Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Những con hẻm nhỏ 'đỉnh' nhất thế giới

(iHay) Không chỉ những con đường rộng thênh thang, đại lộ hiện đại mới mang nét đẹp đáng ngưỡng mộ, rất nhiều con hẻm nhỏ nhưng xinh khiến lòng người lưu luyến khó nguôi.

 

Đường Acorn (Boston, Mỹ)
Acorn nhỏ, ngắn giống với một con hẻm hơn là con đường. Nó được mệnh danh là “Con đường được chụp ảnh nhiều nhất nước Mỹ”. Cũng dễ hiểu bởi không mấy nơi ở Mỹ còn giữ lại được đường lát đá cuội như Acorn.
 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 1 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 2
Trên đường Arcon, len lỏi giữa những viên đá là cỏ xanh non, nhìn đã thấy mê. Đó là chưa kể những ngôi biệt thự hai bên tương đồng về phong cách làm cho đoạn đường đã đẹp lại càng bắt mắt.
Hẻm Blue Shutter (Antibes, Pháp)
Đây là con hẻm nhỏ tại miền đông nam nước Pháp. Nó nằm trong thị trấn cổ Antibes nổi tiếng, một nơi khiến người ta say mê bởi những công trình lâu đời, trường tồn với một nhịp sống hiện đại mà nhẹ nhàng.
Blue Shutter cũng mang phong cách đồng điệu, như muốn lưu giữ thời gian, hoài cổ, thanh bình và cuốn hút.
Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 3 
Hẻm tại Jerez (Tây Ban Nha)
Con hẻm đặc biệt này nằm trong thành phố Jerez thuộc Cádiz, Andalusia (Tây Ban Nha). Các cây mảnh được cố định vào tường đều nhau. Còn tán được phủ phía trên đường, tạo ra lối đi bộ dễ chịu và thú vị. vô cùng.
Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 4
Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 5
Hẻm trong làng Eguisheim (Pháp)
Ngôi làng Eguisheim ở miền đông bắc nước Pháp là một thành viên của Les Plus Beaux Villages de France (tạm dịch: Những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp).
 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 6 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 7
Ngôi làng này lôi cuốn khách du lịch bởi hệ thống giao thông là những con hẻm đẹp tuyệt vời. Nền hẻm là đá, gạch được lát thủ công. Hai bên là những ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt dễ thương. Bên cạnh đó, hoa lá rực rỡ, đầy màu sắc sinh động cũng điểm tô và hoàn thiện thêm những con hẻm nhỏ nhỏ mà tươi tắn này.
Hẻm Alberobello (Ý)
Thị trấn Alberobello nằm trong tỉnh Bari (Puglia, Ý) nổi tiếng với “bộ sưu tập Trulli” là những ngôi nhà đá truyền thống. Nhiều trulli hiện vẫn đang là nơi ở của người dân.
 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 8
Chính những căn nhà đặc biệt này khiến cho con hẻm ở đây trở nên quyến rũ và thu hút khách du lịch dù cho có rất nhiều con đường khác đẹp không kém trong tỉnh Bari.
Hẻm trên đảo Cunda (Thổ Nhĩ Kỳ)
Không thể phủ nhận hình vẽ hoa lá nhiều màu sắc, đẹp và nghệ thuật trên những ngôi nhà dọc con hẻm này đã khiến nó khác biệt và kích thích mong muốn khám phá, chụp hình của khách du lịch hơn.
Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 9 
Đường ven hệ thống kênh đào tại Venice (Ý)
Venice, một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, đón khoảng 50.000 khách du lịch mỗi ngày. Bất cứ ai đến Venice cũng muốn được lênh đênh trên con đường cũng chính là hệ thống kênh đào đặc biệt. Tuy nhiên, trải nghiệm đi bộ trong những con hẻm nhỏ của thành phố cũng không tệ chút nào.
 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 10
Hẻm khu Giverny (Pháp)
Đây là một con hẻm khác cực lãng mạn ở miền bắc nước Pháp. Hai bên hẻm, hoa thơm như mọc ra từ các kẽ đá trên tường ốp. Chắc sẽ dễ chịu lắm nếu dạo chơi ở đó.
 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 11
Đường Lombard (San Francisco, Mỹ)
Con đường này rất đặc biệt. Giữa khu nhà hiện đại, với các con đường thẳng tắp và trải nhựa, đường Lombard tạo nên khác biệt dễ thương.
 Những con hẻm nhỏ xinh nhất thế giới 12
Đường Lambard chỉ có một làn xe, ngoằn ngoèo nhưng xinh xắn, đầy cây, hoa và nổi bật với màu đỏ của gạch lát. Người ta thiết kế nó loằn ngoằn nhằm hạn chế tai nạn giao thông cho đoạn dốc nghiêng đến 27o. Tiếc là nó chỉ dài có 400m.
Tạ Ban
Ảnh: Theworldgeography

Không có nhận xét nào: