Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

‘Thiên đường’ đom đóm lấp lánh ở Giang Tô

Đom đóm phát sáng lung linh là một trong những tiên cảnh của tỉnh Giang Tô.

Nhắc đến Giang Tô, người ta nhớ ngay đến một trung tâm văn hóa, lịch sử nổi tiếng thuộc Nam Kinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng nơi đây còn sở hữu những nét đẹp thiên nhiên vô cùng thơ mộng, say đắm lòng người. Một trong số đó là “rừng đom đóm” trên núi Zijin. 



Người dân nơi đây tự hào rằng trên khắp khu vực núi Zijin có tới hơn 10.000 chú đom đóm và đây là nơi đom đóm được quan tâm, bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. 



Để “săn” được đom đóm, những nhiếp ảnh gia hay các gia đình có con nhỏ cần lên đường từ sớm và chờ đợi tới khi bóng tối buông xuống trong những tán cây rừng trên núi. Điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn tới việc ngắm đom đóm. Khi tiết trời quá lạnh hay có sương mù, đom đóm sẽ bị ẩn trong màn sương và khó nhìn hơn khi thời tiết quang đãng. 



Rất nhiều gia đình đã lựa chọn Zijin làm nơi cắm trại để giúp con cái mình tìm hiểu về đời sống tự nhiên và được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên nơi đây. Do được bảo tồn bởi những chính sách của chính phủ, du khách chỉ được ngắm chứ không được phép bắt đom đóm làm đèn. 



Ngoài rừng đom đóm lấp lánh, du khách tới Giang Tô cũng có thể kết hợp nhiều tour du lịch thú vị khác vào ban ngày như thăm các làng mạc lãng mạn trên mặt nước ở Tô Châu hoặc thăm Linh Sơn Đại Phật ở Vô Tích…



Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên, công trình văn hóa, Giang Tô còn được biết đến với nền ẩm thực tinh tế, lâu đời. Đến Giang Tô, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản hàng đầu của tỉnh này như súp mỳ, tôm Đông Qua…

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: