Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Những thiên đường bí ẩn

Cứ đến Malaysia là ta nghĩ ngay đến thành phố Kuala Lumpur sầm uất hay đồi Genting với chuỗi casino rất biết thu tiền du khách. Ít ai biết Malaysia còn có vô số thiên đường bí ẩn, hay còn gọi là những hòn đảo đẹp say lòng người.
PENANG – Chuyện tình núi và biển
Hòn đảo tươi đẹp Penang
Cách Kuala Lumpur chưa đầy 1 giờ bay, Penang là hòn đảo tươi đẹp, rất đỗi dịu dàng. Tôi quyết định dành những ngày đầu tiên để tận hưởng hòn đảo này từ độ cao 830m, nơi ngọn đồi Penang cao sừng sững và đầy thách thức. Trời mùa hè oi bức, nhưng ở ngọn đồi này, nhiệt độ quanh năm chỉ dừng lại xung quanh 18 độ C. Khí hậu ôn đới mát mẻ nên cây xanh phủ kín khắp ngọn đồi, những triền hoa rải rác khắp lối đi. Không như Đà Lạt cho phép xây dựng nhà cửa theo bất kỳ hình thức nào, ngọn đồi quý tộc này chỉ dung túng các resort dành riêng cho khách du lịch, hoặc các biệt thự hạng sang trị giá vài triệu đô, được xây theo khuôn mẫu châu Âu với những khu vườn ăm ắp hoa tú cầu đủ màu sắc. Đến đây, tôi đã quên mất mình đang ở đất nước nổi tiếng với câu slogan “Truly Asia”, mà ngỡ mình đã vượt bờ đại dương để về lục địa già cổ kính.
Từ ngọn đồi này, tôi có thể phóng tầm mắt để nhìn thấy trọn vẹn hòn đảo Penang đẹp mắt với kiến trúc hiện đại lẫn cổ kính xen lẫn, và đặc biệt là cảm nhận cả một vùng biển rộng mênh mang xanh mát. Nếu ví Penang Hills như người đàn bà đẹp kiêu kỳ thì bãi biển Batu Ferringhi giống gã đàn ông miền biển hào sảng và giản dị, một quý ông chính hiệu, quyến rũ theo kiểu lãng tử hoang sơ. Những ngày nghỉ ở Resort Shangri La, tôi không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ vẻ phóng khoáng của những bãi đá lô xô, biển và trời trong vắt như ngọc. Dọc theo triền biển, những người dân Ấn phóng khoáng vui vẻ cung cấp dịch vụ body painting dành riêng cho tình nhân, khi họ sáng tạo ra những hoa văn lạ mắt vẽ trên cánh tay tôi, mà khi ghép lại sẽ tạo thành hình trái tim tuyệt đẹp. Họ gọi đó là những bức họa bí ẩn của thần linh để cầu may mắn, nên dù nó chỉ tồn tại như một hình xăm vài ngày, thì niềm hạnh phúc cũng sẽ theo chúng tôi đến suốt đời
Hồ bơi trong khuôn viên resort ở Penang
Penang còn được mệnh danh là “nhà bếp của thế giới”. Thực phẩm nơi đây lúc nào cũng tươi ngon, lại vô cùng phong phú bởi luôn được chế biến với rất nhiều phong cách đặc biệt. Từ đồ Âu đến thực phẩm Trung Hoa, từ hải sản đến tráng miệng đặc trưng Ấn Độ, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên khắp ngóc ngách của Penang, từ vùng núi cao, biển rộng đến cả những ngóc ngách ven chợ, những quán ăn lề đường, nhưng lúc nào cũng đông kịt thực khách sành điệu.
LANGKAWI – MONACO Châu Á
Một người bạn châu Âu nói với tôi: “Em sẽ chẳng bao giờ tìm được nơi đâu ở châu Á giống như Monaco. Biển đẹp, du thuyền sang trọng và chuỗi cửa hàng thời trang sẽ làm em phát điên”. Và tôi đáp lại: “Em đã tìm được hòn đảo tuyệt vời chẳng kém Monaco ngay ở châu Á. Đó chính là Langkawi”.
Vịnh Langkawi
Khi vừa bước chân đến Langkawi, hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với bạn là con đại bàng đá vươn mình đón biển. Nó đẹp hơn cả con ó trắng lượn bay với chiếc mũ đỏ, vốn là biểu tượng của Monaco. Langkawi trong tiếng Malay có nghĩa là “con đại bàng màu nâu đỏ”, bởi eo biển hoang sơ nơi đây là khu nhà nổi tiếng của những chú chim đại bàng.
Theo chiếc canô của chàng hướng dẫn viên bản xứ, tôi đã kịp nhìn thấy những cảnh tượng vô cùng thú vị. Trên những vách núi, từ những cây cổ thụ cao xanh vun vút, đàn chim đại bàng đến hàng trăm con lượn bay sải cánh, lượn vòng như muốn biểu diễn cho du khách. Nếu ném thêm một vài con cá xuống biển, ta còn có thể nhìn thấy đàn chim sà xuống đớp mồi và chỉ như thế, ta mới được nhìn thấy bộ lông mượt mà màu nâu đỏ và đường bay đẹp mắt của loài chim dũng mãnh này. Có chiêm ngưỡng cảnh tượng này mới hiểu vì sao người dân ở đây lại tự hào về loài chim này đến mức chọn nó làm biểu tượng cho cả một hòn đảo, bởi theo người bản địa thì 3 tính từ để chỉ đại bàng cũng là 3 tính từ chỉ hòn đảo: “Kỳ vĩ. Phóng khoáng. Thân thiện”.
Biển Langkawi nổi tiếng trong xanh, và nó đẹp mắt hơn bởi dàn du thuyền trắng kiêu hãnh xếp đều đặn như khoe khoang vẻ xa hoa giữa lòng châu Á. Ai bảo những chiếc du thuyền chỉ dành riêng cho dân Âu sành điệu? Ở Langkawi có cả câu lạc bộ du thuyền Hoàng gia dành riêng cho giới thượng lưu. Câu lạc bộ nằm ngay phía Đông Nam của khu trung tâm, với tiện nghi thư giãn như nhà hàng cao cấp, hồ bơi, jacuzzi,... Từ câu lạc bộ này, những tay chơi du thuyền có thể bắt đầu hành trình du ngoạn đến 99 hòn đảo xa hoa. Trong số các du thuyền này, có những chiếc tiện nghi đến độ cung cấp đầy đủ mọi tiện ích của một khách sạn 5 sao.
Hồ bơi với góc nhìn ra biển
Với phụ nữ, Langkawi còn hấp dẫn bởi chuỗi cửa hàng mua sắm hết sức duyên dáng và hấp dẫn với quy chế đặc biệt: Miễn thuế cho mọi mặt hàng. Thế nên, những mặt hàng xuất xứ từ Âu Mỹ có khi đến đây còn mua rẻ hơn cả nước sở tại. Có lẽ vì vậy mà Langkawi không chỉ thu hút những tín đồ shopping da vàng như tôi, mà còn có hàng triệu quý cô đến từ các kinh đô thời trang, đổ xô về đây mua sắm những mặt hàng được sản sinh chính từ lục địa của họ.
PANGKOR LAUT – Hòn đảo cô độc của đế vương
Pangkor Laut Resort về đêm
Hòn đảo Pangkor Laut chỉ rộng 1.2 km2, nằm cô độc cách bán đảo Malaysia 1.6 km về phía Tây. Được mệnh danh là “hòn đảo của đế vương” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bởi hòn đảo này thuộc quyền sở hữu của Perak, đồng thời, cả đảo chỉ có duy nhất một resort 5 sao đắt đỏ nhất nhì Malaysia.
Resort Pangkor Laut giữ lại sự yên tĩnh tuyệt đối với những căn biệt thự biệt lập cách xa nhau, các căn biệt thự và khu vực đại sảnh chung được nối với nhau bằng những cây cầu gỗ xinh xắn băng trên mặt nước trong vắt tưởng như nhìn thấy đáy. Ở resort này, sự riêng tư được đưa lên tầm quan trọng đặc biệt. Thế nên, dù bạn chẳng thấy những người phục vụ ở đâu giữa quần thể kiến trúc Á Đông kỳ vĩ này, họ sẽ luôn sẵn lòng xuất hiện cực nhanh bất cứ khi nào bạn yêu cầu. Đúng như tinh thần của Pangkor Laut, bạn sẽ sống trong cô độc, nhưng là sự cô độc của đế vương.
Hồ tràn ở resort Pangkor Laut
Có đứng trên những chiếc cầu gỗ xinh xắn, nhắm mắt lại, ta mới thấu hiểu được ý nghĩa của sự lặng im. Có lặng im mới nghe được những thanh âm dịu dàng của dòng nước mát đang đập nhẹ nhàng vào những tảng đá gập ghềnh, tiếng chim hót mỏng manh từ cánh rừng nguyên sinh đến hai triệu năm tuổi, và cả âm thanh trìu mến của những nụ hôn người ta dành cho nhau.
Tin tôi đi, bạn sẽ viên mãn hạnh phúc, nếu được nắm tay người đàn ông mình yêu, dạo trên bãi cát trắng mịn màng và dưới những tán cọ xòe lá rộng, rồi cùng nhau băng qua khu vườn nguyên sinh nổi tiếng, cùng à, ồ khi chỉ cho nhau những sinh vật kỳ thú như chú khỉ đuôi dài, thằn lằn nhiệt đới khổng lồ và chim mỏ sừng nhiều màu dọc khắp đường đi. Yên lặng để cùng nhau phơi nắng và đọc sách trên một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, rồi dạo trên những chuyến tàu tình nhân đưa ta đi thăm thú trên biển, và kết thúc ngày dài bằng bữa tối lãng mạn được chuẩn bị bởi những đầu bếp 5 sao chính hiệu cũng là một cách bạn tận hưởng cuộc sống.
Nếu chưa đến Malaysia, hoặc đến Malaysia mà chỉ ở Kuala Lumpur, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch gần nhất của mình, để hiểu thế nào là thiên đường của cuộc sống...
..................................................................
Bạn sẽ viên mãn hạnh phúc, nếu được nắm tay người đàn ông mình yêu, dạo trên bãi cát trắng mịn màng và dưới những tán cọ xòe lá rộng, rồi cùng nhau băng qua khu vườn nguyên sinh nổi tiếng, cùng à, ồ khi chỉ cho nhau những sinh vật kỳ thú
Bài: MAI VY

Không có nhận xét nào: