Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Lê la ở khu chợ cổ nhất Hàn Quốc

Nằm ở phía đông thành phố Seoul, Gwangjang là một trong những khu chợ cổ nhất của Hàn Quốc với vô số đồ ăn ngon.
Chợ được xây dựng từ năm 1905 với mặt hàng chủ yếu là vải vóc, lụa và hanbok nhưng nhiều người lại biết đến chợ Gwanjang như một thiên đường ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Khá là thú vị phải không nào?
Có vô số quầy hàng ăn ở Gwangjang í.
Có vô số quầy hàng ăn ở Gwangjang í.
Chợ Gwangjang mở cửa từ 7h sáng, sẵn sàng phục vụ cho mọi người những món ăn hấp dẫn, đậm chất Hàn Quốc nhé! Ở đây chúng mình có thể tìm thấy những món ăn kỳ lạ với mùi vị độc đáo, nhờ vậy mà những món này lại được nhiều người yêu thích, nhất là những ai hay lê la hàng quán như teen chúng mình.
Các sạp bán đồ ăn ở chợ Gwanjang được phân bố tương đối dễ tìm. Từ khu trung tâm, chúng mình có thể lựa chọn món makgelli sảng khoái như món khai vị. Đây là một loại đồ uống có cồn, được làm từ gạo, có màu đục của sữa và có vị ngọt, khá lạ các teen ạ!
Gwang4-1172-1384500065.jpg
Những món ăn nổi tiếng tại Gwanjang.
Món gimbak nổi tiếng có thể tìm thấy ở cổng phía Tây. Gimbab ở chợ Gwanjang được mệnh danh là gimbab gây nghiện (mayak gimbab) cơ đấy. Tất nhiên không có bất kỳ loại thuốc gây nghiện nào trong món ăn này đây nhé, mà tên gọi của nó xuất phát từ mức độ yêu thích, mê mẩn của nhiều người í. Gimbab ở đây có kích thước nhỏ hơn bình thường nhưng vẫn có đầy đủ cà rốt, của cải muối và cơm được nêm dầu vừng. 
Món ăn được yêu thích thứ hai ở chợ Gwanjang là chân giò lợn luộc jokbal ăn cùng nước sốt tôm lên men. Món ăn này khá phổ biến ở Hàn Quốc về đêm và dùng khi uống rượu soju. Đi cùng với jokbal là sundae, sundae là món ăn làm từ lòng bò và lòng lợn được nhồi với các nguyên liệu khác nhau thường là mỳ tôm, lúa mạch và tiết lợn. Cả hai món ăn này đều được bán ở cổng 1 phía Nam nhé!
Gwang5-9381-1384500065.jpg
Các loại kim chi cay xè nhưng ngon ngất ngây nè.
Ở chợ Gwanjang còn có một món ăn có lịch sử lâu đời là bindaetteok. Đây là một loại bánh mỏng làm từ bột đậu xanh trộn với tỏi, hành. Bánh sau khi được rán sẽ có hình dẹt tròn với lớp bề mặt nâu của thịt băm. Nếu muốn thưởng thức món bánh này chúng mình có thể tới Bakgane Bindaetteok, một quầy hàng nằm ở trung tâm của đường giao cắt.
Ngoài ra chợ Gwanjang còn bán nhiều món ăn phổ biến Hàn Quốc phổ biến khác như bibimbap, món cơm trộn cùng tương ớt với nhiều loại rau, chân gà dakbal chiên trong nước sốt cay hay bánh gạo Tobbukki,…
Một sạp bán bindaetteok trông ngon chưa nè.
Một sạp bán bindaetteok trông ngon chưa.
Chợ Gwanjang khó tìm được chỗ ngồi vào những giờ cao điểm, nhiều khi phải làm quen với việc ngồi sát vai với những người lạ ấy. Thế nhưng với những teen sành ăn thì điều này không mang lại bất cứ phiền toái nào luôn. Ngồi ăn bên những lối đi nhỏ hẹp, đông đúc giữa những quầy hàng giúp đôi khi lại giúp chúng mình trải nghiệm lối sống, văn hóa của khu chợ phải không?
Chợ Gwanjang đóng cửa vào lúc 23h hàng ngày các teen nhé!
Đỗ Huyền
Ảnh: Flickr

Không có nhận xét nào: