Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Dịu dàng cảnh sắc thôn quê nước Pháp


Đến La Rochelle, du khách được chiêm ngưỡng những ngôi nhà nhỏ xinh với hoa kim ngân quấn quít.
Bên cạnh những thành phố hoa lệ, xa xỉ như kinh đô ánh sáng Paris, thành phố biển nhộn nhịp Nice, nước Pháp còn có biết bao thị trấn nhỏ mang vẻ đẹp e ấp, thôn quê, mang lại cho du khách cảm giác bình yên. La Rochelle là một trong số đó. Thị trấn nhỏ nằm ở miền Tây nước Pháp, và là một cảng biển nằm bên bờ vịnh Biscay xinh đẹp. 



Thị trấn có lịch sử lâu đời này quyến rũ bất cứ ai đặt chân đến bởi vẻ bình yên, cổ kính của một danh thắng lâu đời. Điểm đến đầu tiên mê hoặc khách du lịch là cảng nước sâu Vieux Port. Du khách tới đây được thả hồn trong nắng gió biển xanh và ngắm những đoàn thuyền tấp nập ra vào bến. Về đêm, những ngọn tháp bên bến cảng được thắp sáng, càng tăng thêm vẻ lung linh, huyền ảo.




Cảng biển này nằm ở trung tâm thành phố và dọc bên bờ là các dãy cửa hàng hải sản thơm ngon, các quán bar và khu chợ với những gian hàng bán đồ gốm, sành, thêu ren thủ công đậm chất Pháp. Đừng quên mua về một món đồ sành tại đây bởi đồ sành La Rochelle với nét giao thoa văn hóa Pháp – Trung – Nhật đã đem lại tên tuổi cho nghệ thuật sành sứ của thị trấn. 




La Rochelle có rất nhiều kênh rạch chằng chịt, uốn lượn rẽ vào trong thị trấn. Dọc những con kênh thơ mộng này có các Baterlier, một dạng thuyền dài giống với Gondola, khiến khung cảnh chẳng khác gì một Venice của nước Pháp nhưng yên bình, êm ả hơn nhiều vì vắng bóng khách du lịch.

Bước lên một chiếc Baterlier và thả hồn dọc theo những con kênh của La Rochelle, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thôn dã nước Pháp với những ngôi nhà nhỏ xinh cổ kính với dãy hoa thường xuân và kim ngân quấn quýt, với những quán café nhỏ ven đường và những bãi cỏ xanh mướt đến nao lòng. 





Nếu là một người yêu thích khám phá, du khách có thể tìm đến với Thủy cung La Rochelle để ngắm nhìn những chú cá voi con, hải mã, cá ngựa và nhiều loài thủy sinh độc đáo khác qua tấm kính lớn. 

Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: