Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Thăm "vùng trời bình yên" ở Hobart

(iHay) Du khách Việt đến Australia và thường tham quan ở các thành phố nổi tiếng như Sydney, Melbourne, Canberra, nhưng Horbat thì chắc chắn rất ít người đặt chân đến. Tuy nhiên, đây là một điểm du ngoạn khá thú vị để có cái nhìn tổng quan về đất nước chuột túi yên bình.

Horbat là thủ phủ bang Tasmania, hòn đảo nhỏ nằm ở phía nam nước Úc, nơi cửa ngõ hướng xuống Nam cực.
Đến Hobart vào những ngày tháng 5, vốn là thời điểm cuối thu đầu đông của nước Úc, chúng tôi ấn tượng trước tiên với nhiệt độ chỉ ở khoảng từ 5 đến 100 C.
Hobart thật thanh bình trong mắt du khách phương xa, với những đàn hải âu bay lượn và sẵn sàng sà cánh xuống bất cứ thảm cỏ nào trong thành phố, cùng những hàng cây vàng rực trong nắng chiều.
 
Thanh bình là cảnh nhận chung nhất của các du khách khi đến thủ phủ bang Tasmania
Thành phố Hobart khá vắng vẻ, không có những tòa nhà cao tầng, thay vào đó là những ngôi nhà nhỏ xinh xắn trên triền đồi, những ngôi biệt thự màu trắng hướng ra biển, những công viên thiên nhiên xinh đẹp như tranh vẽ.

Sự vắng lặng yên ả của thành phố này cũng dễ lý giải, bởi Hobart có diện tích hơn 1.500 km2 nhưng chỉ có 220.000 dân.
 

  Nhiều bạn trẻ ở Sydney khi nghe đến chuyến đi Hobarrt đều “cảnh báo” về một nơi buồn chán. Nhưng với riêng tôi, Hobart là một chốn yên bình thật sự

Phượt thủ Thục Yến

Vào khoảng những năm 1800, những người Anh đã chọn hòn đảo này để làm nơi lưu đày tù nhân từ chính quốc.

Nhiều người Hobart hiện nay vẫn không ngần ngại kể rằng ông tổ, bà cố của họ chính là những tù nhân xa xưa. Chính họ là những người xây dựng nên thành phố Horbat xinh đẹp và hiền hòa hôm nay. Thành phố này vẫn còn lưu giữ rất nhiều kiến trúc bằng đá trắng do tù nhân xây dựng từ vài thế kỷ trước.

Tòa nhà Quốc hội của bang cũng chính là tòa nhà hải quan xưa kia được xây dựng ngay sát bờ biển để đánh thuế tàu bè, hàng hóa qua lại nơi đây.
 
Những đàn hải âu bay lượn làm khung cảnh thêm thơ mộng
Ngày nay, Hobart được đẩy mạnh du lịch với các hoạt động được tổ chức như giải du thuyền quốc tế Sydney to Hobart Yacht Race, lễ hội mùa hè Hobart, lễ hội thực phẩm và rượu vang Tasmania vào dịp Giáng sinh…
Đến thành phố này, chúng tôi còn đến thăm Wild life park - nơi nuôi giữ, bảo tồn nhiều giống chim, thú hoang dã của Australia. Tại đây, bạn có thể xòe bàn tay cho các chú Kangaroo ăn, ôm một chú thú nhỏ bị bỏ rơi còn nuôi bằng sữa, hay vỗ về xoa lưng mấy bạn Koala bụ bẫm mắt lim dim ngủ ngày. Một cảm giác thật yên bình và thân thiện với môi trường.
 
Tác giả đang "giao lưu" với một chú Koala
Một điều đáng buốn là rất hiếm người Việt sinh sống tại Hobart. Hầu hết đã chuyển đi đến những thành phố lớn như Sydney, Melbourne có lẽ vì không thích sự tĩnh lặng nơi này.
Nhiều bạn trẻ ở Sydney khi nghe đến chuyến đi Hobarrt đều “cảnh báo” về một nơi buồn chán. Nhưng với riêng tôi, Hobart là một chốn yên bình thật sự, và nếu có điều kiện bạn không nên bỏ qua trong hành trình đến Australia.
Ban đầu Hobart có tên gọi Horbat Town, một trong những cảng nước sâu của Úc nên nhanh chóng trở thành một bến cảng lớn và phát triển ngành công nghiệp đóng tàu.
Năm 1842, Hobart Town đã trở thành một thành phố. Và sau đó, nơi này được chính thức đổi tên thành Hobart vào năm 1875. Hiện thế mạnh kinh tế của thành phố Hobart là săn bắt cá voi, công nghiệp đóng tàu, tinh chế quặng kẽm và một nhà máy sản xuất chocolate Cadbury khá nổi tiếng.
 Phượt thủ Thục Yến

Không có nhận xét nào: