Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Nếu thành Manchester không có bóng đá...

(iHay) Manchester (Anh) không chỉ có thánh địa Old Trafford với những trận cầu kinh điển vào những ngày cuối tuần. Nơi đó còn có thiên nhiên tuyệt đẹp với những đồi cỏ trải dài và những hồ nước trong xanh.

Nếu thành Manchester không có bóng đá 1
Hãy hòa mình vào những 'rung chấn' trong các quán bar- Ảnh: Getty Image
1. Những làn sóng rung cảm
Đi bar, nghe nhạc là hình thức yêu thích của người Anh vào mỗi tối cuối tuần. Mọi người luôn nghĩ rằng, chỉ ở thủ đô London mới có những quán bar hay những nhóm nhạc nổi tiếng làm hài lòng tất cả mọi người và đơn giản hơn Manchester lại cách London đến 300km, một khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, ý nghĩ đó không đúng!
Cuối thập niên 80, Manchester là quê hương của những ban nhạc đã nổi tiếng toàn cầu như The Stone Roses, Happy Mondays và James. Dòng âm nhạc cuồn cuộn chảy trong từng trái tim của người Manchester.
Hãy ghé qua những quán bar nổi tiếng, lắng tai nghe những ban nhạc địa phương trình bày và cùng hòa quyện vào những làn sóng rung cảm. Hai quán bar được người Manchester yêu thích là Night and Day Cafe (www.nightnday.org) hay Academy (www.manchesteracademy.net).
2. Bảo tàng nghệ thuật Lowry
Nếu thành Manchester không có bóng đá 2
Cụm bảo tàng và nhà hát Lowry
Ghé qua bảo tàng nghệ thuật Lowry ở bến cảng nhộn nhịp Salford để cảm nhận sự tinh tế của từng kiến trúc qua bàn tay và bộ óc khéo léo của người nghệ sĩ L.S. Lowry, một đứa con vĩ đại của vùng Manchester.
Đầu thế kỷ 20, hầu hết những kiến trúc hay bức tranh của các thành phố công nghiệp đều được vẽ bởi chính ông và 300 người phụ tá. Những ống khói bốc lửa hay những bầu trời buồn ngủ hoặc hình vẽ “stickman” đã trở thành thương hiệu riêng của chính Lowry.
Cụm phức hợp bảo tàng và nhà hát Lowry trở thành một trong những kiến trúc lớn nhất ở Vương Quốc Anh. Địa chỉ bảo tàng: Đường Pier 8, Salford Quay, Manchester.
3. Du thuyền trên những kênh đào
Nếu thành Manchester không có bóng đá 4
Hệ thống kênh đào dài 56km để nối với thành phố Liverpool
Vùng đất phương Bắc của nước Anh trở nên thịnh vượng hơn sau cuộc cách mạng công nghiệp vào đầu thế kỷ 19 và Manchester là thành phố đầu tàu của cuộc cách mạng ấy.
Manchester được biết đến nhiều hơn khi trở thành một trong những trung tâm vải sợi của thế giới. Cái tên đáng yêu “Cottonopolis” ra đời và là cách gọi thứ hai của Manchester.
56km kênh đào ở Manchester đã hoàn thành để nối tuyến đường thủy thông đến thành phố cảng Liverpool nhằm xuất khẩu vải sợi. Mua một vé du thuyền ở bến Salford với 6 tiếng lênh đênh qua những kênh đào để có những trải nghiệm về trung tâm vải sợi của thế giới.
4. Thưởng thức món ăn địa phương
Nếu thành Manchester không có bóng đá 3
Một góc thành phố Manchester cổ kính
Nằm giữa đường Piccadilly và Ancoast, nhà hàng The Northern Quarter là một trong những nhà hàng ngon nhất thành phố Manchester. Thức ăn luôn tươi và vị nêm nếm vừa ăn khiến người Manchester ưa thích. Nhà hàng phong phú từng loại thức ăn vùng miền và có thể đặt hàng theo yêu cầu.
5. Thưởng ngoạn không khí trong lành
Nếu thành Manchester không có bóng đá 5
Hòa mình vào thiên nhiên ở quận hồ England
Quận Hồ England là nơi hội tụ những hồ nước trong veo như thủy tinh và những ngọn núi với không khí trong lành, mát dịu. Thử thuê một chiếc thuyền để dạo quanh hồ Windermere hay đi leo lên ngọn núi Scafell Pike cao 978m để tận hưởng những gì thiên nhiên đã ban tặng.
Đừng quên thưởng thức qua những món ăn địa phương ở nhà hàng Punch Bowl Inn hay thử qua hương vị nước suối Grasmere Gingerbread, mà công thức chế biến không thay đổi kể từ ngày thành lập vào năm 1854.
Nguyên Trang
Ảnh: Nguyễn Chí Linh

Không có nhận xét nào: