Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Lạ lùng Spaghetti ngọt

Nhắc đến Spaghetti, chắc hẳn ai cũng sẽ liên tưởng đến những sợi nui vàng óng ánh thơm mùi bơ, nằm dưới lớp nước sốt cà chua-thịt bò thơm ngon đậm đà, trên cùng được rải phô mai bột màu trắng vàng béo ngậy. Spaghetti đã trở thành một món quá quen thuộc với nền ẩm thực thế giới, nó xuất hiện ở mọi châu lục, mọi quốc gia, trong bất kỳ menu của nhà hàng lớn hay quán ăn nhỏ. Không ai không biết Spaghetti, nhưng có một loại Spaghetti không phải ai cũng biết.
Đó là Spaghetti bằng kem, hay còn gọi là Spaghetti eis.
Spaghetti kem
Mặc dù có hình dạng như mì Ý, nhưng loại mì kem này lại có nguồn gốc từ Đức (từ eis tiếng Đức có nghĩa là đá). Món tráng miệng đặc biệt này được sáng tạo bởi Dario Fontanella vào cuối những năm 1960 ở Mannheim, Đức. Và bây giờ món ăn này đã nổi tiếng khắp thế giới và được rất nhiều người yêu thích.
Điều đáng nói ở đây là món kem này không có gì khác….những món kem bình thường. Nhưng với hình dạng giống hệt một món ăn mặn, thực khách sẽ cảm thấy mới mẻ và hứng thú hơn. Ngay cả khi bạn nhầm tưởng đó là mì, sự hụt hẫng đó vẫn khiến bạn cảm thấy vui. Đơn giản vì đó là kem, mà không ai nói “Không” với kem cả.
Cách thực hiện một dĩa “Spaghetti ngọt” là cực kỳ dễ, hãy cùng YAN News xem qua những bước thực hiện món ăn mặn đậm chất tráng miệng này:
Spaghetti kem
Cho 1 phần Whiped cream ra dĩa
Spaghetti kem
Spaghetti kem
Cho kem vani lạnh vào dụng cụ nghiền khoai tây. Sử dụng loại lưới lỗ nhỏ để tạo hình dáng sợi nui. Nên lựa chọn loại kem nào có độ dẻo cao để các sợi nui không bị đứt.
Spaghetti kem
Tiếp theo, sử dụng sốt “cà chua” làm hoàn toàn bằng dâu tươi để rưới lên phầm kem nui vừa rồi.
Spaghetti kem
 Và vụn sô cô la trắng rắc lên mặt để “ngụy trang” thành phô mai bột. 
Và thế là bạn đã có một món Spaghetti ngọt ngào và mát lạnh. Để đa dạng hóa khẩu vị, bạn có thể sáng tạo theo ý thích của mình để tạo ra thêm nhiều món mì Ý đánh lừa thị giác khác nữa.
Spaghetti kem
Mì Ý dâu, chuối và kiwi
Spaghetti kem
Mì Ý sốt bạc hà và kiwi
Spaghetti kem
Sử dụng lưới nghiền bản to hoặc biến hóa thành sợi mì lớn như mì trứng của người Hoa.
  Trí Nghĩa (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: