Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Khám phá những bảo tàng ở Luân Đôn

Luân Đôn là ngôi nhà của các bảo tàng và phòng trưng bày các bộ sưu tập lớn nhất thế giới, từ các bộ phim bom tấn đến những kho báu được chôn giấu lâu năm. Cùng YAN News khám phá những bảo tàng ở Luân Đôn nhé. 
British Museum (Bảo tàng Anh quốc)
bảo tàng Anh
Là bảo tàng lớn nhất trong tất cả các bảo tàng, nơi đây nổi tiếng là bảo tàng quốc gia lâu đời nhất và được xếp vào vị trí những địa điểm miễn phí được nhiều người biết đến nhất ở Luân Đôn. Từ khi được mở cửa vào năm 1759, mọi người  đã đến để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập cổ đại vô giá từ Ai CậpRome và Anh.
Với hơn 6 triệu mẫu vật, nổi bật như là: đá Rossetta (chìa khoá để giải mã chữ Ai Cập tượng hình); tác phẩm điêu khắc Parthenon (được đưa đến Anh từ Athens trong đầu thế kỉ 19); kho báu được chôn cất Sutton Hoo Anglo-Saxon và tất nhiên là có cả xác ướp. Từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2013, cuộc triển lãm “Sự sống và cái chết” ở Pompeii và Herculaneum sẽ giới thiệu các mẫu vật từ thành phố nổi tiếng bị chôn vùi bởi một ngọn núi lửa ở thế kỷ 79 sau công nguyên.
National Gallery (Kho tàng nghệ thuật Quốc gia)
bảo tàng Anh
Đối với những người đam mê nghệ thuật phương Tây, từ Michelangelo Van Gogh đến sự đặc sắc của RubensVelazquez và Turner. Triển lãm năm nay, Barocci Brilliance và Grace, từ tháng 2 đến tháng 5, sẽ mang lại sự hiểu biết về một hoạ sĩ vô danh người Ý thế kỷ 16 đến gần hơn với công chúng.
Science Museum (Bảo tàng Khoa học)
bảo tàng Anh
Đây quả là thiên đường cho những ai đam mê khoa học. Bảo tàng có bảy tầng bao gồm các thành tựu khoa học của nhân loại, từ Xe lửa Rocket năm 1829 là mốc bắt đầu cuộc cách mạng đường sắt đến màn hình hiển thị cho biết một phi hành gia đi vệ sinh như thế nào trên không gian. Đây là một nơi rất lớn, vì vậy nếu bạn có ít thời gian hay chỉ muốn chiêm ngưỡng một mẫu vật nổi bật nhất trong bộ sưu tập, thì hãy tập trung vào “Making the Modern World”- có những nhân vật thay đổi lịch sử trong khoảng 250 năm. Bên cạnh đó, sẽ có một cuộc triển lãm đặc biệt về Alan Turing – nhà tiên phong về máy tính (ông là một trong những thành viên của nhóm giải mã Enigma), triển lãm sẽ kéo dài cho tới tháng 7 năm 2013.
National Maritime Museum (Bảo tàng Hàng hải Quốc gia)
bảo tàng Anh
Cách tốt nhất để đến với Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Greenwich và tìm hiểu khi nào Britannia cai trị những con sông, đi thuyền dọc sông Thames từ trung tâm Luân Đôn là cách thích hợp nhất. Với khoảng 1 đến 2 giờ, bạn có thể tìm ra những điểm nổi bật như vết máu dính trên áo mà đô đốc Nelson đã mặc khi ông qua đời tại trận chiến Trafalgar, hay là trưng bày về tình yêu của nước Anh đối với bờ biển và vai trò của nước Anh đối với việc buôn bán nô lệ. Một cuộc triển lãm ảnh từ núi đến biển của Ansel Adams đang mở cửa từ nay đến hết tháng 4 năm 2013.
Tower of London (Tháp Luân Đôn)
bảo tàng Anh
Là một phần của pháo đài thời Trung Cổ, một phần của bảo tàng, tháp Luân Đôn đã chứng kiến hơn 900 năm lịch sử của Luân Đôn. Nơi đây nổi tiếng là một nhà tù, vai trò ít được biết đến của nó là lâu đài hoàng gia cũ, đơn vị đồn trú quân sự và là sở thú đầu tiên của thủ đô.  
Karis N (theo Lonely Planet)

Không có nhận xét nào: