Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Tomamu, khu nghỉ mát mùa đông “nóng” nhất Nhật Bản

(iHay) Được xem là khu nghỉ mát sang trọng bậc nhất ở Hokkaido (Nhật Bản), Tomamu nằm gần Sahoro, cách khoảng 150km về phía đông Sapporo và mất khoảng 1 giờ đi tàu từ Sân bay Quốc tế Sapporo.

Lần đầu tiên đặt chân đến đây, điều bạn cần làm ngay là nạp thật nhiều năng lượng cũng như mặc quần áo ấm để có thể chống chọi với cái lạnh dữ dội ở Tomamu.
Ẩm thực là điều đầu tiên được nhắc đến bởi ở đây  có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng. Một trong số đó là Nhà hàng Nininupuri với đa dạng các món ăn mang phong cách phương Tây hoặc Nhật truyền thống; giá khoảng 3.000 yên (32 USD) cho một bữa tối đặc sắc.
Nếu muốn thưởng thức không khí gia đình ấm cúng, chuỗi nhà hàng tại Villa Resort là sự lựa chọn hoàn hảo. Hay nhà hàng Senkka nằm trong tòa tháp Galleria được đánh giá là nơi có dịch vụ tốt nhất tại Tomamu.
Với khoảng 16.000 yên (170 USD) cho 2 người, bạn sẽ cùng lúc vừa thưởng thức các món ăn độc đáo, tinh tế kiểu Pháp hay Ý; nhâm nhi ly rượu Furano nổi tiếng vừa ngắm nhìn khu trượt tuyết rực rỡ ánh đèn bên ngoài. Đây là một trong những nơi du khách nhất định phải ghé khi đã đặt chân đến Tomamu.
Danh sách các hoạt động vui chơi tại Tomamu dài vô tận và đó cũng là lý do Tomamu luôn là địa chỉ trượt tuyết đông đúc bậc nhất Nhật Bản. Những khu trượt chuyên nghiệp dành cho vận động viên, khu dành riêng cho trẻ em hay các lớp học trượt tuyết đều sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Ngoài ra, Tomamu còn có một hồ bơi nước ấm cực lớn với kinh phí xây dựng vào khoảng 50 triệu USD. Công trình giống như một ốc đảo nhiệt đới giữa một Tomamu lạnh lẽo với hàng cây cọ, ghế xếp, những khúc nhạc Hawaii rộn rã và dịch vụ spa chuyên nghiệp.
Đừng bỏ qua những ngôi làng băng, nhà thờ băng thậm chí là một khách sạn cực kỳ sang trọng khi đi chơi tại Tomamu.

Khách sạn băng Alpha Resort là một điểm đến độc đáo mà nhiều du khách lựa chọn khi đến Tomamu - Ảnh shutterstock
Nằm trong khuôn viên làng băng, Alpha Resort - khách sạn đặc biệt với cách bài trí toàn bằng băng từ phòng ăn, phòng ngủ đến phòng tắm. Khi lưu trú tại đây, bạn sẽ được phục vụ bữa tối thịnh soạn với thức ăn trưng bày đẹp mắt trên đĩa băng. Không gian hoàn toàn mới mẻ và độc đáo chắn hẳn sẽ làm say lòng du khách yêu trải nghiệm.
Tomamu còn cung cấp hàng loạt các dịch vụ tiện ích khác như cửa hàng lưu niệm, cửa hàng tiện ích, siêu thị và rất nhiều máy bán hàng tự động.
Một số hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua như tham quan công viên tuyết, công viên địa hình, dạo đêm bằng khinh khí cầu hay câu cá trong lỗ băng để rồi thưởng thức món cá nướng ngay tại chỗ.

Trượt tuyết là hoạt động phổ biến nhất ở Tomamu - Ảnh shutterstock
Việc di chuyển giữa khách sạn, nhà hàng hay các khu vui chơi tại Tomamu rất dễ dàng với hệ thống xe buýt được bố trí khắp nơi sẵn sàng đưa du khách đến bất cứ đâu.
Về đêm, Tomamu đẹp rực rỡ với những ánh đèn màu được thắp sáng khắp nơi trong cái lạnh từ khoảng -15 đến -25 độ C.
Một kỳ nghỉ đông tại đây cùng gia đình hay bạn bè thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời ở địa chỉ “nóng” nhất Nhật Bản.
Minh Thư - Cẩm Nhi

Không có nhận xét nào: