Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Vòng quanh thế giới tìm hiểu về ngày của thầy cô

Brunei có ngày hội thể thao cho các giáo viên còn tại Ấn Độ, các bạn học sinh được trải nghiệm một ngày làm giáo viên nhé.
Ngày 20/11 hàng năm là ngày lễ hiến chương các nhà giáo ở Việt Nam, nhưng có bao giờ chúng mình tự hỏi ở các nơi khác liệu có ngày lễ này không nhỉ? Hãy cùng  làm một chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới để tìm hiểu về ngày lễ này nhé.
1. Trung Quốc
Ngày nhà giáo được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1931 tại Đại học Trung Quốc. Nhưng tới năm 1951 ngày lễ này bị bãi bỏ và sau nhiều lần đấu tranh, ngày lễ này đã được tổ chức lại vào ngày 10/9/1985. Sở dĩ Trung Quốc lựa chọn ngày này bởi vì đây là thời kỳ nhập học của học sinh các trường học thế nên việc tổ chức ngày nhà giáo sẽ tạo được không khí hiếu học nhiều nhất đấy.
2. Ấn Độ
ando1-6451-1384763225.jpg
Trải nghiệm một ngày trở thành nhà giáo của các bạn Ấn Độ.
Tại Ấn Độ, ngày nhà giáo được tổ chức vào ngày 5/9. Vào những ngày này, học sinh trên khắp đất nước Ấn Độ thường ăn mặc như giáo viên và tới lớp giảng bài như một giáo viên thực thụ. Các thầy cô thường ngồi phía dưới để tham gia vào những lớp học đặc biệt ấy. Không chỉ vậy, tại các trường học, nhiều hoạt động tri ân cũng được tổ chức. Các bạn học sinh Ấn Độ thích ngày này lắm nhé, vì đây là dịp  có thể trò chuyện gần gũi hơn với thầy cô của mình.  
3. Mỹ
My1-4902-1384763397.jpg
Ngày nhà giáo ở Mỹ.
Tại Mỹ, ngày nhà giáo được tổ chức vào ngày thứ ba của tuần đầu tiên của tháng 5 do vậy thường không cố định qua các năm. Vào ngày này, các trường học của Mỹ tổ chức rất nhiều các hoạt động để vinh danh các nhà giáo mà đôi khi những hoạt động này còn kéo dài cả tuần lễ.
4. Iran
Ngày nhà giáo ở Iran được tổ chức vào ngày 2/5. Vào ngày này, trên các đường phố của Iran, chúng mình có thể bắt gặp hình ảnh những bạn học sinh tay cầm hoa chạy vội vã tới trường vì ai cũng muốn mình là người đầu tiên tặng hoa cho những thầy cô giáo.
an-1781-1384763225.jpg
Lớp học cũng đang trang trí nhân ngày của các thầy cô.
5. Brunei
Ngày 23/9 được lấy làm ngày nhà giáo tại Brunei đấy. Vào ngày này, rất nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức như cuộc thi thể thao cho các giáo viên nhằm phát triển mối quan hệ thân thuộc hay lễ tuyên dương các nhà giáo tại trung tâm hội nghị quốc gia Brunei.
Đỗ Huyền

Không có nhận xét nào: