Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Những món ăn sáng tuyệt vời trên thế giới

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất ngày, nhiều người cho rằng bữa ăn sáng cũng chỉ là một bữa ăn bình thường, không có gì khác biệt. Du khách người Anh Victoria Philbert, trên blog ẩm thực của mình cho chúng ta thấy sự phong phú và đẹp mắt trong các bữa ăn sáng của các nước trên thế giới.

Bữa ăn sáng của người Thổ Nhĩ Kỳ rất phong phú, bao gồm nhiều loại pho mát, bơ, dầu ô liu, trứng, cà chua, dưa chuột, mứt, mật ong và thịt gia vị.
Bữa ăn sáng của người Thổ Nhĩ Kỳ rất phong phú, bao gồm nhiều loại pho mát, bơ, dầu ô liu, trứng, cà chua, dưa chuột, mứt, mật ong và thịt gia vị.
Những nguyên liệu có thể không đặc biệt lắm nhưng qua cách chế biến công phu, cách làm truyền thống tạo nên những bữa ăn đẹp mắt và ngon miệng.

Ngoài ra, Philbert còn so sánh sụ khác nhau giữa các món chiên của người Anh, Scotland và Ireland. Một trong số đó, người Scotlandthích  dùng thịt xông khói và trứng, bánh pudding đen trộn chung với với thịt dê rồi chiên, người Ireland lại thích xúc xích chiên và bánh mì ngọt.

Cùng xem qua Những món ăn sáng tuyệt vời trên thế giới:

Bữa ăn sáng của người Alaska với thịt tuần lộc, trứng  được xếp bên trên bánh kếp
Bữa ăn sáng của người Nhật không thể thiếu món đậu phụ.Trộn cá, gạo và đậu phụ rồi nhúng trong nước tương là cách người Nhật rất thích ăn. Vừa ngon miệng lại vừa đầy đủ dinh dưỡng.
Bữa ăn sáng của Ấn Độ bao gồm đậu, đậu phụ, khoai tây, đậu lăng tẩm hương vị, và có thể thêm các loai xúc xích nấm và bánh mì nướng chuối tiêu. Ẩm thực mỗi vùng miền ở Ấn Độ có thể không giống nhau, nhưng món ăn không thể nào khác được.
Bữa ăn sáng tại nhà của người Mỹ bao gồm bánh chiên có một chút si rô, quả việt quất, một vài lát thịt xông khói. Người Mỹ rất quan tâm đến bữa ăn sáng. Để không mắc hội chứng bệnh về tim mạch, có thể ăn một chén ngũ cốc. Victoria viết” Tôi không thể cưỡng lại sự hấp dẩn của món bánh kếp”
Waakye là món ăn sáng phổ biến nhất ở Ghana, món ăn bao gồm cơm có thêm nguyên liệu là đậu. Gần như có thẻ tìm thấy món này ở hầu khắp các đường phố Ghana.
Nguyên liệu chính trong bữa sáng của người Thái Lan là gạo, kèm theo là các phụ liệu như cá, bạc hà, thịt lợn sốt chua ngọt, dĩ nhiên vị chính trong món ăn là vị cay. Bữa sáng ở Thái Lan thường có giá là 30 baht. Bữa ăn sáng của người Thái không có khác biệt nhiều so với bữa trưa và bữa tối
Nguyên liệu chính không thể thiếu  trong bữa ăn sáng của Australia đó chính  nước sốt  savory. Người dân Australia khi đi du lịch thậm chí còn đem theo nước sốt này. Mặc dù mọi người đều biết nước sốt Mamite tốt hơn, nhưng nước sốt savory vẫn được ưa chuộng hơn.
Ảnh trên cho thấy bữa ăn sáng ở Mexico thường có thịt bò, chilequiles và một số dạng thức ăn khác. Bánh bắp chiên pho mát và các loại đậu. bữa ăn sáng ở Mexico thường có vị cay nhưng rất ngon.

Bữa ăn sáng truyền thống ở Ba Lan thường có trứng gà chiên
và một ít xúc xích, người địa phương gọi là “Jajecznica”

Xúc xích, pho mát và bánh mì tươi là những món ăn thường dùng của người Đức
trong bữa ăn sáng. Và thêm một cà phê thì tuyệt vời hơn.

Bánh mì sừng bò ăn với một ít hạnh nhân, kem sôcôla là bữa sáng ngon miệng ở Pháp.

Bữa ăn sáng ở Philippines luôn có các món trái cây địa phươg như xoài,
các món cơm với muối, cơm với xúc xích kiểu Phillipines, tỏi chiên, trứng và thịt chiên

Món changua được người dân Colombia đặc biệt thích ăn,
món này được làm từ sữa, hành xanh và pho mát.
Bữa ăn sáng hoàn chỉnh ở Anh phải có đậu, xúc xích, thịt xông khói, trứng, nấm, khoai và bánh mì nướng, có thêm một ly trà thì càng tốt và không thể thiếu món bánh pudding đen.

Nhìn chung bữa ăn sáng của người Scotland có nét tương đồng
với người Anh và Ireland, nhưng họ có những nét riêng
Bạn đã biết bữa ăn sáng của người Anh và Scotland, giờ đây xem qua bữa ăn sáng của của người Ireland. Bữa ăn sáng của người Ireland thường có xúc xích trắng, sữa và bánh mì.

.susucn (theo nguoinoitieng )

Không có nhận xét nào: