Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Những món ngon không nên bỏ lỡ

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, những món ăn sau đây chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Cùng YAN News xem thử nhé.
Thịt bò “dry-aged” – Tân Ban Nha
Đây là loại thịt bò được "làm khô" trong nhiệt độ lạnh bằng cách treo ngược tảng thịt lên, sau khoảng thời gian từ 7 đến 30 ngày, thịt sẽ có màu đỏ xảm. Mặc dù thịt khô nhưng vẫn có độ ngọt và độ mềm. Và đặc biệt ở nhà hàng El CaprichoJimenez de Jamuz, Tây Ban Nha, món thịt bò này đã được phơi khô trong 90 ngày trước khi đem đi chế biến. Khi ăn, đầu bếp sẽ rắc muối thô lên và đem phục vụ.
Bánh cronut
Cronuts là món ăn ngọt đang được săn đón nhất hiện nay. Tiệm bánh Dominique Ansel New York đang phải phục vụ cho những thực khách ghiền món ăn này. Cronuts, cách đọc kết hợp giữa croissants và donut, có loại còn được phủ kem.
Bánh kẹp tôm hùm
Món bánh kẹp thịt tôm hùm ngon tuyệt này bạn có thể tìm thấy khắp nơi trên thành phố New York và các khu vực Washington DC, Philadelphia.
Thịt nhím biển sốt trứng
Nhà hàng Eleven Madison Park có thể hơi đắt tiền cho bữa ăn của bạn, nhưng nơi đây phục vụ món thịt nhím biển dùng kèm sốt trứng và dưa chuột. Một món ăn bạn phải thưởng thức ít nhất 1 lần trong đời.
Bánh pizza
Món bánh pizza của Frank Pepe PizzeriaNew Haven, Connecticut được coi là tốt nhất so với bất kì món bánh pizza nào ở ÝNew York.
Bánh tacos của Torchy
Sự kết hợp của rau mùi tươi, thịt bò, chanh, pho mát, cà rốt theo công thức của Torchy, Austin, Texas sẽ làm cho bạn cảm nhận được sự khác biệt đầy ấn tượng của món ăn nằm trong danh sách khuyên dùng hàng đầu trên thế giới. 
Món phở bò, phở gà truyền thống tại Việt Nam sẽ là một dấu ấn đẹp cho khách du lịch đến tham quan.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Thưởng thức món Khoai tây chiên sốt nước thịt bò và phô mát tại Montreal, Canada
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Trải nghiệm móm sushi ngon nhất thế giới tại Sukiyabashi Jiro, nhà hàng sushi nổi tiếng được nhắc đến trong phim tài liệu “Jiro Dreams of Sushi”.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Với nước chấm BBQ sền sệt, món sườn heo nướng tại Arthur Bryant, thành phố Kansas, Missouri trở nên tuyệt hơn bao giờ hết.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Húp một muỗng súp để trải nghiệm vị chua cay của món mì Asam laksa tại Penang, Malaysia
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Đến cửa hàng Voodoo DoughnutPortland, Oreagon để nếm thử món bánh donut hình nhân có nhân thạch.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Món bánh xếp giòn rụm nhân thịt, phô mai và rau ở Santiago, Chile.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Món thịt cừu hầm với nho khô, hạnh nhân và các loại gia vị làm dậy nên hương thơm ngọt ngào và khó cưỡng lại, một món ăn đặc sản của Ma rốc
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
.
Biểu tượng của các món ăn đường phố ở Berlin: Xúc xích cắt khúc ăn kèm nước sốt cà chua và cà ri. 
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Món cá phi lê lăn bột và khoai tây chiên cực kỳ hấp dẫn ở London, Anh.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)
Món bánh cuốn tôm thơm ngon tại Cảng Bar, Maine.
Những món ngon không nên bỏ lỡ (Phần 2)

  Nếu bạn là một người sành ăn, và ẩm thực luôn đóng một vai trò quan trọng trong kì nghỉ của bạn thì đây chính là điều bạn thật sự cần đưa vào sổ tay du lịch. Từ món cá hồi hun khói ở Na Uy đến món bánh macarons ở Pháp, mỗi đất nước, mỗi thành phố đều có những món ăn mang hương vị địa phương rất đặc trưng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác vô cùng thú vị. 
Cùng YAN News xem qua danh sách các món ăn địa phương được bình chọn là đáng được thưởng thức nhất nhé.
Quả ackee và cá tuyết muối, Jamaica
Sự pha trộn của cá tuyết muối, quả ackee (loại quả giống quả lê, thường mọc ở Nam Phi) và hành tây là món ăn được coi là đặc sản quốc gia của Jamaica, và thường được phục vụ cùng với bánh bao chiên đặc biệt. Sẽ là thiếu sót lớn nếu đến Jamaica mà không thử món ăn này đấy.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - Ackee và Saltfish, Jamaica
Bánh pudding kẹo bơ cứng (tofee), Vương quốc Anh
Không ai có thể chắc chắn được nguyên nhân xuất hiện của món tráng miệng này, nhưng chắc rằng những ai từng ăn qua đều cảm thấy mê tít món ngọt đầy hấp dẫn này. Vị ngon của bánh pudding cùng nước sốt kẹo bơ cứng thật là một sự kết hợp đầy tuyệt vời, rất thích hợp để kết thúc một bữa ăn.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - tofee pudding, Anh
Pupus, Hawaii
Hawaii, Pupus có nghĩa là khai vị, và người dân ở đây cho rằng, thưởng thức một đĩa Pupus truyền thống và ngắm hoàng hôn, cùng một li cocktail là cách lí tưởng nhất để bắt đầu cho một bữa ăn tối ngon miệng và lãng mạn. Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức món ăn này ngon nhất tại Nhà hàng The Sea House tại Resort bãi biển Napili Kai trên Maui.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - Pupus, Hawaii
Gallo Pinto, Costa Rica
Thay cho cơm trắng thường thấy ở các nước châu Á, món cơm màu đỏ (gạo nấu với đậu đỏ) đặc trưng này luôn có mặt trên các bữa ăn mỗi ngày.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - Galto Pinto, Costa Rica
Cá hồi hun khói, Na Uy
Một trong những điều nổi tiếng ở Na Uy có thể nói chính là món cá hồi hun khói đặc trưng này. Có rất nhiều lựa chọn để kết hợp cùng món ăn này như trứng, bánh mì… và đặc biệt là dù có kết hợp với món nào thì vị ngon của cá hồi hun khói cũng sẽ đủ khiến bạn ngất ngây.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - Cá hồi hun khói, Na Uy
Bánh Macarons, Pháp
Món bánh ngọt của Pháp hầu như trở thành món bánh yêu thích của rất nhiều người trên thế giới. Kiểu dáng nhỏ nhắn, đầy màu sắc, nhiều vị ngon đã khiến chiếc bánh Macarons này chiếm được rất nhiều ưu ái của những người, và đang dần trở nên phổ biến ở khắp nơi.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - macarons, pháp
Bánh Tacos, Mexico
Tacos ngon lành chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ” – Rất nhiều người đã phải thừa nhận rằng họ đã bị vị ngon của Tacos cuốn hút và không thể cưỡng lại được. Đây cũng chính là lí do mà Tacos của Mexico lại trở nên nổi tiếng và có mặt rộng rãi trên khắp thế giới.
Những món ăn không nên bỏ lỡ - tacos, mexico
Karis N (theo Huffingtonpost)

Không có nhận xét nào: