Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Không phải lúc nào châu Âu cũng tuyệt vời

Depplus.vn - Vẻ đẹp cổ kính của các lâu đài, những cánh đồng nho bạt ngàn, rượu ngon, các nhãn hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới, phong cách sống phóng khoáng và tự do….những điều làm nên sự tuyệt vời mang tên châu Âu. Nhưng châu Âu sẽ tuyệt vời và hoàn hảo nếu không có 4 điều dưới đây.

Sự tiện lợi – Ở châu Á, bạn có thể có đi mọi nơi, mua mọi thứ 24/7. Các nhà hàng, quán bar, siêu thị mở cửa muộn. Cuộc sống luôn bận rộn, náo nhiệt và không nơi nào thực sự đóng cửa. Nhưng tại châu Âu, tất cả cửa hiệu đóng cửa vào Chủ nhật và hầu hết đóng cửa lúc 6 – 7h tối vào các ngày thường. Nếu bạn làm việc tới 5h chiều, bạn sẽ mua sắm đồ đi siêu thị mua thức ăn như thế nào đây? Chưa kể có những quy định kỳ lạ như không được giật nước toilet sau 10h đêm tại Thuỵ Sĩ. Và các bảo tàng thì đóng cửa vào các thứ Hai.
Dịch vụ – Tại Mỹ, các bồi bàn và người phục vụ ăn lương từ tiền tiền boa của khách. Vì thế, họ vô cùng thân thiện, lúc nào cũng nở nụ cười tươi và chăm sóc khách hàng.
 
Nhưng tại nhiều quốc gia ở châu Âu, phục vụ viên thô lỗ, họ không quan tâm nếu bạn cần thêm một cốc nước, phòng bạn cần thêm mắc áo, v.v. Và họ cũng chẳng thèm nở một nụ cười thân thiện. Có lẽ bởi họ không có động lực như các phục viên người Mỹ - họ có phục vụ 1 bàn hay 10 bàn trong một tối thì cũng chỉ được trả ngần đó tiền.
Sự lịch sự – Người châu Âu thân thiện (tất nhiên không phải cả châu lục đều toàn người thô lỗ như các phục vụ viên) nhưng họ cũng không thực sự cởi mở. Nhiều người châu Âu thắc mắc tại sao người Mỹ hay hỏi “Bạn khoẻ không” và cho rằng người Mỹ không thực sự quan tâm đến câu trả lời. Đúng là câu “Bạn khoẻ không” như một lời chào (giống như câu “bác ăn cơm chưa” hoặc “bác đi đâu đấy” của Việt Nam) nhưng nhiều khi người hỏi thực sự quan tâm tới câu trả lời.
Sự đa dạng của đồ ăn – Châu Âu có nhiều món ăn tuyệt ngon. Bạn có thể thử suốt ngày không biết chán. Nhưng nếu bạn sống ở đó lâu, bạn sẽ thấy đồ ăn châu Âu không thực sự đang dạng. Hơn nữa, chỉ cần bước dọc những con phố của Paris thôi cũng có thể khiến bạn cảm thấy là mình đang lên cân.
 
Những món như sushi hoặc đồ ăn Mehico, Việt Nam, Thái Lan sẽ không khiến bạn cảm thấy ngấy và đầy bụng sau khi ăn. Nhưng đó chỉ là những điều nho nhỏ mà bạn có thể bỏ qua khi đi du lịch. Và chẳng phải chúng ta đi du lịch là để tìm kiếm sự khác biệt với đất nước của mình sao. Châu Âu vẫn là một điểm-cần-phải-đến của nhiều người và là điểm trăng mật mơ ước của nhiều cặp đôi.
Aya (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào: