Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Độc nhất vô nhị những môn thể thao trên thế giới

Ở những vùng đất xa xôi trên thế giới, vẫn tồn tại những bộ môn thể thao truyền thống với luật chơi lạ thường.

1. Eukonkanto – Phần Lan và Estonia

Đây là tên của một bộ môn thể thao truyền thống có một không hai tại hai quốc gia Bắc Âu. Hàng năm, các ông chồng trong vùng sẽ phải cõng vợ trên vai, tham gia vào một cuộc đua. Người chiến thắng trong cuộc đua sẽ giành được giải thưởng là số lượng bia bằng với cân nặng của người vợ. 


2. Buzkashi - Afghanistan và Trung Á

Tham gia môn thể thao này, những người chơi phải cưỡi ngựa và tranh cướp phần thân của con dê… không đầu. 


3. Pato – Argentina

Trò chơi trên lưng ngựa này là truyền thống của người dân ở Argentina. Nó là sự kết hợp giữa cưỡi ngựa và bóng rổ, với nhiều kỹ thuật phức tạp gây không ít tai nạn cho người tham gia. 


4. Đua bò Yak – Tây Tạng và Mông Cổ

Yak là loại bò lông dài đặc trưng của vùng cao nguyên phía Bắc, cung cấp nhiều sữa và là biểu tượng văn hóa của Tây Tạng và Mông Cổ. Hàng năm, cứ tới dịp lễ hội đầu năm, những người dân tộc lại cưỡi trên lưng Yak và cùng đua với tốc độ chóng mặt. 


5. Yağlı Güreş – Thổ Nhĩ Kỳ

Môn vật tự do có cái tên khó gọi này được khởi xướng từ năm 1357. Trong đó, những người tham gia ở trần và phun đầy dầu ô liu trơn lên người để dễ thoát khỏi gọng kìm đối phương. 


6. Caber Toss – Scotland

Vào dịp lễ hội, những vận động viên phải thi xem ai có khả năng ném các khúc gỗ được chính xác hơn. Những khúc gỗ này dài tới 7 mét, nặng tới 70, 80 kg. Điểm số dựa trên độ chính xác khi ném chứ không dựa trên khoảng cách ném được bao xa. 


7. Ferret Legging – Anh

Để giành chiến thắng trong môn thể thao kỳ quặc này, người tham gia phải cho một con chồn vào… trong quần và thi xem ai chịu được nó cắn lâu hơn! Kỷ lục được ghi là một người đã chịu được chồn cắn tới 5,5 giờ!

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: