Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Cùng ngắm "đường cao tốc xe đạp" của năm 1897


Cuối thế kỉ 19, xe đạp đã phổ biến tới mức tại bang California, chính quyền đã  cho phép xây dựng một “đường cao tốc xe đạp” nối từ Pasadena tới Los Angeles.
Cùng ngắm "đường cao tốc xe đạp" của năm 1897
Ý tưởng nói trên được đưa ra bởi một doanh nhân có tên Horace Dobbins, cùng với sự hậu thuẫn của cựu thống đốc bang California, Henry Harrison. “Đường cao tốc xe đạp bang California” được khởi công xây dựng vào năm 1897 và hoàn thành vào năm 1900.
Cùng ngắm "đường cao tốc xe đạp" của năm 1897
Thời điểm đó, người tham gia tuyến đường này phải trả 10 cent cho chuyến đi một chiều và 15 cent cho chuyến đi 2 chiều. Rất tiếc, với sự ra đời và phổ biến của ô tô, “đường cao tốc xe đạp” này đã không tạo ra được lợi nhuận cho chủ đầu tư của nó, và sớm bị thay thế bởi một đường cao tốc dành cho xe hơi.
Cùng ngắm "đường cao tốc xe đạp" của năm 1897
Horace Dobbins lái xe ô tô trên đường cao tốc xe đạp do chính mình xây dựng, một dấu hiệu đen đủi cho con đường này.
Thực tế, nếu như xe hơi không xuất hiện, thì “Đường cao tốc xe đạp bang California” sẽ còn được nối dài ra rất nhiều, chứ không dừng lại ở Pasadena Los Angeles.
Cùng ngắm "đường cao tốc xe đạp" của năm 1897
Với nhiều người, đó là một điều đáng tiếc. Một thế giới được bao phủ bởi những “đường cao tốc xe đạp” sẽ xanh hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào: