gia đình của người Mông Cổ qua nhiều thế hệ cũng như những bức tranh phản ánh niềm tin tôn giáo của người dân nơi đây. 


Đặc biệt, trong bảo tàng, còn lưu giữ tấm thảm len đan tay lớn nhất thế giới, với hình ảnh của Thành Cát Tư Hãn. Bảo tàng than Ô Hải cũng là điểm đến thú vị cho những ai muốn tìm hiểu về thứ “vàng đen” từng mang lại sự phát triển thịnh vượng cho thành phố.


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: