Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Yên ả công viên tưởng niệm Seoul


TTO - Được ngăn cách khỏi con đường cao tốc náo nhiệt bởi những dãy núi, công viên tưởng niệm Seoul tọa lạc tại vùng thung lũng yên ả của núi Woo-Myun, ngoại ô thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Một góc công viên tưởng niệm Seoul - Ảnh: Designboom
Công viên tưởng niệm Seoul đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và trầm mặc. Nơi đây được xây dựng phù hợp với địa thế núi đồi trùng điệp xung quanh bằng lối kiến trúc hài hòa, cân xứng. Nằm chính giữa công viên là một khoảng sân nhỏ được sử dụng để tiến hành nhiều nghi lễ khác nhau. Lò hỏa thiêu hai tầng được xây dựng theo mô hình đường cong bao quanh sân, mái của lò hỏa thiêu có cấu trúc như những cánh hoa xếp chồng lên nhau soi bóng trên mặt hồ ở giữa sân.
Hình ảnh khu vực thực hiện nghi lễ hỏa táng - Ảnh: Designboom
Gia đình người quá cố sẽ xếp hàng trong sân dọc theo một lối đi có mái vòm được chiếu sáng mờ ảo để thực hiện nghi lễ hỏa táng. Phía cuối lối đi này có một khu vườn, dòng nước chảy xuống từ trên núi không những mang đến sự sống cho cây cối trong vườn mà còn gột rửa phần nào nỗi đau buồn vì mất mát.
Cảnh sắc khu vườn thay đổi theo mùa, vào mùa hè khu vườn tràn ngập ánh sáng mặt trời rực rỡ, để rồi khi đến mùa đông khu vườn lại khoác lên mình màu trắng tinh khiết của tuyết và đắm mình trong những cơn mưa mát lạnh của mùa xuân. Cứ thế, mỗi mùa trôi qua mang lại sự bình yên và khiến tâm hồn cũng dần nguôi ngoai.
Công viên tưởng niệm Seoul hòa quyện giữa thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: Designboom
Không chỉ là nơi đưa tiễn những người quá cố đến với cuộc hành trình cuối cùng của cuộc đời, công viên tưởng niệm Seoul còn là nơi để tôn vinh cuộc sống và những nỗi buồn được thiên nhiên xoa dịu.
THANH VÂN (Theo Archdaily, Designboom

Không có nhận xét nào: