Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Những nơi thanh bình nhất ở Pháp

(Toquoc)-Với nền văn hóa nổi tiếng sang trọng, vẻ đẹp tự nhiên và thực phẩm ngon tuyệt vời, không có gì đáng ngạc nhiên khi Pháp trở thành một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất ở châu Âu.
Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn đất nước này cho kỳ nghỉ của mình thì không có lý do gì phải chen lấn trong đám đông ở bãi biển tại Nice Villas St Tropez hay xếp hàng chờ đợi đến lượt phục vụ trong các nhà hàng đông đúc ở Paris. Có rất nhiều nơi yên bình ở Pháp xứng đáng để bạn nghỉ ngơi, tận hưởng một kỳ nghỉ thanh bình.
1. Dijon
Hầu hết những du khách đến với Dijon vì bị hấp dẫn bởi ẩm thực nổi tiếng ở đây, nhưng sau đó tất cả đều khám phá ra rằng thành phố cổ này sở hữu nhiều địa danh đẹp đến mê hoặc. Trung tâm của thành phố này là xứ sở của kiến trúc cổ điển với hai điểm nhấn là Lâu đài Ducal và Nhà thờ Dijon.
2. Thị trấn Arles, Provence
Arles một thành phố của sự tinh tế, sáng tạo,  thực tế, nhiều bức tranh nổi tiếng của Van Gogh, chẳng hạn như Café Terrace at Night, được lấy cảm hứng từ sự quyến rũ thoải mái của thị trấn xinh đẹp này. Những chợ đêm ngoài trời và những lễ hội nghệ thuật diễn ra thường xuyên ở đây, đem đến cho du khách một hương vị riêng của văn hóa địa phương.
3. Thị trấn Epernay, Champagne
Nằm ở trung tâm của khu hành chính Champagne, Epernay nằm giữa những ngọn đồi xanh mướt những vườn nho yên bình. Thị trấn lịch sử này là nơi hoàn hảo để bạn phớt lờ thời gian. Đây cũng là một trong những trung tâm sản xuất sâm banh lớn của thế giới, nơi có cung cấp các tour du lịch tham quan hầm rượu và thưởng thức sâm banh rất thú vị.
4. Saint Malo
Saint Malo nổi tiếng với nhiều nhà hàng hải sản của nó, hàu là đặc sản ngon nổi tiếng ở đây. Du khách nên dành một ngày trong ngôi làng nhỏ Cancale để thưởng thức hương vị tinh tế của các đặc sản nổi tiếng. Đi dạo dọc theo con đường ven biển theo hướng Pointe du Grouin sẽ đem đến cho bạn khung cảnh yên bình và tầm nhìn tuyệt vời để nhìn ngắm hòn đảo tu viện nổi tiếng Mont St Michel. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới 1979, đảo Mont-Saint-Michel là một trong những tổ hợp công trình kiến trúc và tự nhiên độc đáo và kỳ bí, thu hút hàng triệu khách mỗi năm.

5. Thị trấnSaumur
Nằm giữa hai con sông Loire và Thouet là thị trấn lịch sử Saumur, nơi sở hữu những nhà máy sản xuất rượu vang tốt nhất của Pháp. Các lâu đài vườn nho đem đến những khung cảnh lãng mạn, huyền diệu cho thị trấn xinh đẹp này, nhiều nơi trong số đó được xây dựng từ đá Tuffeau địa phương.

6. Thành phố Dieppe

Thành phố cảng này nằm bên cạnh eo biển nước Anh, nơi du khách có thể tham quan lâu đài Chateau de Dieppe, hoặc thưởng thức món sò biển đặc sản địa phương.

7. Thành phố mùi hương Grasse
Được xem là kinh đô nước hoa của thế giới, trung tâm thành phố xinh đẹp Grasse là nơi sở hữu tới 2/3 cơ sở sản xuất nước hoa tự nhiên của Pháp. Du khách có thể đi dạo qua các cơ sở sản xuất nước hoa địa phương, tham gia một tour du lịch có hướng dẫn, hoặc tham quan Viện Bảo tàng Nước hoa quốc tế duy nhất trên thế giới ở đây.
8. Pau
Pau nằm trên rìa phía Bắc của dãy núi Pyrenees. Những con đường mòn tuyệt đẹp và đường sắt sẽ kết nối thị trấn nhỏ này với thung lũng Gave de Pau, từ đây du khách có được tầm nhìn lý tưởng để ngắm quang cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây. Lâu đài Chateau de Pau, nơi gắn bó với tên tuổi của các vị vua: Vua Henry IV, Napoleon và Marie Antoinette, là di tích nổi bật nhất của thị trấn.
9. Thị trấn Cognac
Đây là một thị trấn nhỏ thuộc thành phố Potiou-Charentes, cách khoảng 200 dặm về phía Tây Nam Paris, nằm bên bờ sông Charente. Con sông dài hàng trăm dặm này ôm lấy thành phố, bao bọc khoảng 15.000 cánh đồng nho rộng đến gần 80 ha. Ngoài những cánh đồng nho bạt ngàn, nét duyên của Cognac còn ẩn chứa trong những con đường rải sỏi, nhỏ nhắn chạy dọc hai bên những kiến trúc cổ độc đáo xây từ thời thế kỷ XV đến XVII; những nhà thờ xây từ thế kỷ XII theo phong cách La Mã. Cognac cũng là nơi vua Francois đệ nhất đã sinh ra. Tòa lâu đài Ancient Chateau, nơi chôn nhau cắt rốn của ông, giờ là một điểm du lịch lịch sử.
10. Paris
Vâng, thành phố Paris náo nhiệt và hiện đại cũng có những chốn thật yên bình! Hầu hết du khách đến đây đều nghĩ rằng cơ hội duy nhất để thoát khỏi đám đông xô bồ quay trở lại khách sạn ở Paris của họ, nhưng không phải vậy. Thủ đô nước Pháp sôi động vẫn có rất nhiều những nơi mà bạn thể tìm thấy những chỗ trú ngụ thật yên bình, ví như Những khu vườn Nhật Bản ở Paris (còn gọi là the UNESCO Peace Gardens) sẽ cung cấp cho du khách một không gian đẹp, yên tĩnh để dừng lại và thư giãn.


H. Hà (Theo Globalgrasshopper)

Không có nhận xét nào: