Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Thú vị massage ở chợ đêm Đài Loan

Bên cạnh mua sắm, ăn uống thì massage cũng là một đặc sản tại các chợ đêm xứ Đài.

Massage chân

Du khách tới Đài Loan không thể bỏ lỡ các chợ đêm nổi tiếng như Tây Môn Đinh (Ximen night market), Sĩ Lâm (Shihlin night market) ở thành phố Đài Bắc, Phụng Giáp (TP.Đài Trung), Lục Hợp, Miếu Khẩu (thành phố Cao Hùng)…

Đi một vòng quanh chợ, miên man nếm thử đủ các đồ ngon vật lạ của địa phương, thỏa thích ngắm nghía vô số quà lưu niệm thủ công nhỏ xinh, người nào người nấy cũng thấy chồn chân mỏi gối mà vẫn tiếc thời gian, muốn tranh thủ đi tiếp. Thế là tiệm massage chân đã ra đời nhằm đáp ứng cấp tốc nhu cầu cho khách du lịch, để sau một hai giờ thư giãn, du khách lại tiếp tục hành trình khám phá quanh chợ.


Các khu chợ đêm thường bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 5 giờ chiều và kéo dài đến 12 giờ đêm, hoặc lâu nhất tới 2 giờ sáng. Chỉ riêng chợ đêm Sĩ Lâm cũng tập trung tới hơn 7 tiệm massage chân. Giá massage chân trung bình từ 35-186 TWD/người (25.000-132.618 đồng/người) tùy tiệm.

Mỗi tiệm có trung bình ít nhất 10 thợ trở lên, gồm cả thợ nam và nữ, trong đó có không ít thợ là dân nhập cư nước ngoài sinh sống tại Đài Loan.

Các tiệm massage chân ở đây luôn đông khách, việc làm không thiếu, thu nhập từ lương và tiền bo cũng ổn định. Những tiệm này cũng rất lành mạnh, không hề có tệ nạn như một số địa điểm du lịch khác mà nhiều người vẫn lầm tưởng.

Massage tai

Là người mê massage, mỗi lần đi tới vùng đất nào, người viết cũng khó bỏ được cái thú đi massage tại nơi đó. Nhưng massage tai ở chợ đêm thực sự là một thử nghiệm đầy mới mẻ, khiến tôi không khỏi háo hức muốn thử một lần cho biết.


Tại đây khách hàng được hướng dẫn nằm nghiêng mặt trên một cái gối đặt trên bàn dài. Người thợ sẽ cắm lên tai bạn một thanh sáp (bên trong là thuốc được bọc kín) và bật quẹt đốt cháy, đồng thời chụp một cái bình nhựa kín lên đó để lửa không bị tắt. Sau khi thanh sáp cháy gần hết, người thợ hướng dẫn bạn nằm nghiêng trở lại để cắm thanh sáp mới lên tai bên kia, và làm lại quy trình xông tai.

Massage tai kiểu này giúp người ta giảm stress, thư giãn các dây thần kinh, điều hòa nhịp thở và hút được chất bẩn từ tai ra. Tuy nhiên không phải ai cũng dám làm thử vì e ngại bị phỏng tai, thủng màng nhĩ, mặc dù thực tế việc đốt cháy thanh sáp không hề làm tai bạn bị đau hoặc phải chịu bất kỳ thương tổn nào.


Sau khi cháy hết thanh sáp, nếu muốn biết mức độ chất bẩn từ cơ thể bạn được thải ra nhiều hay ít, thợ massage có thể chẻ luôn phần lõi sáp bên trong cho bạn thấy.

Cầu kỳ trong ẩm thực, chú trọng nâng cao thể chất, người Đài Loan thực sự nghiêm cẩn trong vấn đề massage tăng sức đề kháng, tính thư giãn và mang tác động tích cực tới sức khỏe con người.

Massage dành riêng cho nữ

Thời gian qua có khá nhiều tiệm massage đặc biệt kiểu Nhật Bản, chuyên phục vụ cho phụ nữ đã mọc lên tại TP.Đài Bắc. Những tiệm này có tên là Strongman Spa, chủ yếu chỉ kinh doanh vào buổi tối, giá mỗi suất mát xa lên tới 1.500 TWD/1 giờ (hơn 1 triệu đồng).

Các nhân viên đều là nam, và phải đáp ứng được yêu cầu khá nghiêm ngặt: ngoại hình phải cường tráng, cơ bắp rắn chắc, khi massage cho khách chỉ được mặc quần lót bó sát, phải có ngón nghề mát xa thật cao tay để khách nữ luôn cảm thấy hài lòng và đạt tới sự thư giãn tuyệt đối.

Phần lớn khách lui tới các tiệm này đều là giới trí thức thượng lưu có tiền hoặc các nữ sinh đại học hiếu kỳ bởi trong quá trình massage họ phải khỏa thân hoàn toàn. Tuy nhiên cũng có không ít người lui tới đây vì chỉ thích trò chuyện với trai đẹp, được đụng chạm, sờ mó vào cơ bắp các thợ mát xa, được cảm thấy mình bé nhỏ và được chiều chuộng trong vòng tay rắn chắc của thợ, hoặc đề nghị quan hệ tiến xa hơn nữa, nếu như thợ đồng ý.

Tony, một thợ mát xa ở đây cho biết anh và các thợ khác đều đả thông tư tưởng với nhau rất rõ ràng về việc “quan hệ đặc biệt” với khách: “Chúng tôi chỉ massage, không phải là trai điếm, trai bao. Chúng tôi giúp giải phóng sự mệt mỏi về thể xác và tâm hồn của khách hàng. Quan hệ với khách hàng chỉ đem lại phiền phức và rắc rối”.

Nếu thợ nào cảm thấy khó chịu vì khách quấy rối quá, có thể nhấn nút báo cho tiệm để từ chối tiếp khách hoặc yêu cầu cảnh sát tới can thiệp.
Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào: