Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Vẻ đẹp những nhà thờ gỗ cổ của Nga

Depplus.vn - Hãy cùng chiêm ngưỡng những nhà thờ bằng gỗ ngoạn mục vẫn còn nguyên vẹn bất chấp hàng trăm năm lạnh giá của mùa Đông nước Nga và các yếu tố gây hại khác.

Gỗ là một phần di sản đặc biệt của kiến trúc Nga, đặc biệt là trong làng nghề truyền thống ở miền Bắc nước Nga. Trong hơn một ngàn năm, cho đến thế kỷ 18, tất cả mọi thứ đều được làm từ gỗ bao gồm nhà ở, nhà kho, nhà máy, cung điện và tất nhiên, hàng trăm nhà thờ bằng gỗ đã xuất hiện.
Bắt đầu từ những mái vòm đơn giản, kiến trúc gỗ ở Nga đạt đến một mức độ huy hoàng đến mức mà một trong những khu phức hợp tôn giáo đã được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ mang vẻ đẹp tuyệt vời. Các nhà thờ bằng gỗ truyền thống ở miền Bắc Nga đặc biệt rất thú vị. Được xây dựng mà không cần dùng búa và đinh, các thợ mộc xây dựng các công trình kỳ lạ như nhà thờ Intercession 24 mái vòm tại Vytegra (được xây dựng năm 1708, bị đốt cháy năm 1963) và nhà thờ Transfiguration 22 mái vòm tại Kizhi (xây dựng 1714), vẫn còn nguyên vẹn tới ngày hôm nay.
Hàng trăm năm sau, nhiếp ảnh gia Richard Davies đã đến Bilibin ở miền Bắc nước Nga và mang về một loạt các bức ảnh tuyệt vời của những nhà thờ bằng gỗ tuyệt đẹp. Hãy cùng chiêm ngưỡng những nhà thờ bằng gỗ ngoạn mục vẫn còn nguyên vẹn bất chấp hàng trăm năm lạnh giá của mùa Đông nước Nga và các yếu tố gây hại khác.
Kizhi Pogost
 
Pogost of Kizhi (tức là bao vây Kizhi) nằm trên một trong số nhiều hòn đảo nhiều ở hồ Onega, Karelia. Bao gồm hai nhà thờ đẹp từ thế kỷ 18 bằng gỗ và một tháp chuông hình bát giác, cũng bằng gỗ, được xây dựng vào năm 1862. Viên ngọc quý của kiến trúc của nó là nhà thờ Transfiguration 22 mái vòm với một iconostasis - một màn hình lớn bằng gỗ bao phủ bởi những bức chân dung tôn giáo. Những mái nhà được làm bằng ván gỗ vân sam và các mái vòm sử dụng gỗ dương. Việc thiết kế cấu trúc thượng tầng phức tạp này cũng cung cấp một hệ thống thông gió hiệu quả để bảo vệ cấu trúc khỏi tình trạng mục nát.
 
Nhà thờ lớn này cao khoảng 37m được làm hoàn toàn bằng gỗ là một trong những công trình làm bằng gỗ cao nhất thế giới. Trong năm 1950, hàng chục nhà thờ đã được chuyển đến đảo từ các đảo khác của Karelia vì mục đích bảo tồn, và ngày nay các công trình này kết hợp với nhau tạo thành một bảo tàng quốc gia ngoài trời với hơn 80 công trình lịch sử bằng gỗ.
Nhà thờ tại Suzdal 
Suzdal, một thị xã và trung tâm hành chính của quận Suzdalsky, Vladimir Oblast, là nơi có ít nhất 4 nhà thờ bằng gỗ tuyệt đẹp được xây dựng từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18.

 
 
 
Nhà thờ các Thánh ở Surgut
 
Nhà thờ các Thánh ở Surgut được xây dựng lại vào năm 2002 bằng những qui chuẩn kiến trúc chính thống - một cấu trúc bằng gỗ mà không sử dụng một cây đinh nào. Và nó đã được xây dựng tại một nơi rất ý nghĩa nơi Cossacks thành lập thành phố và xây dựng nhà thờ đầu tiên.
Nhà thờ Giáng sinh của Đức Mẹ Peredki ở Vitoslavlitsy
 
Nhà thờ Giáng sinh của Đức Mẹ được xây dựng vào năm 1531. Nó đã được đưa đến bảo tàng ngoài trời Vitroslavlitsy từ làng Peredki, Borovichsky Rayon.
Nhà thờ Phục Sinh, Suzdal
 
Nhà thờ Phục Sinh ở làng Potakino xây dựng lại tại Suzdal
 
Nhà thờ này được xây dựng ra vào năm 1776 và điểm đặc biệt làm nên giá trị tham quan của nó là tháp chuông, được tích hợp vào trong nhà thờ, và các phương pháp truyền thống giúp bảo vệ các bức tường khỏi mục nát vì mưa.
Nhà thờ thánh George ở Malye Korely
 
Nhà thờ thánh George đến từ làng Vershiny, Quận Verkhnyaya Toyma, được tái xây dựng lại tại bảo tàng Kiến trúc gỗ ở Malye Korely.
Nhà thờ Đức Mẹ ở Upper Sanarka
  
Nhà thờ thánh Nikola tại Veliky Novgorod

 

Nhà thờ tại Perm Krai

 

Nhà thờ Phục sinh tại Patakino

  
ST (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào: