Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Kintai - Cây cầu với vẻ đẹp cổ kính

Cầu Kintai được đặt tại thành phố Iwakuni, quận Yamaguchi, phía tây của Nhật Bản. Cầu dài khoảng 200 m dài, bắc qua sông Nishiki.
 
Cây cầu được làm bằng gỗ bao gồm 5 nhịp, mỗi nhịp có chiều dài 5 m,  rộng 6,6 m. Chiều cao và mở rộng 40 m. Sự tinh tế trong hình thức của cầu được lấy cảm hứng từ cái tên Kintai, đó là vàng thổ cẩm. Cùng với cầu Nihonbashi ở Tokyo và cầu Meganebashi ở Nagasaki, Kintai là  một trong ba cây cầu nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. 
 
Cầu Kintai được xây dựng trên các tiêu chuẩn xây dựng cây cầu hiện đại. Các nhịp cầu hình mái vòm được xây dựng bằng cách sử dụng dây đai kim loại và kẹp cho một cấu trúc chắc chắn rất đặc biệt. 
 

Bắt đầu từ năm 1600, đã trải qua rất nhiều lần, người ta đã cố gắng để xây dựng một cây cầu bắc qua sông Nishiki, nhưng mỗi khi có nước cao cây cầu bị cuốn trôi. Họ nhận ra rằng những cây cầu bị cuốn trôi khi các trụ cầu không đủ mạnh và đã phá vỡ kết cấu của chúng xuống. Họ đã nghiên cứu làm thế nào để xây dựng một cây cầu cong không có cầu tàu. Bốn vách đá đã được xây dựng qua sông khoảng cách để hỗ trợ 5 nhịp cầu kéo dài. Từ thời điểm lên ý tưởng của nó, đã phải mất gần một thập kỷ nghiên cứu, thử nghiệm, và xây dựng thử nghiệm trước khi cây cầu được hoàn thành trong thời gian 3 tháng vào năm 1673. 

 
Một năm sau đó, cây cầu này đã được trùng tu bởi chân của các trụ đá đã trở nên yếu. Viêc áp dụng các kỹ thuật cải tiến đã được thực hiện và làm cho cây cầu trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng việc này chỉ kéo dài 276 năm cho đến khi một cơn bão lớn gần như cuốn trôi cây cầu vào năm 1950, nhưng nó đã được xây dựng lại vào năm 1953.
 
Ngày nay, cây cầu được chiếu sáng vào ban đêm, và nó là một nơi tuyệt vời để xem hoa anh đào vào mùa xuân, xem lá rụng vào mùa thu và nghi lễ đánh bắt cá vv…..
 
nama

Không có nhận xét nào: