Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Sắc màu lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu


Vũ công, nhạc sống và hương thơm của thức ăn vùng Caribe đã làm sống dậy cả thành phố London.
Ngày hôm qua, lễ hội đường phố lớn nhất Châu Âu Notting Hill đã diễn ra tại thủ đô London, Anh. Hàng nghìn người đã xuống đường cổ vũ cho cuộc diễu hành rực rỡ màu sắc của lễ hội Notting Hill, đi qua các con phố đầy nắng trong vũ điệu của trống thép và các dàn âm thanh. Những hàng dài vũ công với trang phục sặc sỡ diễu hành qua một lộ trình dài trong một sự kiện đánh dấu kỷ niệm lần thứ 48 của lễ hội này.


Những đứa trẻ cùng gia đình vẽ mặt đứng hai bên vệ đường và ngay cả các nhân viên cảnh sát cũng tham gia vào vũ điệu cuồng nhiệt. Cuộc vui còn có những nghệ nhân đu dây, những con búp bê khổng lồ và vũ công sơn mình, tất cả cùng hoà mình trong nền nhạc sôi động.



Ngày hôm qua là ngày gia đình trong khuôn khổ lễ hội. Trẻ em và thanh thiếu niên đứng trên những chiếc xe trang trí cờ, hoa, lông vũ và đá lấp lánh đi dọc trên những con phố. 


Ngoài những chiếc xe hoa trang trí, còn có những nhóm người mặc trang phục lông vũ theo phong cách flamingo, người đầy sơn, cùng với một ban nhạc sống, hàng loạt những gian hàng bán thức ăn, dừa tươi và cả những sân khấu âm nhạc để thoả mãn mọi giác quan của người tham gia lễ hội.



Michaela Popescu, 30 tuổi, đến từ Ashford, Kent, đã tỏ ra thích thú với lễ hội này: "Hôm nay là một ngày tuyệt vời, âm nhạc thật sôi động – tôi có thể cảm thấy nhịp điệu trong tim mình". Cô còn dắt theo hai đứa trẻ sinh đôi tên Victoria và Theadora Trosheva, con của bạn cô. "Mấy đứa trẻ thích lắm và đã nhảy múa khôn nguôi. Đây là một nền văn hoá hoàn toàn khác biệt với chúng". 



Victoria nói: "Các bộ trang phục ở đây thật rực rỡ. Em thích nhất những người phụ nữ mang đồ trang sức bằng lông vũ. Bạn có thể nghe được tiếng nhạc ngay từ phía đầu con đường, và em thật sự thích nhảy theo điệu nhạc này. Em muốn đến đây lần nữa vào năm tới, nhưng lúc đó em cũng sẽ diện đồ như thế và tham gia vào các hoạt động này".



Các hoạt động sôi động này tiếp tục một mùa hè đáng nhớ của London, trong không khí Olympic vừa qua và Paralympic sắp tới.


Thebox

Không có nhận xét nào: