Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Những điểm đến thú vị ở Bangkok cho dân du lịch bụi

Nếu không phải là người lần đầu tiên đến thủ đô của Thái Lan hoặc là những tay du lịch bụi, bạn hẳn muốn nhìn một Bangkok một cách sâu sắc và gần gũi hơn qua những điểm đến sau.
Thái Lan là một trong những điểm đến thu hút hàng đầu với khách du lịch Việt Nam. Đến Bangkok, các tour du lịch sẽ đưa bạn đi thăm hoàng cung, chùa phật vàng, tòa nhà Bayoke, trại rắn… nhưng thủ đô của nước Thái vẫn còn khá nhiều điểm đến khác để bạn tìm hiểu và khám phá đặc biệt là bảo tàng hay chợ, những nơi sẽ mang đến nhiều hình ảnh, thông tin thú vị về lịch sử và cuộc sống bản địa.
Bảo tàng y học Siriraj
Ngược dòng sông bên bờ đối diện của ngôi chùa Wat Pho là Bảo tàng y học Siriraj - Siriraj Medical Museum vốn có biệt danh khá rùng rợn: “Bảo tàng của cái chết”. Nằm trong khu quần thể của bệnh viện Sirira, bảo tàng mô tả lại những dịch bệnh đã từng xảy ra đi kèm với nhiều thảm họa trong lịch sử loài người, bên cạnh đó là rất nhiều hiện vật liên quan đến ngành y và dược. Thông tin và những gì trưng bày bên trong phong phú, chi tiết mang đến cho du khách một cái nhìn khá toàn diện về y học. Khu vực hiện trưng bày các xác ướp và những bộ phận thân thể người hiện vấp phải nhiều tranh cãi có nên đưa ra trước công chúng hay không.
bao-tang-y-JPG-8943-1387334341.jpg
Một góc trưng bày trong bảo tàng y học Siriraj. Ảnh: Wheresidewalksend.com.
Chợ hoa (Pak Khlong Talat)
Để cảm thấy thoải mái hơn sau những phút có phần căng thẳng tại Siriraj, hãy lên phà theo dòng sông Chao Phraya đến chợ hoa (Pak Khlong Talat). Khu chợ chắc chắn sẽ làm tâm hồn bạn bay bổng với muôn hoa khoe sắc đặc biệt là vào nửa đêm gần sáng khi rất nhiều xe hoa tập trung về từ nhiều miền đất. Chỉ cần lên tuk tuk (xe máy 3 bánh) và nói Pak Khlong Talat, các bác tài sẽ nhanh chóng đưa bạn đến nơi với giá cả phải chăng.
cho-hoa-JPG-5701-1387334341.jpg
Nửa đêm về sáng là thời điểm thích hợp để ghé thăm chợ hoa và bạn có thể mua những vòng hoa thơm chỉ 10 bath (7.500 đồng). Ảnh: nev4.com
Chợ ẩm thực Wang Lang
Nếu sau cả hai điểm trên đã làm bạn đói bụng, hãy thẳng tiến đến chợ ẩm thực Wang Lang với rất nhiều món ăn kiểu Thái. Bangkok được biết đến là thành phố của những món ăn đường phố và Wang Lang là nơi lý tưởng để trải nghiệm. Bạn có thể chọn món thoải mái tại nhiều quầy bán hàng và ngồi xuống cùng các sinh viên và thậm chí cả bác sĩ từ bệnh viện Siriraj cho bữa trưa.
am-thc-JPG-2123-1387334342.jpg
Đừng bỏ qua những món ăn đường phố hấp dẫn tại Wang Lang. Ảnh: travelfish.org.
Chợ Khlong Thom
Khi nói đến chợ ở Bangkok, chợ cuối tuần Chatuchak là cái tên được nhắc đến đầu tiên bởi độ lớn và sự phong phú về hàng hóa. Nhưng nến bạn thử đến Khlong Thom Market, ngôi chợ sẽ mang đến nhiều khung cảnh thú vị và đặc biệt là những món đồ lạ mà bạn có thể tìm được tại đây. Những người đi chợ thường mang theo đèn pin để tìm thấy “báu vật” của riêng mình và đó là lý do ngôi chợ còn có biệt danh “flashlight market – chợ đèn pin”.
cho-dem-JPG-7577-1387334342.jpg
Có khá nhiều thứ bạn không ngờ đến có thể tìm thấy tại chợ Khlong Thom. Ảnh: thethailandlife.com.
Sub-zero Ice Skate Club
Nếu như Khlong Thom và chợ hoa là những nơi lý tưởng để khám phá về đêm thì ban ngày không hẳn là ý tưởng hay để đi chợ. Bangkok là một trong những đô thị nóng bậc nhất thế giới bởi ảnh hưởng của thời tiết nhiệt đới, hiệu ứng nhà kính, khí thải… Do đó, bạn nên thử đến Sub-Zero Ice Skate Club để tìm chút cảm giác mát mẻ. Nằm ở tầng 4 của Esplanade Mall tại Ekkama, Sub-Zero sẽ làm bạn thấy thoải mái với không khí mát mẻ của băng tuyết và nếu không muốn trượt băng, bạn có thể ngồi uống nước trái cây. Buổi tối, nơi đây trở thành một vũ trường sôi động với DJ và những nhóm ca múa hát trên băng.
Trung tâm nghệ thuật và văn hóa Bangkok
Khu vực Siam giữa thủ đô là điểm đến khá phổ biến với nhiều du khách và cũng là nơi tọa lạc của trung tâm nghệ thuật và văn hóa Bangkok. Bảo tàng nghệ thuật đương đại này vẫn còn như một bông hoa ẩn mình nằm ngay sau đường ray của tuyến BTS và đằng trước là những khu đường giao nhau bận rộn. Đây thực ra là một tòa nhà lớn có các quán cà phê, nhà sách và nhà hàng cùng với các bức họa, khối điêu khắc và triển lãm thường xuyên diễn ra. Thư viện ở tầng dưới là nơi tuyệt vời để thư giãn, đọc sách và bảo tàng miễn phí.
TT-nghe-thuat-JPG-1235-1387334342.jpg
Góc trưng bày trong trung tâm nghệ thuật và văn hóa Bangkok. Ảnh: bacc.or.th.
Paragon Cinema
Bangkok có khá nhiều rạp chiếu phim để thưởng thức những bộ phim điện ảnh hấp dẫn. Nếu thử đến Paragon Cinema, với khoảng 400.000 đồng, bạn sẽ mua được một vé xem phim, thức uống, đồ ăn, massage chân và ghế ngồi rộng rãi gần như nằm được.
cinema-JPG-5869-1387334342.jpg
Một trong nhiều rạp chiếu phim trong cụm rạp Paragon Cinema với ghế ngồi thoải mái. Ảnh: paragon cineplex.
Ngôi nhà của những bảo tàng
House of Museums – tạm dịch là ngôi nhà của những bảo tàng, cái tên khá lạ và những thứ trưng bày bên trong bình thường đến bất thường. Đa phần hiện vật nơi đây đều là các món đồ sử dụng hàng ngày từ nhiều thập kỉ trước. Chỉ mở cửa vào cuối tuần và không dễ để tìm thấy, bảo tàng nhỏ bé này mang đến hình ảnh một Thái Lan cổ kính trước đây. Điểm thú vị riêng của House of Museums là bạn có thể cảm nhận chút gì đó thân quen mà có thể mình từng gặp hay nhìn thấy đâu đó.
nha-bao-tang-JPG-6148-1387334342.jpg
Phòng nha trong “ngôi nhà của những bảo tàng” - Ảnh: Asiawebdirect.
Batcat Toy Museum
Một trong những bảo tàng kỳ thú nhất Thái Lan, Batcat lưu giữ những hiện vật đặc biệt nhấn mạnh vào nhân vật Batman. Nằm ngoài trung tâm Bangkok một chút trong khu vực Bangkapi, bảo tàng Batcat làm các fan hoạt hình nhớ đến những series phim đầu tiên về chàng người dơi. Những kệ tủ kính trong 2 căn phòng và 2 gác lửng đặt khoảng 50.000 món đồ chơi, tạp chí, quần áo về Batman, Superman, Masked Rider hay Ultraman từ năm 1960 trở lại đây.
bacat-JPG-4531-1387334342.jpg
Những món đồ chơi Batman là tâm điểm của bảo tàng. Ảnh: bangkok.com.
Công viên Rama IX
Khi đã có đủ thời gian với một Bangkok bận rộn, bạn có thể tìm đến công viên Rama IX cho một không gian thoáng đãng hơn. Công viên được xây dựng nhân dịp kỉ niệm 60 năm sinh nhật nhà vua Rama thứ 9 năm 1987. Có khá nhiều điểm hấp dẫn tại công viên như khu vườn quốc tế nơi nghề làm vườn của 7 quốc gia hiện diện qua những mảng xanh. Cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm Bangkok một cách khác biệt.
Hoài Nam (Theo fodors)

7 trải nghiệm nên thử khi đến Thái Lan

Uống sinh tố trái cây, ngồi xe tuk-tuk, thăm thú chợ đêm hoặc ăn bánh mì kẹp kem là những điều nho nhỏ bạn nên thử khi đến Thái Lan. 
Không cần phải tốn nhiều tiền cho dịch vụ mới khiến bạn hài lòng về chuyến du lịch đến "đất nước Chùa Vàng", chỉ cần bỏ túi 7 gợi ý trải nghiệm dưới đây bạn sẽ có thể hình dung về cuộc sống ở đất nước này. 
1. Uống sinh tố trái cây
Cách chống lại cái nóng ở Thái Lan hiệu quả phải nói đến các loại sinh tố trái cây. Dọc các con đường phía nam Thái Lan hoặc Bangkok có rất nhiều quầy bán sinh tố đã cắt sẵn trái cây và cho vào ly đặt lên kệ. Bạn chỉ việc chọn loại mình thích và người bán sẽ xay thành sinh tố. Nghe tưởng chừng không thú vị lắm, nhưng thực tế vị trái cây ở đây rất ngon và giá tiền lại không quá một USD. Nhìn những chiếc ly trái cây đẹp mắt và ngon lành, khó ai có thể chối từ.
5e571daa213376fac9dfbbdbc3a404-1146-5238
Những ly trái cây tươi đầy màu sắc được xếp ngay ngắn trên kệ. Bạn chỉ việc nhìn qua, chọn loại mình thích và yêu cầu người bán xay thành ly sinh tố thơm ngon. 
2. Ngồi xe tuk-tuk
Những chiếc xe tuk-tuk đủ màu sắc được lái với vận tốc khá nhanh khoảng 60km/h. Bạn có thể sẽ hơi hoảng hồn một chút với trình "tay lái lụa" của tài xế. Tuy nhiên, ngồi xe tuk-tuk là một trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Nhớ cầm theo bản đồ để không bị "chặt chém". Bản đồ thường được phát miễn phí ở ngay sân bay với số lượng không hạn chế, do đó bạn cũng cần cầm 2-3 phòng hờ. 
d6g6xtoa-8272-1407233619.jpg
Xe tuk-tuk là loại xe đặc trưng ở Thái Lan. Bạn cần phải thủ sẵn bản đồ, thậm chí thương lượng rõ ràng về giá để tránh bị tài xế "chặt chém". 
3. Ăn cá tươi trên bãi biển
Thay vì dùng bữa trưa trong một nhà hàng sang trọng, hãy thưởng thức một món hoàn toàn khác. Bạn có thể tạt ngang một trong vô số những sạp bán thức ăn ven đường và mua một con cá tươi hoặc hải sản. Giá một con cá thông thường khoảng 1,5 USD. Tiếp đó, bạn mua salad đu đủ, món nổi tiếng Thái Lan và đem ra bãi biển ăn cùng với món cá này. 
x76btmwt-1159-1407233619.jpg
Những con cá tươi, cua biển được bày bán trong một sạp ven đường. Chọn một con cá thật tươi, chế biến và ra biển ngồi nhâm nhi với món salad đu đủ. 
4. Tham quan bằng thuyền đuôi dài
Thái Lan sở hữu một số bãi biển đẹp nhất thế giới và cách để nhìn ngắm chúng trọn vẹn nhất chính là ngồi thuyền đuôi dài, còn được gọi là taxi dưới nước. Đây là loại thuyền truyền thống của Thái Lan và mức giá đi thuyền tương đối rẻ. Bạn chỉ việc bắt thuyền, ngồi lên đó và để chiếc thuyền đưa bạn tham quan những cảnh đẹp trên biển. 
rbfkdsdh-5042-1407233619.jpg
Chiếc thuyền đuôi dài di chuyển chầm chậm để bạn có thể tham quan cảnh vật nên thơ xung quanh. 
5. Thăm thú chợ đêm
Ở Thái Lan có rất nhiều khu chợ đêm nằm rải rác khắp nơi với những gian hàng bày bán quần áo, trang sức và thực phẩm thơm ngon. Đến chợ đêm bạn không chỉ hòa vào không khí chộn rộn mà còn được thưởng thức những món ăn ngon. Chẳng hạn như ở khu chợ đêm Krabi, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một nhóm trẻ con khoảng 8-10 tuổi biểu diễn nhảy múa hoặc bắt gặp tiệm bán món kem chiên, còn được gọi là "món ăn của những vị thần". 
i54wkm20-6108-1407233619.jpg
Chợ đêm là địa điểm bày bán rất nhiều thứ đẹp mắt. Ở đây bạn có thể mua mọi thứ từ quần áo, túi xách hoặc trang sức. Người Thái Lan ít khi nào nói thách nên bạn có thể an tâm phần nào. 
6. Ăn bánh mì kẹp kem
Bánh mì kem là món tráng miệng truyền thống nổi tiếng ở Thái Lan. Một khoanh bánh mì ngọt sẽ được múc kem và rải phía trên một chút xôi dẻo. Mùi vị rất lạ so với những cây kem tươi bạn từng ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên thử qua món kem xôi xoài và kem chiên. 
n53tv6mr-6670-1407233619.jpg
Bánh mì kẹp kem là món tráng miệng truyền thống ở Thái Lan. Vào bữa trưa nóng bức, món kem này sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả. 
7. Ở trong một căn chòi bãi biển
Thái Lan có rất nhiều kiểu nhà nghỉ như thế này và đây là một lựa chọn tối ưu cho chuyến du lịch của bạn. Căn lều được bài trí đơn giản nhưng khá gọn gàng và sạch sẽ. Bạn sẽ nghe tiếng sóng biển rì rào khi ở đây, một nơi rất thanh bình và yên tĩnh. 
u3qxg2n9-4612-1407233619.jpg
Căn chòi bãi biển có diện tích khiêm tốn nhưng mang lại sự ấm cúng. Ở trong căn chòi này bạn chỉ nghe âm thanh sóng biển, và điều đó khiến giấc ngủ của bạn sâu và êm dịu hơn. 
Thảo Nghi
Ảnh: Allwomenstalk

Những chốn ăn, chơi lý tưởng ở Bangkok

Đăng Bởi  - 
 Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok

Những khách sạn sang trọng, các món ăn dễ gây “nghiện” và nhiều chốn ăn chơi lý tưởng ở Bangkok về đêm sẽ là gợi ý cho những ai muốn đi du lịch trên đất Thái. 

1. Khách sạn sang trọng
The Siam
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-1
 
Khách sạn này nằm cạnh sông Chao Praya gợi nhớ về thời đại vua Rama V (1853-1910), chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012 đã thu hút đông đảo khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Với 39 phòng, hệ thống nhà hàng và quầy bar ngay bên cạnh bể bơi, là một nơi lý tuởng cho kỳ nghỉ tại đất nước Chùa Vàng.
Four Seasons Bangkok
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-2
 
Ở một vị trí khá thuận lợi và không cách xa khu mua sắm đông đúc nhất ở Rajaprasong, Four Seasons Bangkok được trang trí theo nghệ thuật Thái Lan và có hệ thống nhà hàng và phong phú ẩm thực địa phuơng.
Lebua
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-3
 
Với 357 phòng loại suite, không gian rộng rãi, thoải mái và có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Bangkok và sông Chao Pharaya. Đặc biệt Lebua còn có Hangover Suite với bữa tiệc cuối tuần ấn tượng cho những ai còn độc thân.
2. Nhà hàng
Nahm
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-4

Đây được coi là nơi mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực Thái ngon nhất ở Bangkok. Nhà hàng sử dụng các nguyên liệu chất lượng và an toàn để chế biến các món ăn. Nahm nằm trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới.
Supanniga Eating Room
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-5

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn Thái mới lạ thì Supanniga Eating Room là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ở đây có những món đặc biệt như: salad chua ngọt với cá hay cà ri thịt heo và các món ăn đuợc rất bắt mắt với nhiều màu sắc.
Soul Food Mahanakorn
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-6
 
Những món ăn ở đây thuờng rất tươi ngon với các loại hải sản được mua từ SamYan hoặc thịt ở Or Tor Kor , các loại rau do các nông trại cung cấp. Ngoài ra còn có cocktail đặc biệt “Bangkok Bastard”
3. Quán Bar
The Speakeasy
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-7

Nằm ở lầu 24 và 25 của khách sạn Hotel Muse, The Speakeasy có vị trí đẹp để ngắm nhìn thành phố về đêm. Nó có 2 quầy bar, phòng lounge để hút thuốc và những phòng dành riêng cho khách VIP.
Sukhumvit Soi 11
Nhung chon an, choi  ly tuong o Bangkok-hinh-anh-8

Một điểm ăn chơi nổi tiếng cho khách du lịch là Soi 11 với nhạc sống, những loại bia thủ công đặc trưng, và DJ biểu diễn hàng đêm.
Bạch Điệp (theo CNN) 

Không có nhận xét nào: