Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Lưu ý quan trọng khi du lịch ở 'lục địa già'

Châu Âu rất thú vị với nhiều trải nghiệm lạ lẫm, nhưng cũng sẽ có lắm bất tiện nếu bạn không chuẩn bị trước.

Tiền bạc

Không có nhiều người dùng đồng USD tại châu Âu. Bạn sẽ nhìn thấy bảng Anh và tất nhiên là đồng tiền chung euro. Nếu có thể, hãy đổi tiền từ nhà và chủ động mang theo.

Các sân bay ở châu Âu cũng có quầy đổi tiền nhưng tỷ giá khá thấp. Ngoài ra ở lục địa này bạn có thể mang theo thẻ tín dụng và được chấp nhận ở hầu hết mọi nơi.



Bia, cà phê và nước ngọt có đá

Khá khó để gọi nước với đá trong các nhà hàng, quán bar. Nếu có, họ chỉ bỏ vào 2 viên đá nho nhỏ và nếu hỏi xin thêm họ sẽ bỏ tiếp... 2 viên.

Các quốc gia châu Âu không giống xứ nhiệt đới, thời tiết mát mẻ cộng thêm thói quen không sử dụng đá trong đồ uống quá nhiều khiến bạn sẽ khó có thể tìm cho mình một ly cà phê đá vào buổi sáng hay uống bia với chiếc ly đầy đá như tại quê nhà.



Ẩm thực

Có khá nhiều quy tắc ẩm thực mà bạn nên nhớ, tùy vào mỗi quốc gia châu Âu mà bạn tới. Chẳng hạn ẩm thực tại Italy luôn xếp hàng đầu châu Âu nhưng đừng xin thêm pho mát khi ăn trong các nhà hàng ở đất nước hình chiếc ủng, bởi họ sẽ cho là bạn đang phá hỏng bữa ăn truyền thống. 



Xe cộ

Nếu bạn dự định thuê xe đi xuyên các quốc gia tại châu Âu, sẽ không dễ để tìm được một chiếc xe cỡ lớn hoặc gắn ống pô dũng mãnh. Có vài lý do khá hợp lý mà bạn phải cân nhắc: hao tốn nhiên liệu, khí thải ra môi trường vượt mức cho phép, chỗ đậu xe nhỏ hẹp.




Tiền tip và thuế

Ở châu Âu thường tiền tip (tiền boa) đi kèm trong hóa đơn và luôn cả thuế. Một vài nơi thuế lên đến 19% như tại Italy nhưng bạn sẽ được trả lại một phần nếu đưa hộ chiếu khi mua sắm. 


Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào: