Đăng Bởi
Tại Madrid, bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì mình cần cho một hành trình độc đáo, giàu cảm xúc. Từ những ly vang hảo hạng cùng bữa tối trong nhà hàng sang trọng đến khách sạn 5 sao lộng lẫy, lang thang trên các con đường mua sắm đến bảo tàng nghệ thuật và nền văn hóa giàu bản sắc, thủ đô của Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ mang đến những kỷ niệm ngọt ngào khó quên.

1. Shopping
Madrid là thành phố tốt thứ 2 ở châu Âu để mua sắm theo xếp hạng của Globe Shopper Index. Những con phố Madrid mang đến hàng ngàn cửa hàng, trung tâm mua sắm cực kỳ phong phú về chủng loại và thương hiệu. Quận Las Salesas, Salamanca với những con đường Argensola, Almirante, Conde de Xiquena, Barbara de Braganza hay Fernando VI mở ra thế giới rộng lớn, lôi kéo những tín đồ shopping vào cuộc phiêu lưu không có giới hạn về thời gian. Ngoài các shop thời trang, bạn cũng đừng quên dừng chân thư giãn tại quán cà phê bên đường hay ghé tiệm bánh bán hàng trăm loại bánh mì, bánh ngọt. 
Tham khảo chi tiết tại đây

2. Đồ thủ công mỹ nghệ
Nếu muốn tìm những món đồ thủ công đậm chất nghệ thuật do các nghệ sĩ thực hiện, hãy đến khu đường Gran Vía, Puerta del Sol và Plaza Mayor. Nơi đây bạn không chỉ khám phá những nét cổ kính của những công trình nhà cửa mà trong đó đang trưng bày những món đồ thủ công mang đậm chất Tây Ban Nha như tấm khăn choàng Manila hay chiếc quạt trang trí tinh xảo dành cho các quý bà thời trung cổ.

3. Xu hướng ẩm thực hàng đầu
Tại Madrid, có khoảng 3.000 nhà hàng, quán ăn phục vụ bữa sáng, trưa và tối hoàn hảo. Nhiều trong số đó từng vinh dự đón nhận ngôi sao danh giá của Michelin (sách du lịch uy tín chuyên về giới thiệu và xếp hạng các nhà hàng trên thế giới) như: Santceloni, La Terraza del Casino, Sergi Arola-Gastro, Ramon Freixa Madrid, Diverxo, El Club Allard, Zalacain, Kabuki và Kabuki Wellington.
Madrid có một nền ẩm thực được thừa hưởng từ lâu đời, mang đến những hương vị đặc trưng và ngay cả tapas phổ biến cũng được chế biến rất tinh tế.
Bạn cũng đừng quên gọi một chai vang để dùng kèm trong bữa ăn của mình. Madrid là một điểm đến luôn có trong bản đồ của những du khách yêu vang nơi họ có thể nếm những chai vang ngon nhất tại các quán rượu kiểu cổ hoặc những quầy bar phong cách thế kỉ 21. Nhiều thương hiệu và hương vị sẽ cuốn bạn vào trong không gian của những dòng rượu vang sóng sánh phù hợp với từng món ăn.
Nếu muốn thử đúng ẩm thực kiểu truyền thống, Madrid có một trong những nhà hàng cổ nhất trên thế giới còn hoạt động mang tên Casa Botin, mở cửa lần đầu tiên năm 1725.
4. “Dặm vàng văn hóa”
Madrid cũng có “dặm vàng văn hóa - golden mile of culture” hay còn được gọi là “con đường nghệ thuật - Art Walk” mà 3 bảo tàng Prado, Thyssen-Bornemisza và Reina Sofia là những ngọn cờ đầu. Tất cả đều nằm cách  nhau chưa đến 10 phút đi bộ và đón hàng triệu du khách mỗi ngày. Art Walk được kết hợp với cả những không gian văn hóa như CaixaForum Madrid, CentroCentro Cibeles, Circo Price, Mapfre Foundation và Medialab Prado.
Theo dõi thêm thông tin tại website http://www.esmadrid.com/en/art-walk-madrid

5. Cuộc sống về đêm
Madrid nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động và mang đậm sắc màu âm nhạc. Những con đường với nhiều quán xá chơi nhạc sống, nhảy flamenco và các quán bar đông đúc giới trẻ, du khách cùng với rất nhiều các hoạt động phong phú khác trải rộng khắp thành phố.
Nhưng tuyệt vời nhất là bắt đầu một đêm khó quên bằng show diễn flamenco, di sản văn hóa phi vật thể đã được được Unesco công nhận. Du khách có thể vừa dùng bữa tối truyền thống kiểu Tây Ban Nha vừa thưởng thức những màn biểu diễn của các vũ công và ban nhạc flamenco xuất sắc nhất thủ đô. Madrid được biết đến như là “nhà” của những câu lạc bộ flamenco nổi tiếng nhất thế giới như Corral de la Moreria; Cafe de Chinitas; Las Carboneras; Torres Bermejas; Las Tablas and Casa Patas.
Theo dõi thêm thông tin tại website http://www.gomadrid.com/activity/madrid-flamenco.html
Ngọc Linh (Ảnh: Luxury-insider.com)  

Madrid - thành phố của cái cũ và mới

Người Tây Ban Nha thường nói về thời tiết ở Madrid rằng: chín tháng mùa đông và ba tháng địa ngục, ý chỉ về cái nóng và độ ẩm khắc nghiệt của mùa hè ở đây. Nhưng điều đáng nói hơn là Madrid có sự hoà trộn giữa cái xưa và nay.
Quảng trường Plaza Mayor có sức chứa 50.000 người là một trong những quảng trường đẹp nhất châu Âu.
Mua bánh truyền thống bằng tiếng… gõ
Từ sân bay, thay vì đón taxi, chúng tôi sử dụng hệ thống tàu điện ngầm, tiết kiệm chi phí đáng kể, mà cũng chỉ tốn chừng đó thời gian.
Cách khách sạn khoảng hai phút đi bộ là nhà hát lớn, có lối kiến trúc đặc trưng của Tây Ban Nha, với những chiếc cột to, chạm trổ nhiều bức tượng điêu khắc đẹp mắt. Lúc này khoảng 4 giờ chiều, trung tâm vẫn còn thưa thớt người, không biết có phải ảnh hưởng của nền kinh tế đang xuống dốc hay không mà thấy có nhiều người vô gia cư ngồi chè chén trước cửa nhà hát lớn.
Nhưng đặc điểm hút mắt chúng tôi là con phố nhỏ, nơi những căn hộ vuông vức liền kề nhau, những chiếc bancông xinh xắn và những cánh cửa ra vào tràn đầy ánh nắng. Điều thú vị ở Madrid là bạn cứ việc đi lang thang ngắm nghía phố phường, nếu có lạc vào các con phố nhỏ này, thì cũng là cơ hội để bạn ngắm nhìn và trầm trồ lối kiến trúc xinh đẹp duyên dáng trong từng góc phố và chẳng mấy chốc, chúng lại dẫn bạn ra trở lại ngay trung tâm.
Tại khu trung tâm, có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan. Cung điện hoàng gia (Palacio Real) lộng lẫy về đêm và thoáng đãng với khu vườn xanh mát cho du khách tự do đi dạo ban ngày. Tại quảng trường Plaza Mayor, có sức chứa 50.000 người – một trong những quảng trường đẹp nhất châu Âu, với tượng hoàng gia Felipe 3 cưỡi ngựa. Ở đây, có rất nhiều màn biểu diễn của nghệ sĩ đường phố để hấp dẫn du khách, các quán ăn ngoài trời nhộn nhịp khách ngồi thưởng thức món cocktail sangria đỏ chót giữa trưa nắng. Những nhà thờ với kiến trúc đặc trưng cũng thu hút nhiều nhóm khách du lịch dừng bước. Đặc biệt, loanh quanh ở những con phố nhỏ và nhờ vào sách hướng dẫn, chúng tôi tìm được căn nhà, cổng đóng kín, không bảng số, bảng hiệu, phải hỏi thăm nhiều người, mới đến được. Đây là một nhà tu nhỏ của các nữ tu sĩ dòng Carboneras (có nghĩa là hầm than, vì bức tượng Đức Mẹ đồng trinh của họ tìm thấy ở một hầm than). Tại đây, họ làm bánh “bíchquy” truyền thống bán cho dân địa phương và đến nay chủ yếu là khách du lịch. Vì là dòng tu kín, nên các nữ tu không được để cho ai thấy mặt mình, nếu muốn mua, bạn phải đến vào ngày nhà tu mở cửa, gõ vào mặt bàn gỗ, các nữ tu sẽ để gói bánh lên mặt bàn xoay, bạn nhận bánh và đặt tiền lên bàn, họ sẽ xoay mặt bàn để nhận tiền.
Ngôi chợ Mercado de San Miguel giống như chợ Bến Thành, nhưng nhỏ hơn – một điểm du lịch hơn là địa điểm mua sắm. Chợ bày nhiều thực phẩm như xúc xích, thịt nguội, hải sản tươi sống chế biến tại chỗ, trái cây đủ loại rất bắt mắt. Cách đó chừng vài chục phút đi bộ, là chợ Mercado Anton Martin có vẻ… thật hơn dành cho dân địa phương, bán nhiều sản phẩm tương tự nhưng giá cả dễ chịu hơn.
Chỉ một cửa sổ bán bánh bích quy truyền thống của các nữ tu dòng kín Carboneras. Và không bao giờ thấy mặt người bán bánh.
Không tiếp khách hai tiếng để ngủ trưa
Chúng tôi đi xe điện ngầm ra khỏi trung tâm thành phố, đến với những khu phố hiện đại. Madrid không đông đúc như ở London, các con đường ở khu phố thường có hai hàng cây xanh rợp bóng mát. Các toà nhà công sở to với vườn cây rộng lớn cho cảm giác thân thiện.
Món xúc xích chorizoe là đặc sản ở đây. Tại khu du lịch, rất nhiều cửa hiệu bán xúc xích, thịt nguội với nhiều chủng loại. So với London thì rẻ hơn nhiều nên chúng tôi mải mê mua đến nỗi anh hải quan ở sân bay phải mở vali của chúng tôi ra để kiểm tra. Nhưng toàn thực phẩm đóng gói niêm phong nên không phải bỏ lại món nào cả.
Người Tây Ban Nha nổi tiếng thích “ăn chơi”, vô số các nhà hàng tapas bán các dĩa thức ăn nhỏ để bạn ăn giặm lúc 4, 5 giờ chiều, trong khi chờ đến buổi tối thường là vào lúc 9, 10 giờ đêm. Tapas có khi là vài con mực nhỏ chiên, một ít cơm chế biến với mực đen thui nhưng ăn rất ngon miệng... Sau bữa tối, họ còn rủ nhau đến quán bar để uống rượu và xem nghệ sĩ biểu diễn điệu flemingo cổ điển cho đến quá nửa đêm.
Madrid cũng nổi tiếng với các cửa hiệu làm giày truyền thống, chúng tôi lạc vào một cửa hiệu gia đình vào lúc họ chuẩn bị đóng cửa nghỉ trưa. Người Tây Ban Nha rất quan trọng giấc ngủ trưa của họ, còn gọi là siesta, có lẽ nhờ đó mà họ thức khuya để “ăn chơi” được chăng? Hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa đến hai tiếng để ngủ trưa. May cho chúng tôi, nhân viên cửa hàng lùa chúng tôi vào cửa hiệu rồi chốt cửa lại, mặc cho những khách hàng khác gõ cửa xin vào.
Đến hai cửa hàng bán đồ gốm, tuy được nhắc đến trong sách cẩm nang du lịch, nhưng hai nơi này vẫn giữ cửa hàng ở mức đơn giản tối thiểu. Ông chủ một cửa hàng giới thiệu nền gạch lát ở đây là do một nghệ nhân vẽ tay cách đây hơn 150 năm. Đồ gốm ở đây do nghệ nhân vẽ tay nên mỗi thứ chỉ có một, màu sắc tươi tắn đặc trưng của người dân Tây Ban Nha.
Rời Madrid với hai vali đầy ắp chorizo và những món đồ gốm kỷ niệm, chúng tôi có cảm giác lưu luyến với thành phố này, một thủ đô không tạo cho du khách cảm giác lợn cợn của sự hoà trộn giữa cũ và mới.
Quầy bán sách cũ ven hè phố ở Madrid.
Theo SGTT

Du ngoạn miễn phí ở Madrid


TTO - Madrid, thủ đô xứ sở bò tót Tây Ban Nha, có tiêu chuẩn đời sống cao nên giá cả khá đắt đỏ. Thế nhưng, trong khi các khách sạn, nhà hàng khiến túi tiền du khách nhanh chóng bốc hơi, thì Madrid cũng tặng lại nhiều hoạt động tham quan miễn phí cho du khách.
Du khách tham quan Trung tâm văn hóa Matadero - Ảnh: primaveraclub
Nhịp sống về đêm sôi động có thể gây tắc nghẽn giao thông đến 3 giờ sáng cùng những hoạt động tham quan, giải trí phong phú đã giúp Madrid, thủ đô và là thành phố lớn nhất Tây Ban Nha, là điểm đến hút khách du lịch nhất đất nước này.
Với những du khách có túi tiền eo hẹp, Madrid vẫn là một điểm dừng lý tưởng ở châu Âu khi có ít nhất năm điểm đến miễn phí vào cửa nhưng vẫn đầy giá trị để du khách không thể bỏ lỡ.
* Bảo tàng El Prado là một trong số ít bảo tàng trên thế giới đang sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng và có giá trị lịch sử liên quan đến chính nó. Nhiều tác phẩm nghệ thuật của bảo tàng được hoàng gia Tây Ban Nha thu thập trong thời kỳ tầm ảnh hưởng của Tây Ban Nha vươn rộng ra thế giới.
Năm 1819, hoàng đế Ferdinand đệ thất đã mở cửa cho công chúng được thưởng lãm bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân của ông. Hiện nay, El Prado là một trong những bảo tàng lớn nhất và là bảo tàng tranh nổi tiếng nhất thế giới.
Đến El Prado, du khách có thể chiêm ngưỡng kiệt tác hội họa Truyền tin (Annonciation) do danh họa Angelico thực hiện vào thế kỷ 15. Bảo tàng còn là nơi trưng bày các tấm thảm tuyệt đẹp, vải sợi thô và tác phẩm của rất nhiều danh họa Francisco Goya, Diego Velazquez, Pierre Paul Rubens, Raphaël...
Ngoài ra, du khách yêu thích hội họa sẽ thỏa thích đắm chìm trong thế giới hội họa châu Âu qua những tác phẩm mang dấu ấn trường phái Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Đức... từ thế kỷ thứ 14 đến đầu thế kỷ 19. Bảo tàng El Prado lưu giữ tổng cộng khoảng 900 bức tranh, hàng ngàn bản vẽ, bản in nghệ thuật. Bộ sưu tập tác phẩm điêu khắc, nghệ thuật trang trí cùng nhiều tài liệu lịch sử cũng được trưng bày tại đây.
Thông thường, vé vào cửa Bảo tàng El Prado là 14 euro, nhưng khách được miễn phí vé từ 18g-20g từ thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ được miễn phí từ 17g-19g. Chính vì vậy, đa số du khách khẳng định khi đến Madrid không thể không ghé thăm Bảo tàng El Prado!
Viện bảo tàng quốc gia Prado ở Madrid - Ảnh: Reuters
* Công viên El Buen Retiro nằm giữa lòng Madrid, trải rộng 1,4km2, là nơi để cư dân thành thị tìm lại sự thanh thản sau thời gian tất bật vì nhu cầu cuộc sống. Công viên Retiro được quy hoạch từ những khu vườn cổ xưa của Buen Retiro, một cung điện hoàng gia thời Trung cổ. Vì vậy, công viên là một phần chính yếu của di sản văn hóa và nghệ thuật của Madrid.
Nếu trước kia Retiro là chứng nhân lịch sử của triều đại quân chủ Tây Ban Nha thì nay nơi này là công viên nổi tiếng nhất và là một trong những biểu tượng của thủ đô Tây Ban Nha.
Công viên Retiro luôn tấp nập khách nhàn du với nhiều loại hình thư giãn như đạp xe, tham quan nghề làm vườn, chèo thuyền trên hồ, ngắm các đài phun nước có giá trị nghệ thuật. Công trình duy nhất dành cho quỷ dữ hiện hữu trên thế giới cũng được tìm thấy tại Retiro, đó là khu vực đài phun nước Thiên thần sa ngã (Angel Caído) khi Lucifer (đại diện cho ma quỷ) bị đuổi khỏi thiên đàng. 
Du khách sẽ còn được mở rộng kiến thức với ba bảo tàng văn hóa miễn phí tại đây, trong đó có Palacio de Cristal, một ngôi nhà bằng kính là nơi đội quân của hoàng đế Pháp Napoleon đóng quân vào đầu thế kỷ 19. Với du khách nhí, nhà hát múa rối sẽ khiến chúng quên cả thời gian...
Và trong không gian xanh trong lành này, du khách có thể chiêm ngưỡng vô số các tượng đài khi dạo bộ trong công viên bởi nơi này thật sự là một bảo tàng điêu khắc ngoài trời. Vào những ngày lễ, công viên tràn ngập du khách lẫn dân địa phương và là nơi hội tụ của giới văn nghệ sĩ.
Công viên miễn phí vào cửa và mở cửa từ 6g-11g mỗi ngày. Giờ phục vụ khách được kéo dài đến tận nửa đêm từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm.
Cây cảnh trong công viên Retiro - Ảnh: geo
Công viên Retiro - Ảnh: monumentsdemadrid
* Đền thờ Debod thờ vị thần Amun và Isis trong huyền thoại của Ai Cập nằm bên cạnh công viên phía tây, là một trong những công trình cổ xưa nhất ở Madrid. Đây cũng là một trong bốn ngôi đền Ai Cập, đồng thời là ngôi đền lớn nhất và có tầm quan trọng nhất của nền văn minh Ai Cập cổ đại nằm bên ngoài quốc gia vùng Bắc Phi này.
Trong thời kỳ Ai Cập cổ đại, đền thờ Debod được xem là "ngôi nhà" của thần linh, nơi dành để tiếp đãi và bảo vệ các vị thần. Vì vậy, chỉ có pharaon và các thầy tư tế mới có thể bước vào đền để ngỏ lời nhờ cậy các đấng thần linh và thực hiện các nghi lễ hay tổ chức cúng dường.
Ngôi đền có tuổi hơn 2.000 năm này được chính quyền Ai Cập trao cho Tây Ban Nha gìn giữ vào năm 1968 theo lời kêu gọi của UNESCO nhằm cứu các công trình có nguy cơ bị hủy hoại do sự dâng tràn của nước lũ trong thời gian xây dựng đập nước cao Aswan trên sông Nil.
Và từng tảng đá từ thời Ai Cập cổ đại của ngôi đền nằm bên bờ sông Nil được chuyển đến để xây dựng lại ngôi đền Ai Cập tại thủ đô của Tây Ban Nha. Năm 1972, đền thờ vị thần Amun chính thức khánh thành và được mở cửa đón công chúng tham quan.
Dưới bóng hoàng hôn, những tia nắng vàng cuối ngày bao trùm ngôi đền trong khi bầu trời xanh tối dần giúp khu vực đền trở thành một trong những nơi lãng mạn nhất Madrid, đồng thời là điểm đến đầy mê hoặc của nền văn hóa cổ đại. Lối vào đền có hai cột đá to hai bên, nằm trên một hồ nước nhân tạo. Từ vị trí đền, du khách cũng có được tầm nhìn bao quát về Madrid.
Trong trường hợp muốn tìm hiểu sâu hơn, du khách có thể đăng ký với ban quản lý công trình để được cung cấp hướng dẫn vào những ngày thứ bảy, từ 11g30-12g30, với mỗi nhóm khách không quá 20 người.
Đền thờ thần Amon của Ai Cập ở Madrid - Ảnh: wiki
* Trung tâm văn hóa Matadero Madrid ở phía nam Madrid được xây dựng năm 1911 với vật liệu đơn giản là gạch màu hồng và gốm vùng Andalus, được xem là một kiệt tác kiến trúc của kiến trúc sư Luis Bellido.
Trước khi trở thành một trong những phức hợp công trình kiến trúc đặc sắc của nghệ thuật đương đại của Madrid, từ những thập niên đầu thế kỷ 20, Matadero Madrid với 13 gian nhà lồng là... lò mổ công nghiệp kiêm chợ chuyên doanh gia súc còn sống! Lò mổ chính thức đóng cửa vào năm 1980.
Hiện Matadero Madrid có diện tích 150.000m2 là biểu tượng văn hóa mới của Madrid, là nơi nghiên cứu, đào tạo đến phổ biến cho công chúng các bộ môn nghệ thuật như nghệ thuật tạo hình, kịch nghệ, điện ảnh, kiến trúc, âm nhạc, thiết kế, thời trang, văn chương...
Tại đây, du khách sẽ có dịp nhìn thấy giới nghệ sĩ thiết kế đồ họa, công nghiệp và trang trí nội thất đang sáng tạo trong một không gian dành cho lĩnh vực thiết kế. Tại các tòa nhà khác ở Matadero Madrid, du khách có thể tham quan hoạt động của một phòng thu truyền hình, phòng dành riêng cho người nghiện sách, phòng hội thảo của các nghệ sĩ và ít nhất hai nhà hát. 70% hoạt động tại Matadero Madrid được miễn phí, những hoạt động khác có phí tượng trưng chỉ 2-3 euro.
Trung tâm miễn phí vào cửa cho khách tham quan và hoạt động từ thứ ba đến thứ sáu vào lúc 16g-22g, thứ bảy và chủ nhật từ 11g-22g. Trung tâm đóng cửa ngày thứ hai.
Du khách tham quan Trung tâm văn hóa Matadero - Ảnh: primaveraclub
Trung tâm văn hóa Matadero - Ảnh: madrid.es
 * Tòa nhà Hội Don Juan March do kiến trúc sư José Luis Picardo thực hiện, là cơ ngơi của ông chủ nhà băng giàu có Juan March Ordinas tặng cho thủ đô Madrid vào năm 1975. Mục đích ban đầu của tòa nhà là thúc đẩy một loạt hoạt động khoa học và văn hóa. Đến năm 1986, với sự trợ giúp của một viện nghiên cứu, các hoạt động văn hóa của tòa nhà được mở rộng.
Công chúng được thưởng lãm miễn phí các cuộc triển lãm nghệ thuật, trình diễn âm nhạc, tham gia hội thảo, chiêm ngưỡng những kiệt tác hội họa được trưng bày thường xuyên.
Ngày nay, tòa nhà là một trong những cơ sở văn hóa phi lợi nhuận có hoạt động dày đặc và lớn nhất ở Tây Ban Nha. Công chúng được phục vụ miễn phí một số sự kiện âm nhạc, hoạt động chiếu phim và triển lãm nghệ thuật hấp dẫn nhất của thành phố diễn ra nơi đây.
Đến tòa nhà Hội Don Juan March, du khách sẽ được dịp ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc của những nghệ sĩ nổi tiếng được đặt quanh tòa nhà, và những du khách có máu âm nhạc có thể chìm đắm trong âm thanh đầy quyến rũ của một buổi hòa nhạc riêng tư nào đó trong khán phòng ấm cúng. Và du khách có thể ghé qua phòng trưng bày các bức tranh chất lượng cao đôi khi được các viện bảo tàng lớn trên khắp thế giới gửi đến...
Nơi đây cũng có cửa hàng lưu niệm và quán cà phê. Tòa nhà Hội Don Juan March mở cửa từ 11g-20g mỗi ngày, vào chủ nhật hay ngày lễ từ 10g-14g và chỉ đóng cửa trong tháng 8 và những ngày lễ Phục sinh và Noel.
Một tác phẩm nghệ thuật trưng bày bên ngoài trụ sở hội Juan March - Ảnh: flickriver
Một tác phẩm nghệ thuật siêu thực trưng bày bên trong tòa nhà hội Juan March - Ảnh: vayamadrid
ĐAN THY (Theo AP)

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha


Khi chỉ có 24h ngắn ngủi để khám phá thành phố Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, bạn sẽ làm gì? Nếu chưa có ý tưởng gì cụ thể, bạn có thể đọc bài viết này và lên kế hoạch cho riêng mình mà không sợ bỏ lỡ điểm đến thú vị nào.


9h: Đạp xe quanh thành phố

Để tránh việc bỏ qua một khu nổi tiếng nào đó như cung điện, công viên hay trung tâm thương mại, cách tốt nhất là du khách leo lên xe và tự mình khám phá thành phố.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha 1

Bắt đầu từ ngôi đền Debod được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên rồi tiếp đến là các di tích lịch sử như Palacio Real và Plaza Mayor. Khi đi ngang qua thị trấn Parque del Retiro bạn có thể tạm nghỉ, nhâm nhi một tách cafe hoặc thưởng thức một chai bia.

Plaza de España sẽ là điểm dừng chân trong chặng xe đạp của du khách, như vậy một buổi sáng tuyệt vời đã được sử dụng triệt để cho việc tham quan các danh lam ở Madrid.

12h: Mua sắm ở El Rastro

Nếu đến Madrid vào ngày chủ nhật, một địa điểm không thể bỏ qua đối với các du khách đó là khu chợ trời cổ nhất thành phố El Rastro với những màu sắc rực rỡ của nó.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha 2

Nhiều người đến để săn tìm các món đồ cổ giá rẻ, số khác lại tới vì tò mò và sự náo nhiệt của khu chợ. Ở đây, du khách sẽ hòa mình vào dòng người di chuyển qua từng sạp bán hàng, nơi bày la liệt các sản phẩm đồ cổ, giả cổ hay thậm chí là đồ cũ.

14h: Khám phá thế giới văn hóa ngầm của Madrid

La Tabacalera, nơi hội tụ của các tài năng âm nhạc đường phố, những người đang có ước mở trở thành nghệ sĩ nổi tiếng vốn là một nhà máy thuốc lá, nay đã bị bỏ hoang.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha 3

Những hành lang cũ kỹ nghuệch ngoạc các nét vẽ graffiti của các nghệ sĩ dẫn vào các địa điểm chơi nhạc. Ở đây, bạn có thể dễ dàng mua cho mình một chai bia, kiếm góc nào đó thoải mái rồi thả hồn vào từng nhịp, phách của các nhạc công đang thể hiện.

16h: "Ngấu nghiến" món tapas ở Mercado de San Miguel

Một bữa trưa muộn ở Mercado de San Miguel sẽ khiến bạn không thể quên. Thiết kế mang kiến trúc đầu thế kỷ 20 với song sắt và tranh kính, cho dù có đắt một chút nhưng ngồi ăn ở đây không bao giờ khiến bạn cảm thấy tiếc những đồng tiền mình bỏ ra.

Khi gọi tapas bạn sẽ nhận được một mâm thức ăn thịnh soạn với nước trái cây, rau, thịt, pho mát, hàu, thịt đùi thái mỏng.. đủ cung cấp năng lượng cho bạn sau những giờ đạp xe, mua sắm không hề nhẹ nhàng.

17h: Tranh thủ chợp mắt

Tưởng chừng ý tưởng này là điên rồ nhưng bạn nghĩ xem, vừa có một buổi sáng tất tưởi cộng thêm ăn no và nhấm nháp một chút rượu, còn gì tuyệt hơn là tìm một chỗ ngả lưng, thỏa mãn đôi mắt đang nặng trĩu của mình?

21h: Khám phá Madrid về đêm

Về đêm, ẩm thực của Madrid còn phong phú hơn. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn mang tính truyền thống của Tây Ban Nha khi thăm thú thủ đô về đêm.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha 4

Nếu chưa thỏa mãn với những miếng thịt đùi thái mỏng trong khi thưởng thức tapas bạn có thể ăn riêng món này trong các nhà hàng bán đêm ở Madrid. Bên cạnh đó, hải sản nướng cũng là một lựa chọn không tồi khi chỉ cần ngửi mùi cũng đủ làm bạn ứa nước miếng. Cuối cùng, bia và tai lợn sẽ khiến dạ dày bạn trở nên cồn cào đôi chút và thật khó để bỏ đi mà chưa thưởng thức món ăn này.

24h: Chìm đắm trong âm nhạc ở Bodega de la Ardosa

Bodega de la Ardosa là một quán nhỏ ở được trang trí bằng những bức ảnh đen - trắng và những chiếc vỏ chai xếp thành hàng kem đặc trên tườnd. Tại đây bạn sẽ được chìm đắm trong âm nhạc của những năm 90 trong khi nhâm nhi một ly gin hay tonic. Chắc chắc bạn sẽ có một đêm khó quên.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha 5