Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Hãi hùng những tập tục kỳ lạ khắp thế giới

Những tục lệ kỳ lạ này được hình thành từ cách đây hàng trăm nghìn năm trước, và tồn tại cho đến ngày nay bất chấp sự phản đối vì tính chất đẫm máu dã man của nó.

1. Tuần lễ thánh Semana Santa, Philippines

Ở San Fernando, Pampanga, Philippines, mỗi khi tới tuần lễ thánh diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm, một loạt nghi lễ độc đáo sẽ được thực hiện, thu hút sự tò mò của khách du lịch gần xa. 


Vào thời điểm này, những tín đồ đạo Thiên chúa sẽ thực hiện một số hoạt động rửa tội đẫm máu như: tự quật roi hay đâm vào lưng mình, như cách chúa Jesus đã bị trừng phạt năm nào trên con đường gánh chiếc thập giá. Đau đớn hơn, nhiều người còn lăn lộn trên những chiếc giường cắm đầy gai.

Họ coi đây là một hành động hy sinh, mang lại sức khỏe và những lời chúc phúc cho bản thân và gia đình cũng như là cách thể hiện lòng biết ơn với những gì chúa đã mang lại cho cộng đồng theo đạo. 




2. Đấm bốc cổ truyền, Nigeria

Người dân bộ tộc Hausa sinh sống trên sa mạc Sahara, Tây Phi có một bộ môn đấm bốc vô cùng quái đản mang tên Dambe. 


Không chỉ sử dụng cú đấm, người Hausa cũng đá và dùng cả đầu để húc khi đấm bốc. Tuy nhiên, rùng rợn hơn cả là khi tham gia đấm bốc, những đấu sĩ phải đeo mazagi, một loại găng đấm bốc truyền thống. Chiếc găng này được làm từ vải, cuốn quanh nắm đấm và có chứa vô vàn mảnh vỡ của thủy tinh để mỗi cú đấm thêm đau đớn cho cả đối thủ lẫn đấu sĩ.

Cuối mỗi trận đấu, hầu như cả hai đấu sĩ đều không tránh được cảnh băng bó khắp người. 


3. Tiêm chất độc, Brazil và Peru

Ở bộ tộc Mayorunas và Matses, người dân có thói quen chiết xuất những chất độc từ một loại ếch sống trong khu rừng Amazon hoang dã và tiêm trực tiếp chúng vào cơ thể. Tập tục này đã được thực hiện hàng trăm năm nay. 




Theo nghiên cứu, chất độc này mạnh đến độ có thể làm hỏng não bộ, dẫn đến chứng Alzheimer, trầm cảm, làm tim đập nhanh và buồn nôn. Tuy nhiên, người Mayorunas và Matses lại cho rằng ai vượt qua được thử thách này sẽ có sức mạnh vô địch. Sau một giấc ngủ dài và sâu, họ có thể đi săn trong một thời gian dài mà không đói hay kiệt sức, trở thành một chiến binh bất khả chiến bại. 


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: