Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

8 hang động thú vị nhất ở Mỹ

Hình thành hơn hàng ngàn, thậm chí hàng triệu năm, hang động là những kỳ quan thiên nhiên ẩn mình bất chấp sự thay đổi của Trái Đất.
Trong số hơn 55,500 hang động ở Mỹ, một số nhỏ đã trở thành những nơi thu hút khách du lịch, một số quá nguy hiểm để tham quan khám phá. Cùng chiêm ngưỡng 8 hang động đẹp đẽ và đáng chú ý nhất của Mỹ.
1. Carlsbad Caverns, New Mexico
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Được gọi là Grand Canyon với mái vòm phía trên, Carlsbad Caverns ở sa mạc Chihuahuan là một trong những hang động lớn nhất, sâu nhất và nổi bật nhất. Hang động nổi tiếng nhất với Big Room - một không gian rộng 14 mẫu được hình thành bằng canxi cacbonat bất thường. Du khách có thể nhìn thấy các hố không đáy, Giant Dome, Rock of Ages và sơn động được tạo ra khi axit sulfuric hòa tan đá vôi xung quanh. Chỉ một phần của hang động có thể tham quan công cộng. Hang động mở cửa quanh năm, ngoại trừ dịp Giáng Sinh.
2. Mammoth Cave, Kentucky
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Động Mammoth là hệ thống hang động dài nhất được biết đến là dài nhất trên thế giới với 285 dặm. Nếu bạn thích thám hiểm hang động, đây đích thực là nơi dành cho bạn. Du khách có thể thám hiểm những hang động rộng rãi và mê cung phức tạp, có đôi khi bạn phải leo lên hàng trăm bậc thang, đồi núi dốc. Có đủ các loại phiêu lưu mạo hiểm, hoang dã, chui vào những hang động bùn lầy, những đường hầm bụi bặm. 
3. Caverns of Sonora, Texas
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Chắc chắn động Sorora là một hang động lớn, sâu 150 feet, dài 20,000 feet. Hang động hình thành với đá vôi 100 triệu năm tuổi, hàng trăm hàng ngàn măng đá màu hồng và nhũ đá đã biến nó thành một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nổi tiếng nhất trong đó là động Butterfly với những nhũ đá dài và mỏng manh dài đến 4 feet.
4. Luray Caverns, Virginia
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Nằm trong thung lũng Shenandoah, hang động Luray có phòng động với trần chống bởi những cột đá cao chót vót được hình thành qua hàng triệu năm trước đây bởi những con sông ngầm và axit cắt các lớp đá vôi và đất sét. Phát hiện năm 1878, động Luray đứng thứ 3 trong top 3 hang động được tham quan nhiều nhất nước Mỹ. Du khách nên tham quan động để thấy đây là hang động duy nhất trên thế giới tạo ra âm nhạc bởi tiếng nước.
5. Niagara Cave, Minnesota
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Động Niagara được đặt tên vì thác nước 60 feet ở phía trong hang được một nhà thám hiểm tìm ra đầu tiên. Hang động cũng tự hào với nhũ đá khổng lồ, hóa thạch trên 400 triệu năm tuổi. Du khách có thể đi bộ qua các điểm tham quan đáng chú ý như Pauk Bunyan, một căn phòng với hồn đảo đá vôi cao 20 feet còn được gọi là Battleship. Nhưng tuyệt vời hơn tất cả chính là một nhà nguyện bạn có thể thực hiện lễ cưới. Đã có hơn 400 lễ cưới được thực hiện ở đây.
6. Ellison’s Cave, Georgia
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Hang động Ellison nằm ở phía Bắc Georgia rất đáng chú ý với độ sâu 1,063 feet và chiều dài 64,030 feet. Ellison là hang sâu thứ 12 ở Mỹ nhưng có hai hang động sâu nhất là Fantastic - 586 feet và Incredible - 440 feet. Đã có không ít người chết vì khám phá hang động Ellison, và chỉ những người giàu kinh nghiệm nhất mới có thể chinh phục được động.
7. Jewel Cave, South Dakota
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Chỉ với hơn 157 dặm đường đi, Jewel là hệ thống hang động dài thứ 3 trên thế giới sau động Mammoth ở Kentucky và Sistema Sac Actun ở Mexico. Hướng dẫn viên du lịch sẽ dẫn đường cho du khách thông qua các lối đi hẹp đầy các măng đá, nhũ đá, sương phủ. Đài tưởng niệm quốc gia Jewel Cave mở cửa quanh năm ngoại trừ Lễ Tạ Ơn, Giáng Sinh và Năm Mới.
8. Meramec Caverns, Missouri
8 hang động thú vị nhất ở Mỹ
Meramec là hệ thống hang động lớn nhất ở Missouri với chiều dài 4.6 dặm. Một hệ thống hang động với hồ nước và hơn 6,000 hang động nhỏ, cung cấp 23 tour du lịch. Cùng với vẻ đẹp tự nhiên và hào nhoáng, Meramec thật đáng chú ý. Một cặp vợ chồng mới cưới đã dành tuần trăng mật của mình ở động. Rất hiếm khí nhiệt độ tăng trên 60 độ F.
 Crissie (theo Foxnews)

Không có nhận xét nào: