Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

5 điểm dừng chân thú vị khi đến quảng trường Siam ở Bangkok

Depplus.vn - Dù không có được không gian rộng và đẹp như những khu vực kế bên, quảng trường Siam vẫn là một trong những nơi thu hút giới trẻ tới đây tham quan và mua sắm.

Được xây dựng từ năm 1965, ban đầu chỉ gồm những cửa hàng bình dân, nhưng sau khi các tòa nhà thương mại dịch vụ nối nhau mọc lên, khu vực này đã phát triển nhanh chóng. Do đã có tuổi đời lâu năm, quảng trường Siam với nhiều người có lẽ không thể hấp dẫn như những trông tâm thương mại mới được xây dựng vì khu vực này chằng chịt lối đi và các cửa hàng san sát mang lại cảm giác không gian trở nên ngột ngạt.

Nhưng điểm thu hút của nơi này là có những thương hiệu thời trang và trang sức được các nhà thiết kế  quản lý hẳn hoi cùng các hàng ăn nhỏ với những món ăn Thái đặc trưng. Khi đến thăm quan nơi này, bạn có thể sẽ thấy choáng ngợp vì có rất nhiều hàng quán ở đó, nhưng đừng quên ghé thăm những địa điểm thú vị dưới đây.
 
1. Cửa hàng thời trang Foong Zaan - tầng 1 nhà hát Lido, đằng sau trung tâm Toyota
 
 
Những đồ bày bán ở đây do chính cửa hàng tự thiết kế. Ngoài áo phông còn có cả phụ kiện. Tất cả những thiết kế ở đây đều mang phong cách unisex trẻ trung, khỏe khoắn. Khách hàng cũng có thể đặt trước tại cửa hàng hoặc đặt trực tuyến và sẽ được giảm giá đặc biệt khi mua số lượng lớn.
 
2. Quán ăn Kanom Krok Bai Teoy - Soi 5, đối diện nhà hàng Ban Khun Mae
 
 
Đây là quán chuyên bán đồ điểm tâm là bánh ngọt chủ yếu làm từ bột mì, đường và muối. Du khách đến với cửa hàng sẽ được thưởng thức các loại bánh thơm ngon như kanom krok bai toey (bánh mứt làm từ lá dứa dại), pang gee (bánh làm từ gạo nếp, dừa, muối và đường hay bánh tráng) và kanom Tokyo (bánh kếp bọc ngoài xúc xích hoặc khoai lang). Mỗi hộp bánh có giá 30 bath.
 
3. Cửa hàng giày Pro Shop - Soi 5
 
 
Pro Shop là nơi chuyên bán giày làm bằng da thật cho phái nữ với giá cả phải chăng. Các mặt hàng chủ yếu là giày cao gót và chỉ có một số ít dép sandal. Chất liệu được bày bán gồm da rắn, da bò và da cừu chưa thuộc. Giá cả ở đây trong khoảng 690 đến 950 bath một đôi.
 
4. Cửa hàng trang sức Pa & O Sterling Silver - Soi 3
 
 
 Không như nhiều cửa hàng khác liên tục chuyển đến rồi rời đi, cửa hàng bán đồ trang sức này đã ở đây được 23 năm ngay giữa trung tâm quảng trường Siam. Người chủ ở đây đảm bảo rằng tất cả các mặt hàng của Pa & O Sterling Silver đều không bị pha tạp. Cửa hàng cũng tự thiết kế mẫu trang sức để bán cho cả nam và nữ, khác hẳn với những mặt hàng thông thường trong các khu mua sắm khác ở Bangkok.
 
5. Cửa hàng thời trang Rotsaniyom - Soi 5
 
 
Nếu bạn muốn tìm cho mình những trang phục với phong cách bohemian hay vintage, hãy đến thăm nơi đây. Rotsaniyom là một trong những thương hiệu được các fashionista ưa chuộng bởi những thiết kế độc đáo mang phong cách sang trọng. Những chất liệu được sử dụng như vải ren  hay họa tiết hoa gợi lên vẻ nữ tính nhưng cũng không quá điệu đà. Giá của những thiết kế này dao động trong khoảng 350 đến 2,600 bath.

Ngọc Minh (Depplus.vn/ MASK)

Không có nhận xét nào: